Chương 76: Hậu cung

6.7K 235 20
                                    

Ba ngày sau, Thanh Bình Quận phu nhân mang theo Nhị tiểu thư Trác gia vào cung. Bọn họ cũng không thể tưởng tượng, một người lúc trước yếu đuối vô năng lại có thể ở hậu cung trổ hết tài năng trở thành người đứng đầu hậu cung.

Theo quy tắc hai mẹ con hướng Hoàng Hậu quỳ lạy hành lễ thỉnh an. Trác Hoàng Hậu cũng không có làm khó dễ, bình thản miễn lễ còn ban ghế ngồi. Đợi cho bọn họ ngồi xuống xong lúc này Trác Kinh Phàm mới mở miệng hỏi:

"Trong nhà mọi người đều bình an chứ? Bổn cung đã nhiều năm chưa về nhà, không biết phụ thân thân thể tốt hay không?"

"Thưa ngài, đa tạ ngài quan tâm, trong nhà hết thảy đều bình an."

Thanh Bình Quận phu nhân vội vàng cười nói.

"Như thế Bổn cung cũng yên tâm."

Trác Hoàng Hậu cũng chỉ có hỏi một mình Trác Dung Ung. Nhưng Thanh Bình Quận phu nhân hôm nay vào cung chính là để thay Trác nhị công tử cầu xin tiền đồ, bởi vậy nhìn thấy Trác Hoàng Hậu đình chỉ câu chuyện trong lòng tự nhiên là nôn nóng.

"Xin Hoàng Hậu không nên trách tội thiếp lắm miệng nói một câu. Mọi người đều khỏe, chỉ có nhị ca của Y Liên sang năm tham gia kỳ thi mùa xuân, còn xin ngài nói tốt vài câu."

Thanh Bình Quận phu nhân không dám đem sự việc nói thẳng ra, bởi vậy chỉ nói bóng gió.

"Nhị công tử nếu có bản lãnh thật sự tự nhiên có thể được trọng dụng. Nếu không có bản lĩnh cho dù Bổn cung khen ngợi hắn, Hoàng thượng cũng sẽ không liếc mắt một cái. Phu nhân, chưa nói từ trước đến nay hậu cung không thể tham gia vào chính sự. Mà Nhị công tử là huynh đệ của Bổn cung, Bổn cung cũng không có thể thiên vị. Nếu không, chẳng phải là thực có lỗi với những sĩ tử trong thiên hạ sao?"

Trác Kinh Phàm trong lòng cười lạnh một tiếng. Tiêu Uyển Nương còn dám đem thỉnh cầu nói ra miệng. Bà ta chẳng lẽ cho rằng mình xứng đáng được xem là kế mẫu tốt sao?

Tiêu Uyển Nương bị Trác Kinh Phàm nói đến mặt đỏ tai nóng. Nhị tiểu thư ngồi ở một bên ánh mắt tối tăm. Nàng sao lại không hiểu, Trác Kinh Phàm là thoái thác từ chối. Nếu Trác Kinh Phàm thật muốn giúp đỡ Trác gia, ở trước mặt Hoàng Thượng nói một đôi lời thì có làm sao? Cần gì nói lên những đạo lý đó? Bởi vậy trong lòng của nàng đối với Trác Kinh Phàm càng thêm bất mãn.

Nàng cũng biết hiện giờ Trác Kinh Phàm đã khác ngày xưa. Dù sao trước kia dựa vào thân phận Trác gia, nàng tất nhiên không có nhiều cơ hội gặp mặt Hoàng Hậu. Vả lại lúc ấy Hoàng Hậu tức giận Trác Kinh Phàm đoạt vị trí Thái Tử Phi của Phó Lương Đệ, sao muốn thấy người nhà Trác gia. Hôm nay đến Lập Chính Điện, nàng mới biết được những phô trương ở Đông Cung căn bản không là gì. Ngày xưa nàng cảm thấy Thái Tử Phi đã thực uy phong, nhưng hiện tại mới biết được chính mình kiến thức nông cạn.

Thái Tử Phi sao có thể uy phong bằng Hoàng Hậu?

Trác Y Liên cúi đầu ở trong lòng nhịn không được suy nghĩ miên man. Ngày đó nếu Trác Kinh Phàm không có ngăn cản nàng vào Đông Cung, nhất định đã có thể nắm giữ được trái tim Hoàng Thượng, như vậy đã sớm sinh hạ Trưởng hoàng tử. Nếu nàng thật sự sinh hạ Trưởng hoàng tử, hôm nay ngồi ở vị trí Hoàng Hậu còn không biết là ai đâu.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Where stories live. Discover now