Chương 99: Nội gián

4.2K 188 0
                                    

Phó Quyết đến Tây Bắc liên tiếp vài ngày đều không có tin tức truyền về. Mới đầu Đậu Uyển không để bụng, nhưng qua thời gian hẹn định của hai người, Đậu Uyển mới biết sự tình có biến. Nàng liền nghĩ đến Phó Quyết nhất định là gặp phiền toái, nếu không sao tin tức gì cũng không có?

Đậu Uyển tất nhiên là rất sốt ruột. Nhưng hiện giờ không biết có bao nhiêu ánh mắt đang theo dõi nàng, nàng cũng không thể phá hủy kế hoạch của Phó Quyết. Bởi vậy Đậu Uyển áp chế hấp tấp nóng nẩy trong lòng, vẫn cứ phải vui vẻ gặp gỡ Tiết Độ Sứ phu nhân.

Nàng chống đỡ bảy ngày, đến ngày thứ tám mà chưa có tin tức của Phó Quyết, nàng không thể chờ nữa. Lần thứ hai ghi một phong thư gửi về kinh đô. Lúc này nàng hạ bút hai tay đều run rẩy, trong lòng không dám tưởng tượng Phó Quyết hiện giờ tình trạng như thế nào. Nàng sợ nghĩ đến điều đó, nàng không có dũng khí một mình ở Vân Thành chờ đợi. Nàng muốn nhanh chóng tới Tây Bắc, nhưng nàng biết mình giúp không được gì, đi cũng vô dụng, cho nên chịu đựng lo lắng cùng lo âu ngoan ngoãn ở Vân Thành.

Nàng ở lại Vân Thành cũng không phải nhàn rỗi, còn phải trước mặt những người khác làm ra một bộ dáng vô lo, không đi yến tiệc cũng phải tiếp đón mấy vị phu nhân. Dù cười không nổi cũng phải tươi cười ứng phó, không thể bị người bên ngoài nhìn ra nàng khác thường. Theo lý mà nói làm bộ làm tịch đối với nàng không là việc khó. Nhưng lần này Đậu Uyển mới phát hiện, nếu người trong lòng mình có chuyện, muốn giả bộ không thèm để ý khó khăn đến mức nào.

Ngay khi Đậu Uyển sắp chống đỡ không nổi, cuối cùng cũng có được tin tức của Phó Quyết.

Lúc này đã qua hơn mười ngày. Đậu Uyển nhận được chính là một mảnh vải rách nát. Mảnh vải đến tay, hai mắt nàng liền đỏ hoe. Nàng sao không nhận ra đây là một mảnh từ xiêm y Phó Quyết xé xuống. Mảnh vải chỉ bằng hai bàn tay, mặt trên tràn đầy vết bẩn còn dính máu. Chữ viết qua quýt, vừa nhìn liền biết là Phó Quyết vội vàng viết ra bằng máu của hắn.

Đậu Uyển đọc xong, sau đó cắn răng kiên định đứng lên, chiếu theo kế hoạch Phó Quyết an bài mà hành động.

Phó Quyết cùng đoàn người cố ý không có trực tiếp đi thẳng về Vân Thành mà đi vòng vèo đánh lạc hướng. Vậy mà trên đường gặp không ít mai phục. Vốn Phó Quyết lần này đi Tây Bắc hành động thực bí mật, hiện tại bị phục kích chỉ có hai khả năng, một là người bên cạnh hắn cùng Đậu Uyển có nội gián, hai là Hạ gia xảy ra vấn đề.

Phó Quyết có khuynh hướng nghiêng về Hạ gia có nội gián. Dù sao hắn cùng Đậu Uyển rời kinh người mang theo đều là trải qua ngàn vạn lần tuyển chọn. Trừ vài tâm phúc không người nào biết mục đích thực sự hai người lần này đi Vân Thành là gì. Cho nên Phó Quyết thấy thế nào vẫn là Hạ gia có hiềm nghi. May mắn hắn lúc ấy vẫn chưa đem toàn bộ lộ trình tiết lộ cho Hạ lão thái gia, nếu không lần này sẽ càng khó đi.

Cũng bởi vì gặp phục kích, khiến cho hắn không liên lạc được với Đậu Uyển. Đợi cho khó khăn lắm mới vứt bỏ truy binh phía sau, Phó Quyết mới có thời gian cơ hội truyền tin tức về cho Đậu Uyển.

Hắn chọn một người tử sĩ phụ trách đem thư tín quay lại Vân Thành, còn hắn lại mang theo những người khác tiếp tục trốn chạy. Tử sĩ trốn đông trốn tây, đột phá tầng tầng trở ngại, cuối cùng không phụ Phó Quyết nhờ vả, đem huyết thư giao tận tay cho Đậu Uyển.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ