Chương 34: Phiên ngoại 2

7K 377 44
                                    

Một nhà Cương Thi.

Nửa đêm, tiếng khóc ai oán của trẻ sơ sinh đánh thức hai người đang nằm trên giường. Vinh Chi Nghi mắt nhắm mắt mở, càu nhàu: "Đây mà gọi là nuôi con sao? Đòi nợ thì có, vừa mới bế xuống lại ồn ào rồi." Cô định đứng dậy, Vu Hiểu nằm cạnh đè cô lại. "Chắc con bé đói đấy, để em dậy, chị cứ ngủ đi." Nói xong, nàng rón rén đi xuống, ôm em bé rồi ngồi lại trên giường, vén áo ngủ lên. Bé được mẹ bế vào lòng mà quay qua quay lại, tìm được nguồn thức ăn theo bản năng rồi ngoác miệng mút lấy. Vinh Chi Nghi thấy con mình không nháo nữa, cô xoay người ôm hông Vu Hiểu, cọ cọ rồi từ từ thiếp đi. Dường như em bé không đói bụng, bú được vài cái rồi ngừng lại, nhưng vẫn không chịu nhả ra, bàn tay nhỏ nhắn nắm chặt vạt áo mẹ mà ngủ say sưa. Vu Hiểu cố đẩy bé nhả đầu vú ra mấy lần, nhưng chỉ cần nàng hơi động chút là bé lại oe oe không ngừng, nàng sợ quấy rầy người nhà và Vinh Chi Nghi, đành phải ôm bé, tựa lưng vào thành giường, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Có thể nói thói quen xấu được ôm mới chịu ngủ kia hoàn toàn là lỗi của Vinh Chi Nghi. Vu Hiểu tỉnh lại, em bé cũng ra đời. Điều này khiến cô vui mừng gấp bội, cảm giác như sở hữu toàn bộ thế giới trong nháy mắt khiến cô không biết phải làm thế nào cho phải. Cho nên cô kích động mà cưng chiều con thái quá, trong khoảng thời gian đầu cô ngậm trong miệng sợ tan, nâng trong tay sợ rớt. Nhưng vấn đề là đứa con được nuông chiều đến thời điểm cần cai sữa lại gặp phải khó khăn, nếu không làm bé hài lòng, bé sẽ khóc rống không ngừng. Vinh Chi Nghi mất kiên nhẫn, cô vốn là đại boss nói một không nói hai, ai dám cãi lệnh là bị lôi ra đập chết rồi. Có lúc cô chỉ tay vào mặt con gái, uy hiếp: "Lại khóc, khóc nữa thử xem, có tin mẹ đét mông con không?" Thế nhưng con gái cô căn bản đâu có mua sổ nợ của cô, dường như chỉ cần liếc mắt cái là lại khóc rống lên. Cô hận đến nghiến răng nhưng không biết phải làm sao, đành phải nín nhịn chịu đựng, đến lúc không chịu nổi thì cọ cọ thân thể Vu Hiểu mà tìm đến sự an ủi.

Nghĩ đến người yêu đối xử với con mình như vậy, trong đêm đen, Vu Hiểu im lặng nở nụ cười, đáy lòng tràn ngập cảm giác tự hào. Ngoại trừ nàng, không một ai trên đời này có thể chứng kiến được Vinh Chi Nghi trẻ con như vậy. Trong bóng tối càng khiến nàng nhớ lại chuyện xưa, những chuyện trước kia cứ như vừa mới xảy ra từ hôm qua vậy. Có người nói, vận mệnh thường thay đổi chỉ trong nháy mắt, những lời này thực sự quá chính xác đối với nàng. Nghĩa vụ quân sự năm nhất khi đó, chỉ thoáng liếc nhìn thôi đã định cách cuộc đời nàng rồi. Một cô gái xinh đẹp có nụ cười nhàn nhạt, mi mắt luôn sụp xuống, phong thái sôi nổi nên nhanh chóng trở thành tiêu điểm của tất cả mọi người. Thế nhưng điều đó cũng làm mất đi cái tính đường hoàng và khí phách vốn có, ánh hào quang khiêm tốn đó khiến lòng nàng rạo rực trong nháy mắt. Sau đó nàng cứ thế mà trầm luân, không kiềm chế được chính mình, thường xuyên cố ý tìm hiểu tất cả mọi thứ từ người đó, để rồi nàng cứ đứng ở một góc xa mà nhìn chăm chăm. Trường học như biến thành sân khấu của người nọ, những vụ scandal đập vào mặt. Lúc biết được vị oan gia kia thích con gái, nàng còn sung sướng vô cùng, thế nhưng khi nhìn thấy những cô gái đứng cạnh vị oan gia kia, nàng buồn bã ủ rũ hết lần này đến lần khác. Những cô gái này đều giỏi giang, thông minh hơn người, người thì xinh đẹp quyến rũ vạn người mê, người thì nhờ có trường t thin vũ* mà bạo gan. Nàng thì có gì để so sánh được với họ đây? Từ nhỏ đến lớn, dù là tướng mạo hay thành tích đều chỉ đạt mức trên trung bình mà thôi, lúc đó lòng nàng cay đắng biết bao.

[BHTT][Edit][HOÀN]Đô Thị Kỳ Tình Truyện -Mã Vi LộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ