Chương 19

930 69 1
                                    

"  Ngưng huyết tán, Ngưng tuyết thảo một gốc, Hoạt khí quả một miếng, Anh túc hoa hai đoá....."  

Sau khi nhớ  lại trong đầu một chút về số lượng các dược liệu, Cô Lăng Nguyệt  vươn một ngón tay, thiên lực màu trắng ngưng tụ trên ngón tay  bị chuyển hoá thành một ngọn lửa màu vàng nhạt, chờ ngọn lửa màu vàng xâm nhập vào trong  đan lô nàng liền tập trung khống chế tốt lửa, Cô Lăng Nguyệt nhắm lại hai mắt vận dụng linh thức của mình đi cảm thụ dược liệu.

 Gốc Ngưng huyết thảo  đang trôi nổi tại ngọn lửa bên trong đan lô, theo thời gian  Ngưng huyết thảo rốt cục cũng từ từ mất đi lớp vỏ bên ngoài, chất lỏng ẩn chứa bên trong dược thảo cũng bị lửa đốt mà thành một chút bột phấn màu trắng nhạt, tinh hoa dược lực của Ngưng huyết thảo rốt cục đã bị  Cô Lăng Nguyệt  chắt lọc, thành công luyện chế ra.

Cùng lúc đó Hoạt khí quả luyện chế ra một viên thật nhỏ như viên đá màu đen, những viên nhỏ này có tác dụng giúp thông khí huyết. Còn Anh túc hoa luyện chế ra một loại chất lỏng màu đỏ nhạt, chất lỏng này có tác dụng ổn định thần kinh, có thể dùng để tiêu trừ đau đớn.

Đã tinh chế thành công các dược liệu, Cô Lăng Nguyệt khống chế hỏa lực để dung hợp chúng lại. Thứ bột trắng bị hỏa diễm thiêu đốt  vừa phải trong mười phút, đợi đến lúc bột trắng có chút chuyển sang màu hồng,  nàng vận dụng linh thức khiến cho chất lỏng của Anh túc hoa bao vây lấy chất bột màu trắng, trong ngọn lửa thoáng trộn lẫn một lúc, sau đó cả hai từ từ dung hợp thành một loại chất lỏng màu hồng dinh dính.

Cô Lăng Nguyệt cố gắng khống chế nhiệt độ của ngọn lửa, chậm rãi thiêu đốt chất lỏng dinh dính màu hồng đó.

 Dưới sự tôi luyện không ngừng đó của ngọn lửa, chất lỏng dinh dính đó hoá thành một dạng hồ màu đỏ sậm, sau đó khống chế nó tiến đến hoả lạp màu đen luyện chế từ Hoạt khí quả thế nhưng khoả lại tại trong đan lô cũng không chịu dung hợp với chất hồ màu đỏ sậm.

Đối với chuyện này, Cô Lăng Nguyệt cũng không hoảng bởi vì nàng biết rõ các loại dược liệu đối với khả năng kháng lửa đều không giống nhau, cho nên người luyện đan phải học được cách tuỳ tâm biến hoá, khống chế nhiệt độ từng chỗ bên trong đan lô, có chỗ cần phải hạ thấp nhiệt độ xuống thì ngươi phải áp chế ngọn lửa đi, có chỗ cần nhiệt độ tăng lên thì ngươi đừng có áp chế ngọn lửa nữa...

Cô Lăng Nguyệt khống chế ngọn lửa rất tốt, chỉ trong một lát thời gian, nhiệt độ của viên khoả lạp màu đen đang không ngừng được tăng cao, cuối cùng cũng không chịu nổi phải tan vỡ ra, một chút bột phấn màu đen thui chậm rãi hoà nhập vào bên trong chất hồ màu đỏ sậm, khiến cho màu sắc của vật liệu có phần tối đi một chút.

 Sau khi toàn bộ bột phấn màu đen tiến vào bên trong chất hồ màu đỏ sậm đó, mùi dược liệu nồng đậm lan tỏa từ trong đan lô tràn ra ngoài, khiến cho Hàn Như Liệt ở phòng bên cũng ngừng tu luyện, trên khóe môi hắn tạo thành đường cong hoàn mĩ.

Thêm nửa canh giờ sau, Cô Lăng Nguyệt mới mở mắt.

  Lúc này gõ nắp đan lô một cái, nắp đan lô tự mình mở ra, bàn tay nhoáng lên một cái, đan dược rơi vào bình bạch ngọc trong tay của nàng, nhìn đan dược trong đó, lúc này đan dược tán phát ra mùi thuốc nồng đậm.  

[ Y thủ che thiên ĐN] Ngạo thế khuynh thiên-Huỳnh ThắmМесто, где живут истории. Откройте их для себя