Chương 31b

7.1K 382 65
                                    

Quan Tam nhìn đám yêu quái, từng người đều đứng bất động, dường như không muốn đi. "Con người không đi thì tôi còn hiểu, các người cũng không đi sao?"

"Chúng tôi là yêu quái, Địa Phủ là Ma Giới nên không tiện đi vào." Cơ Minh nói ra tiếng lòng của tất cả yêu quái. "Cô là loài tạp chủng nên sẽ không vấn đề gì."

Quan Tam cố kìm nén phẫn nộ, đoạt lấy Chiêu Hồn Phiên rồi đi vào Hoàng Tuyền Lộ. Đi mãi đi mãi, du hồn bám theo càng ngày càng nhiều. Quan Tam nhân cơ hội triển khai Chiêu Hồn Phiên, đám ma trành lập tức giải tán. Còn hn phách Bao Viên thì tìm đâu bây gi? Cô đi loanh quanh hỏi thăm, đám du hồn căn bản không để ý đến cô. Đành phải đi dọc theo đại lộ, khắp nơi đều tán loạn. Vào được thành quách thì thấy Quỷ Sai tụ tập đông đúc. Quan Tam túm lấy một tên rồi hỏi đường xuống địa ngục tầng mười tám. Đám Quỷ Sai này khó gần, ra vẻ coi thường cô, con mắt như sắp hướng lên trời. Quan Tam nổi giận, cô lôi kéo một Quỷ Sai vào chỗ hẻo lánh, vung nắm đấm mà đánh đập nhừ tử. Con quỷ kia mới cuống quýt van xin: "Cô tìm Địa Tạng Vương sao? Lão ta là hòa thượng ngoại lai, cô đến Bộ Ngoại giao hỏi thử xem?"

"Địa Phủ mà cũng có Bộ Ngoại giao á?" Quan Tam há hốc miệng hỏi.

"Hiện giờ người nước ngoài đến Trung Quốc rất đông, nên dĩ nhiên hồn ma ngoại quốc cũng nhiều. Cho nên Địa Phủ mới lập ra bộ này. Có điều cô cứ yên tâm đi, Địa phủ Trung Hoa chúng ta tuyệt đối sẽ không để cô bị hồn ma ngoại quốc bắt nạt đâu." Quỷ Sai thề thốt.

Quan Tam không còn hứng tra hỏi nữa, cô thả Quỷ Sai đi, hỏi đường đến Bộ Ngoại giao. Viên quỷ quan bộ Ngoại giao nói: "Địa Tạng Vương à? Lão ta đi cảm hóa ác quỷ dưới tầng mười tám địa ngục rồi, cô thử đến Bộ giáo dục hỏi xem?"

Quỷ quan bộ giáo dục nói: "Địa Tạng Vương sao lại ở trong bộ giáo dục bọn ta được? Lão đi truyền bá văn hóa nước ngoài rồi, cô nên đến Bộ Văn hóa hỏi xem."

Quỷ quan bộ văn hóa nói: "Địa Tạng Vương có chức vụ gì? Làm trong bộ phận nào trong bộ văn hóa chúng ta vậy? Cô đến bộ nhân sự hỏi xem."

Quỷ quan bộ Nhân sự nói: "Cái tên ngoại lai kia không nằm trong chức vụ của bọn ta. Cô đến Bộ Ngoại giao hỏi đi."

Quan Tam cuồng nộ, cô nhảy xổ vào cái tên quỷ quan xui xẻo kia mà tay đấm chân đá. Quỷ quan khóc rống thất thanh: "Đừng đánh!! Cô đến Diêm Vương Điện, gặp mặt Diêm Vương mà hỏi xem..."

Quan Tam hiện nguyên hình, nên Quỷ Sai cũng không dám ngăn cản. Diêm Vương thấy có người đột nhập, định bày ra bộ dáng uy nghiêm mà răn đe. Nhưng nhìn thấy Quan Tam thì lập tức đi vòng vòng quanh người cô, cảm khái nói: "Cô là con lai giữa Nhai Tí và Cương Thi đúng không? Đã lớn như thế rồi cơ à, hai người mẹ của cô và ta có quen biết nhau đó."

"Ông biết hai mẹ của tôi sao?" Quan Tam túm lấy Diêm Vương, kích động hỏi.

Diêm Vương nhìn quanh bốn phía một lúc, nhỏ giọng: "Chuyện này à... Có hơi khó nói... Ngoài mặt thì đúng là có quan hệ. Nhưng mà trong chốn quan trường mà nói ra tới tai cấp trên thì sẽ thành tiếng xấu mất, rất phiền phức. Có điều ở nhân gian hẳn là có người biết rồi, cô tới đây là để hỏi về tình hình hai người mẹ của cô sao?"

[BHTT][Edit][HOÀN]Đô Thị Kỳ Tình Truyện -Mã Vi LộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ