CHƯƠNG 2 - TIÊU RỒI! TIÊU RỒI!

42.9K 1.7K 346
                                    

Hàn Hi trở về phòng làm việc, trên bàn đã bày sẵn một bộ hồ sơ nhân sự. Anh híp mắt nhìn tấm ảnh thẻ trên đấy, cậu thanh niên với nụ cười vô cùng tươi tắn đập vào mắt anh khiến anh như bị ma chú mà muốn tìm hiểu về cậu. Hôm ấy anh say rượu vì Duyệt Tình, bạn gái hiện tại của anh vì việc anh về nước mà giận dỗi, vốn chỉ định đi uống vài ly xả stress không ngờ lại bị níu kéo uống đến bất tỉnh nhân sự. Lúc đi ngang qua con hẻm vì quá say nên chẳng bước đi nổi, chỉ biết anh đã túm lấy ai đó, rồi làm vài việc mà anh không nhớ là chuyện gì, sau đó bị đánh. Nhưng vì nguyên nhân là gì thì việc anh bị đánh cũng là sự thật, cho nên anh có thù tất báo.

Ánh mắt xanh thẫm đảo qua từng dòng chữ ghi trong hồ sơ, sự háo thắng dần lắng xuống mà thay bằng sự tò mò. Du Tử Tinh 23 tuổi, sống với cha từ bé, cha vừa mất cách đây hai năm. Vậy hiện tại cậu chỉ sống một mình. Nhớ lại vẻ mặt xanh xao của Du Tử Tinh lúc nãy không hiểu sao anh lại lo lắng.

Nhưng Hàn Hi là một người lí trí, anh sẽ không vì một chút cảm xúc nhất thời mà phá vỡ kế hoạch của mình. Kế hoạch tương lai anh đã vạch ra rõ ràng: 28 tuổi tiếp quản Hàn thị, 30 tuổi lấy Tình Nhi, 32 tuổi sinh con... vì thế một Du Tử Tinh nho nhỏ không đáng nhắc tới lại có thể phá hủy con đường nhân sinh tươi đẹp mà Hàn Hi đã vạch ra khiến anh rất kinh ngạc.

...

Du Tử Tinh sau khu đi họp tổng bộ về liền xin nghỉ ốm. Chuyện là chưa bao giờ cậu trải qua mấy ngày tới tháng lại đau khổ như vậy, bụng đau mãi không dứt, làm gì cũng không có sức lực. Suốt ba ngày cậu chỉ có thể nằm vùi trong chăn, ăn cháo, uống nước ấm. Đôi khi cậu rất muốn trách tại sao lại sinh ra là con cháu Du gia, khác người thì thôi đi, lại còn bị mấy ngày như tới tháng của chị em phụ nữ thiệt là bất đắc dĩ. Du Tử Tinh đè đè phầm bụng dưới đau âm ỉ của mình lại, cố gắng ngủ vùi lần nữa...

Hàn Hi mấy ngày nay đi khảo sát các cửa hàng chi nhánh. Hôm nay đến phiên cửa hàng do Du Tử Tinh quản lí, nhưng đến thì không gặp được người, hỏi mới biết là cậu xin nghỉ ốm đã ba ngày, đáng ra hôm nay đi làm lại mà không thấy đâu. Hàn Hi xem như không có chuyện gì mà hoàn thành lịch trình làm việc của mình. Đến tối khi về anh chợt muốn biết cậu thế nào liền lái xe hướng về nơi cậu trọ.

Điện thoại đúng lúc vang lên:

- Vic, anh đang ở đâu vậy?

- Tình Nhi, hôm nay anh có việc đột xuất không đến được, em mau ngủ sớm đi. Mai anh sẽ tìm em!

- Anh kì quá vậy! Thôi được rồi, em ngủ đây, anh cũng mau giải quyết xong việc rồi nghỉ ngơi sớm đi!

- Được, tạm biệt em!

Duyệt Tình là bạn gái hiện tại của anh, quen đã bốn năm, tính cách cô ấy tuy hơi đanh đá một chút nhưng những thứ khác lại hoàn toàn hợp ý anh: xinh đẹp, thông minh, biết chiều chuộng anh và đặc biệt là trên giường bọn họ rất hợp nhau. Vả lại gia đình cô cũng môn đăng hộ đối với gia đình anh nên anh chẳng phản đối việc lấy cô làm vợ, chỉ là chưa tới lúc mà thôi.

Chiếc Mercedes đen dừng lại trước khu chung cư cũ kĩ chỉ còn vài nhà sáng đèn. Hàn Hi dựa vào trí nhớ tìm đến căn hộ thứ 3 trên tầng 2, đây là địa chỉ Du Tử Tinh ghi trên sơ yếu lí lịch. Nhìn cánh cửa đã sờn theo năm tháng trước mặt, anh bỗng do dự giây lát...

[ĐAM MỸ] NHÌN VỀ PHÍA ANH (HOÀN)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang