Chương 20

7.2K 421 51
                                    

Tay mơ th nghim hai chut bch, chuyn phin lòng ùn ùn kéo đến.

Một năm trước, Hứa Già thuận lợi thông qua sát hạch. Vị "ân sư" Kim đích thân đến trường tìm nàng, hỏi nàng có thi qua được sát hạch tư pháp không.

"Dạ, qua!" Hứa Già cung kính trả lời, nhờ có viên hắc dược hoàn Quan Tam đưa cho nàng.

Lão Kim thỏa mãn gật đầu, lấy ra một danh thiếp đưa cho nàng, nói: "Cô biết rồi đấy, phải có kinh nghiệm thì mới có được chứng nhận luật sư. Trước tiên cô đến địa chỉ này thực tập đi. Văn phòng này rất uy tín đấy, tôi đề cử cô vào đó."

Dù lời nói kia là thật hay giả, trong lòng Hứa Già biết rõ. Lợi dụng sức lao động của nghiên cứu sinh với mức giá rẻ mạt, đây chính là bí mật không công khai, nhưng nàng vẫn ra vẻ mừng rỡ. Danh thiếp được thiết kế đơn giản, chỉ ghi tên văn phòng luật sư - Dương Hoằng.

Trong lòng Hứa Già tuy không muốn đến nơi đó, làm nhiều kiếm ít là điều chắc chắn. Nhưng nếu làm phật ý, không giữ mặt mũi cho vị "ân sư" này thì e rằng ba năm gian khổ của nàng sẽ công cốc mất. Cân nhắc lợi hại xong, nàng cầm danh thiếp đến văn phòng. Người tiếp tân nghe xong dụng ý của nàng, chỉ tay vào đám người xếp hàng ngồi dọc trên băng ghế, nói: "Đợi ở đây."

Hai tiếng trôi qua, đến khi sự kiên nhẫn của Hứa Già sắp hết mới được gọi vào. Phòng làm việc được bố trí rất thoải mái, một người đàn ông ngồi ở phía sau bàn làm việc có ngoại hình tốt hơn cả quan điểm thẩm mỹ của Hứa Già. Sạch sẽ ôn hòa, điển trai theo kiểu tri thức.

"Cô thuyết trình cho tôi nghe một chút mục đích của nghề luật sư là gì?" Người đàn ông cũng không ngẩng đầu lên, anh cũng đang rất mệt mỏi. Dù chỉ phải trả lương cho người lao động với mức giá thấp, nhưng cũng phải có sự chọn lọc. Văn phòng luật sư này là do anh và lão Kim cùng góp vốn thành lập, nên không cho phép có sự tổn thất. Tiếc rằng những ứng viên này có tài nhưng lại không có ngoại hình, có ngoại hình đẹp nhưng năng lực lại có phần thiếu sót. Tốn sức lực cả nửa ngày mới miễn cưỡng chọn được vài người tài mạo song toàn, có điều không có người nào hợp mắt anh.

Hứa Già ước gì mình sớm bị đào thải, vì vậy qua loa nói: "Tôi tên Hứa Già, luật sư là nghề nghiệp đáng trân trọng..." Luyên thuyên được vài câu, nàng chờ đợi nghe "tuyên án".

Người đàn ông sốt ruột khoát tay, ý bảo Hứa Già ra ngoài. Nhưng lúc ngẩng đầu lên anh liền giật mình, nói: "Chờ chút đã, đàn em sao lại chỉ nói lấy lệ với đàn anh trong trường như thế?" Anh nở nụ cười ấm áp như gió xuân tháng ba.

Trong lòng Hứa Già nhận thấy tht khiếu* người đàn ông kia đang long lanh. Liền hiểu ra ưu thế của mình, nàng cười một tiếng, nói: "Anh là học trưởng Dương Hoằng sao? Tôi vừa mới trở thành học trò của thầy Kim, ông ấy đề cử tôi tới đây. Mong được học trưởng quan tâm chỉ giáo."

*Tht khiếu là by cái l trên mt: hai mt, hai tai, hai l mũi, và ming. Đon này ý ch thy gái đẹp là sáng mt.

[BHTT][Edit][HOÀN]Đô Thị Kỳ Tình Truyện -Mã Vi LộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ