Chapter 7.

Kinuha ni Sam ang isa sa kanyang magic paint brush, tsaka niya idinampi ang dulo nito sa kanyang glossy pink lips na animoy nagguguhit lang sa hangin. Glimmering and sheen fragments of light appeared and hovered in the empty space in front of her and Reign.

Tahimik lang na pinagmamasdan ni Reign ang kanyang kaibigan na gumagawa ng isang puting bulaklak sa hangin. Sa gilid nito ay isang maliit na pusa na nagpagulong-gulong sa damuhan sa harap ng isang malaking cherry blossom tree.

The imaginary kitten jolted and then ran under the thick branches where it peered at the vast sky sadly.

"Hindi ka isang maliit na hayop, Reign." Inilahad ni Sam ang brush kay Reign.

"Kitty ang tawag sa akin ni Ate noong nabubuhay pa siya at kahit mga pinsan ko ay ganun din ang tawag sakin... At tsaka maliit lang din akong tao." Paliwanag ni Reign.

"It's not all of who you are." Buntong hininga ni Sam. "You could be a tiny vampire but you're more than that."

"They were my life." Reign said quietly.
"Before my sisters, I wasn't worth anything."

Dahan-dahang tinakpan ni Sam ang parehong kamay ni Reign, ramdam ni Reign ang parehong init at lamig na dumadaloy sa balat ni Sam papunta sa kanya.

"Close your eyes so you can see me." Saad ni Sam.

Her words sort of made no sense but the feel of her body against the shorter girl was one of the few things that made Reign feel anything other than sadness and hollow. Sam filled her emptiness with something pure.

"Keep your eyes shut and paint." Sam urged.

Out of nowhere, a few tears slipped from Reign's closed eyes as she carefully moved the silver paint brush. There wasn't any canvas, nothing that would contain the images of her sisters that she saw in her head and she wasn't sure if she'd see them hovering in the air if she opened her eyes.

It was impossible because it was temporary.

"Namimiss ko na sila, bakit kase kelangan pa nilang mamatay?"

"Kasi hindi sila itinakdang mabuhay ng matagal." Sagot ni Sam. Her hand rested at her friend's own as she painted in the air and Reign wasn't sure how long they stood there.

Biglang bumukas ang pinto ng Art Club dahilan para mawala ang kaninang nakaguhit sa hangin. "You're here." Reign beamed at the figure.

The boy simply beamed back and the first thing he noticed was his girlfriend's dry lips which was stained with bright red paint and her knuckles covered with silver glitters. Reign almost run into him but the boy immediately held a hand to stop her after his eyes caught the shards of glass scattered around the girl's foot. He walked up to her, lifted her away from the fragments as he captured their lips into one of his warm kisses.

"Ba't lasang strawberry cake ang labi mo?" Tanong ni Kyroune nang humiwalay na ito.

"Sam's paints are edible." Reign giggled softly.

"Di na ko magugulat, lahat naman ng ginagawa niya ay magic."

Nakatitig lang si Sam sa magnobyo niyang kaibigan. Masyadong maganda silang pagmasdan at ang chemistry nila sa isa't isa ay nakakabaliw. Pero pinili niya ang sarili na ilayo ang tingin dito kase kung hindi ay mapupuno lang siya ng inggit.

Hindi siya nagseselos kina Reign at Kyroune. She just envied the fact that they we're normal. Well, not that she and Kiel aren't normal or anyhow. Atleast for now, they aren't.

Kelangan nilang mag-ingat anumang oras. Hindi sila pwedeng pagala-gala lang sa labas o maghang-out masyado at higit sa lahat, nagkakapasa at nasusugatan si Sam pagumatake ang pagiging beast ni Kiel.