Chương 45: Tai họa ngầm

9.3K 343 17
                                    

Thái Tử Đậu Thuần trên đường đi đón dâu bị ám sát là chuyện lớn, Hoàng Thượng biết được tất nhiên là cực kỳ tức giận.

Hoàng Thượng lập tức triệu kiến Đại Lý Tự Khanh, đem chuyện này giao Đại Lý Tự tra xét, còn triệu Tả Hữu Kim Ngô Vệ đến khiển trách. Dù sao Kim Ngô Vệ phụ trách tuần tra giữ gìn an ninh kinh đô. Hiện tại Thái Tử điện hạ ở trên đường phố kinh đô gặp chuyện, hiển nhiên là do Kim Ngô Vệ thất trách.

Thiên Tử giận dữ, trăm vạn người lâm nạn.

Ngày đó trên dưới Kim Ngô Vệ từ Tả Hữu Dực Trung Lang đến Tả Hữu Phố Sử đều bị đưa vào ngục. Vệ Sĩ cùng Khoắc Kỵ ở mỗi cửa thành trong ngày đó đều bị bắt lại.

Hoàng Thượng thật sự đã quá tức giận, vả lại ra lệnh tra cho rõ, Đại Lý Tự tất nhiên không dám chậm trễ. Do đó hơn phân nửa quân số Kim Ngô Vệ bị bắt giữ. Trong nhất thời trên triều đình có thể nói là người người cảm thấy bất an. Mọi người ở mặt ngoài duy trì vẻ bình tĩnh, nhưng lén lút bàn luận suy diễn các loại suy đoán đều có. Trong đó làm cho người ta chú ý nhất là ngoài việc Thái Tử điện hạ gặp chuyện chính là có tin đồn Tiêu phủ bị bốc cháy.

Tuy nói Tiêu phủ chỉ thiêu hủy khuê phòng của Tiêu tiểu thư, nhưng lúc ấy lửa bốc lên tận trời, khói bay mịt mù trên bầu trời Tiêu phủ. Dù Tiêu phủ muốn giấu giếm chuyện này cũng không được. Hơn nữa Thái Tử điện hạ đến Tiêu phủ đón dâu trên đường gặp chuyện, khiến cho hôn lễ không thể tiếp tục phải tạm dừng. Người tinh ý đều đã nhìn ra, có kẻ không muốn cho Tiêu tiểu thư vào cung nên mới có thể làm ra nhiều việc như vậy.

Tiêu phủ từ lúc phát hỏa, Tiêu lão phu nhân tự mình hạ lệnh, tôi tớ trong nhà ai dám hé răng nói ra ngoài lời nào, đánh một trăm côn sau đó giao cho người đưa đến nơi khác. Tôi tớ nghe xong đều run sợ, đánh một trăm côn không biết còn sống nổi hay không? Vả lại còn bị mang khỏi phủ đi nơi khác như vậy chỉ có con đường chết.

Bởi vậy Tiêu gia từ lên xuống dưới đều thản nhiên im lặng khi đối mặt người bên ngoài suy đoán cùng thăm dò. Một chút tin tức cũng không lộ ra, khiến cho sự kiện đó càng có vẻ thần bí...

Tiêu lão thái gia sau khi khuê phòng Tiêu tiểu thư bị cháy lập tức mang người ra khỏi phủ.

Đi nơi nào?

Đó chính là phía đông Kinh đô, Trung Thư Lệnh phủ.

Trác Dung Ung là con rể Tiêu gia, Tiêu gia xảy ra chuyện, tất nhiên không thể không biết. Vả lại Tiêu gia cùng Trác phủ có liên hệ mật thiết, hiện giờ Trác Kinh Phàm bị phế, nếu Tiêu tiểu thư có thể vào cung trở thành Thái Tử Phi mới như vậy tất nhiên Tiêu phủ cùng Trác phủ đều có chỗ tốt. Huống hồ so với Tiêu phủ, Trác Dung Ung càng nóng vội.

Trác Kinh Phàm đã bị phế, lúc trước Trác Dung Ung có thể ngồi lên vị trí Trung Thư Lệnh đều là bởi vì Trác Kinh Phàm được phong làm Thái Tử Phi. Hiện giờ Hoàng Thượng phế Thái Tử Phi, kế tiếp có phải là cắt chức Trác Dung Ung không?

Bởi vậy ông ta không lo lắng con trai ở trong cung có chịu ủy khuất hay không, mà chỉ đang suy xét Tiêu tiểu thư có thể được Thái Tử điện hạ yêu thích hay không, có thể được sủng ái hay không? Thậm chí còn nghĩ tới, chỉ cần Tiêu tiểu thư sinh tiểu hoàng tử thì là con trưởng của Thái Tử điện hạ. Thân phận hoàng thái tôn cao quý vả lại có khả năng kế vị, đối với Tiêu gia cùng Trác gia mà nói không gì có thể tốt hơn.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ