Chương 77: Âm mưu

5.4K 224 14
                                    

Hiền Thái Phi xuất cung, Trác Kinh Phàm cùng Đậu Thuần đoán không ra Mục Hiên đang có chủ ý gì, chỉ có thể án binh bất động. Mà ngay cả Bình Dương công chúa bởi vì có thai cũng ngoan ngoãn ở trong phủ Công chúa dưỡng thai, không lén lút tiếp xúc cùng Mục Hiên.

Bọn họ càng biểu hiện bình thường, hai người Đậu Thuần càng thấy không bình thường. Trác Kinh Phàm cùng Đậu Thuần không chỉ một lần suy đoán Mục Hiên đang chờ đợi, hiện tại là yên ắng trước mưa giông bão tố. Đậu Thuần không dám phớt lờ, âm thầm tăng số người canh giữ trong cung, đề phòng Mục Hiên đột nhiên tập kích.

Nhưng một tháng, hai tháng đi qua, Mục Hiên vẫn không hề có động tĩnh gì. Nhưng mà tiểu hoàng tử của Hiền Thái Phi lại xảy ra chuyện.

Hiền Thái Phi lúc trước đem tiểu hoàng tử đưa đến Lập Chính Điện, Trác Hoàng Hậu cũng không có đích thân nuôi nấng, mà để nữ quan cùng cung nữ của Hiền Thái Phi đồng thời ở lại đây chăm sóc tiểu hoàng tử. Không ngờ hôm nay lại đột nhiên truyền đến tin tiểu hoàng tử bị thổ tả, sắc mặt trắng bệch vả lại cả người co rút ngất đi.

Trác Kinh Phàm nghe nói tất nhiên là vừa sợ vừa giận. Hiền Thái Phi vì Đại Chu triều cùng Tiên Hoàng đến chùa Bạch Mã cầu phúc, tiểu hoàng tử lưu tại trong cung. Nếu tiểu hoàng tử xảy ra chuyện gì làm sao xứng đáng với Hiền Thái Phi?

Những người phụ trách chăm sóc tiểu hoàng tử bị bắt toàn bộ. Hồ thái y được mời đến. Sau một lúc, Hồ thái y bắt mạch cho tiểu hoàng tử thấp giọng nói:

"Thưa Hoàng Hậu, tiểu hoàng tử là bị người hạ độc."

Trác Kinh Phàm kinh hãi. Chẳng lẽ Hiền Thái Phi vì hảm hại Đậu Thuần lại hy sinh chính con trai ruột? Phải biết rằng hoàng tử chính là hi vọng của Hiền Thái Phi sau này. Nhưng hôm nay Hiền Thái Phi lại biến tiểu hoàng tử thành công cụ sao?

Trác Kinh Phàm trong lòng có chút phát lạnh. Hổ dữ không ăn thịt con, Hiền Thái Phi sao nhẫn tâm vậy? Hoài thai mười tháng, sanh nở đau đớn vậy mà đơn giản nói bỏ liền bỏ?

"Mong thái y dốc toàn lực bảo vệ tiểu hoàng tử."

Hồ thái y tất nhiên là vội vàng đáp ứng, dùng hết toàn lực cứu tiểu hoàng tử. Lúc này Đậu Thuần cũng tới, Trác Kinh Phàm tất nhiên là đem lời mới vừa rồi thái y đã nói thuật lại cho Đậu Thuần. Đậu Thuần sau khi nghe xong sắc mặt khó coi, triệu Lữ Phúc nhỏ giọng phân phó vài câu. Trác Kinh Phàm biết những người chăm sóc tiểu hoàng tử đều trốn không thoát. Nếu là như vậy thì cũng không đổi được cái mạng của tiểu hoàng tử, vả lại khi Hiền Thái Phi hồi cung, bọn họ phải giải thích như thế nào với Hiền Thái Phi?

Đậu Thuần cùng Trác Kinh Phàm ngồi ở một bên trầm mặc. Hồ thái y sử dụng tất cả các biện pháp cuối cùng tạm thời bảo vệ được tính mạng tiểu hoàng tử. Nhưng tiểu hoàng tử mới một tuổi, độc lại quá mạnh, bởi vậy Hồ thái y cũng không dám mạnh tay thanh trừ độc tính trong cơ thể, chỉ sợ tiểu hoàng tử chịu không nỗi. Còn nữa dù tiểu hoàng tử đã được giải độc, cũng không dám cam đoan tiểu hoàng tử có thể khoẻ mạnh hoàn toàn.

Đậu Thuần nghe xong Hồ thái y bẩm báo, sắc mặt lại khó coi vài phần. Hai người không dám khinh thường, tự mình chọn người tín nhiệm canh giữ tiểu hoàng tử, mà ngay cả Đậu Sâm cũng tăng số người canh giữ.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Donde viven las historias. Descúbrelo ahora