Chương 91: Vũ khí

4.7K 217 6
                                    

Vào đêm, đoàn người thật cẩn thận rời tiểu viện.

Hôm nay cả ngày bọn họ thu dọn hành lý, còn chuẩn bị một chiếc xe ngựa, bên trong bố trí tốt để cho Hiền Thái Phi và tiểu công tử nằm. Đợi cho sắc trời tối sầm, một nhóm nhỏ cũng chuẩn bị tốt. Người râu rậm đầu tiên phái vài tùy tùng đi về phía đông.

Chỉ chốc lát sau, bọn họ liền phát hiện quả thực có người âm thầm theo dõi. Những người đó sau khi rời đi liền có mấy cái đuôi đi theo. Người râu rậm đợi một chút, lại phái mấy tên thủ hạ đi phía tây. Cuối cùng chỉ lưu lại năm người, lệnh bọn họ thề sống chết bảo hộ Hiền Thái Phi, chính mình liền mang theo số còn lại làm bộ đi về hướng nam.

Ngay sau khi ba nhóm người âm thầm thu hút lực chú ý của quân địch, nhóm người còn lại cùng chiếc xe ngựa chở Hiền Thái Phi lặng lẽ từ sân sau đi ra. Xe ngựa tăng tốc hướng phương Bắc.

Bên kia, Phó Quyết đã sớm dự đoán được nhóm người râu rậm đã phát hiện truy binh, nên nhanh chóng cho người của mình rời đi để tránh đêm dài lắm mộng. Hắn đoán chắc bọn họ tối nay sẽ có hành động. Quả nhiên, người phụ trách theo dõi vừa vào đêm liền phát hiện tiểu viện có hành động. Phó Quyết cũng đoán người râu rậm dùng kế điệu hổ ly sơn, nên âm thầm cho mấy cái đuôi bám theo. Cũng cố ý để người râu rậm cho là bọn họ thật sự mắc bẫy, mà lại không biết bọn họ đi một vòng rồi trở về gần vùng phụ cận.

Đợi cho đến khi nhóm do người râu rậm cũng rời khỏi, Phó Quyết lập tức lệnh một nửa thuộc hạ đuổi theo. Tuy rằng Phó Quyết có nhiệm vụ là tìm Hiền Thái Phi về, nhưng hắn cũng không có khả năng để người râu rậm trở lại Hồ quốc. Nếu không chẳng khác nào thả hổ về rừng. Người râu rậm nếu dám bước vào Trung Nguyên, Phó Quyết sẽ sắp xếp cho đối phương một lễ vật ở nơi này. Nếu không lãnh thổ Đại Chu mênh mông bọn phiên bang man di có thể tùy tiện muốn đến thì đến muốn đi thì đi hay sao?

Bọn họ tùy ý vào lãnh thổ Đại Chu đi dạo một vòng còn bình yên rời đi, sợ là sau này sẽ có không ít phiên bang man di muốn học theo. Vì ngăn chặn những phiên bang man di có dã tâm, Phó Quyết phải giết gà dọa khỉ. Mà người râu rậm kia chính là con gà đó. Không quản hắn sức lực lớn bao nhiêu hoặc là dũng mãnh thiện chiến ra sao, Phó Quyết hôm nay cũng phải bắt được hắn.

Lần này đi theo Phó Quyết xuất kinh đều là cấm quân thân thủ giỏi, được tuyển chọn ra từ trong hàng ngàn cấm quân. Cho nên Phó Quyết mới lớn mật quyết định như thế. Lúc trước Hoàng Thượng lệnh hắn xuất kinh chính là để hắn mang Hiền Thái Phi cùng đứa bé về. Mà Phó Quyết sau khi đến nơi đây, biết được thân phận người râu rậm mới hạ quyết tâm này.

Vì sao thị vệ của Hồ quốc bảo vệ Hiền Thái Phi? Hiền Thái phi cùng hoàng thất phiên bang có liên quan gì? Chỉ cần bắt được Hiền Thái Phi cùng ngày râu rậm sẽ có thể có giải đáp.

Xe ngựa chở Hiền Thái Phi rời đi theo con đường hướng về phương bắc. Xe ngựa chỉ cần thuận lợi ra khỏi trấn nhỏ, đi liên tục một canh giờ sẽ đến biên giới Đại Chu. Qua khỏi Cù Dương quan bọn họ liền an toàn. Từ Cù Dương quan đi lên hướng bắc năm ngày năm đêm sẽ qua biên giới Hồ quốc. Chỉ cần vào lãnh thổ Hồ quốc thì không cần lo lắng đội truy kích sau lưng rồi.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ