CHƯƠNG 11 - GẶP MẶT PHỤ HUYNH

35.3K 1.3K 92
                                    

Hôm sau khi Du Tử Tinh có thể ngồi dậy đã là buổi chiều. Bên cạnh tiểu Du đang vui vẻ chơi đồ chơi xếp hình của nó mà Hàn Hi lại chẳng thấy đâu.

Du Tử Tinh ngồi lại gần con, xoa đầu thằng bé:

- Cha con đâu rồi?

- Ra ngoài cùng một chú...

- Vậy à? Con đói bụng chưa?

- Đói! Muốn ăn súp giống hôm qua!

- Giống hôm qua à? - Du Tử Tinh nhíu mày bất đắc dĩ, mấy ngày nay toàn Hàn Hi chăm con, cậu chẳng biết anh cho nó ăn món gì. Nhưng dù sao vẫn phải gọi thức ăn cho thằng bé, cậu cũng đói meo cả ruột ra.

Du Tử Tinh nhấc điện thoại trên tủ đầu giường gọi cho phục vụ khách sạn, bảo họ đem vài món ăn nóng lên, kèm vài món cho trẻ con mà hôm qua Hàn Hi đã gọi, sau đó tiếp tục nhìn con trai chơi xếp hình.

Chơi được một lúc điện thoại của cậu kêu lên, Du Tử Tinh vội vàng tìm máy. Vừa nghe vừa đi ra mở cửa phòng vì có người gõ cửa.

- "Tử Tinh, hôm nay rãnh không? Bảo Hàn Hi đưa em cùng Tiểu Du đến nhà anh ăn bữa cơm, hôm nay chị dâu em trổ tài nấu nướng này!" – Giọng Vu Mặc vui vẻ vang lên.

- Ồ, thế em có lộc ăn à? Vậy được, chiều em sẽ đến...

Du Tử Tinh mở cửa phòng, cứ nghĩ là phục vụ đem đồ ăn tới nhưng không phải. Ngoài cửa là hai ông lão, sáu đôi mắt nhìn nhau đầy sửng sốt. Du Tử Tinh hoảng sợ đến đánh rơi cả điện thoại, bên kia Vu Mặc vẫn đang luyến thắng nói...

- Chủ... chủ tịch...

Hàn Kính Thiên nhíu mày đánh giá cậu thanh niên đang đứng ở cửa phòng. Hôm nay ông chỉ muốn đến thăm Hàn Hi một chút, sẵn tiện hỏi việc hôm trước anh nói, không ngờ lại bắt gặp tình cảnh thú vị này. Người ta còn biết ông là chủ tịch, vậy nên mối quan hệ giữa cậu và Hàn Hi không đơn giản.

- Cậu từng là nhân viên của Hàn thị? – Hàn Kính Thiên hỏi.

- A... vâng... cháu đã làm việc được hơn hai năm...

Hàn Kính Thiên gật đầu:

- Chúng ta có thể vào trong nói chuyện chứ?

Lúc này Du Tử Tinh mới sửng sốt, vội mở cửa cho hai người vào. Tiểu Du nghe tiếng động bên ngoài, tưởng là đồ ăn tới nên lạch bạch chạy ra.

- Baba, đồ ăn tới à?

Du Tử Tinh xấu hổ quay lại ôm thằng nhóc lên. Đã vô duyên vô cớ chạy đến nhà người ta ở, lại còn dắt con theo, cậu chẳng biết nên giải thích thế nào với phụ huynh của Hàn Hi đây. Huống chi lúc này, mắt của chủ tịch cứ dán chặt lên người thằng nhóc.

- Đây là...?

- Tiểu Du, mau chào ông đi con! – Du Tử Tinh bảo Tiểu Du chào hỏi.

Tiểu Du ngơ ngác nhìn lão đầu tóc hoa râm mang vẻ mặt từ ái nhìn mình, vui vẻ chào:

- Chào ông!

- Giỏi! – Hàn Kính Thiên vui mừng ra mặt, đây là dáng dấp gì? Một khuôn từ Hàn Hi từ tấm bé, càng nhìn ông càng thích. Nhưng càng nhìn lại càng nghi hoặc hơn, tại sao nó lại gọi cậu thanh niên này là baba, hôm trước lại gọi Hàn Hi là cha?

[ĐAM MỸ] NHÌN VỀ PHÍA ANH (HOÀN)Where stories live. Discover now