Chương 36: Tuyển tú nữ

10.8K 449 47
                                    

Đại Chu triều mỗi năm vào tháng tám sẽ có đợt chọn lựa tú nữ trong dân gian, tuổi từ mười ba đến hai mươi đưa vào cung.

Hai năm trước vì Thái Tử Đậu Thuần chưa khôi phục, mà trong Đông cung đã có Thái Tử Phi với bốn vị thị thiếp. Cung vụ Đông cung vẫn trong tay Phó Lương Đệ, cho nên Hoàng Hậu cũng không nghĩ đến phải thêm người vào Đông cung. Nhưng bây giờ không như trước, trong Đông Cung chỉ còn lại một Thái Tử Phi cùng một Thừa Huy. Thái Tử Phi lại là nam tử không thể đẻ con, suy nghĩ đến việc nối dõi của Thái Tử, kỳ tuyển tú nữ lần này Đông cung nhất định phải thêm người.

Tháng tám, quan viên phụ trách đã đến dân gian chọn lựa. Người trúng tuyển đưa vào cung phải sau hai tháng.

Năm nay có tú nữ sẽ tiến cung, đúng lúc Đậu Thuần đã tỉnh lại, Hoàng Hậu định để Đậu Thuần tự đến chọn mỹ nữ. Hoàng Hậu vừa tính toán, vừa lệnh người đi mời Hoàng Thượng. Dù sao thêm người vào Đông cung, cũng phải được Hoàng Thượng đồng ý.

Nhưng nội thị Hoàng Hậu phái đi lại không gặp được Hoàng Thượng.

"Thưa nương nương, Hoàng Thượng ở Tử Thần Điện, không cho bất luận kẻ nào quấy rầy."

Hoàng Hậu nghe xong, không khỏi tức giận. Nhưng cũng chỉ có thể khó chịu, thực sự không dám nổi giận với Hoàng Thượng.

Vương cô cô ở bên cạnh, đợi nội thị lui ra rồi mới mở miệng thấp giọng khuyên giải.

"Nương nương, đừng bực bội. Giờ Hoàng Thượng ở Tử Thần Điện chắc hẳn là vì đứa nhỏ chết yểu kia. Kỳ thật ngài không cần làm gì cả, để Uyển Quý Phi cho Hoàng Thượng giải quyết là được rồi."

"Ngươi nói cũng phải. Nếu là quá khứ, bản cung có lẽ còn sợ Hoàng Thượng khiển trách bản cung không quan tâm chăm sóc Uyển Quý Phi thật tốt. Nhưng rõ ràng Uyển Quý Phi đã bị cấm túc, đang êm đẹp trong Tử Thần Điền, nàng ta lại để mất đứa bé, việc này sao có thể trách bản cung."

Hoàng Hậu gật gù. Chỉ cần nghĩ tới Uyển Quý Phi vừa mất là con trai, tâm tình Hoàng Hậu liền tốt lên rất nhiều.

"Nhưng mà nương nương, nô tỳ vừa nghĩ tới, giờ Hoàng Thượng đang đau lòng vì mất hoàng tử. Nếu trong lúc này mà nương nương lại nói về vấn đề tuyển tú nữ, sợ là không được hay cho lắm."

Vương cô cô nhăn mặt, vẻ muốn nói lại thôi.

"... Cũng phải, vậy bản cung cứ để từ từ. Mấy tú nữ kia cũng không phải vào cung ngay hôm nay. Dù vào cung, cũng phải cần học quy tắc. Đến lúc đó nếu Hoàng Thượng không có hứng cũng được, hậu cung mà không có ai vào bản cung còn mừng rỡ vì nhẹ việc."

Hoàng Hậu giật nhẹ khóe miệng, tay phải vô thức mân mê chiếc vòng trên cổ tay trái.

Từ khi gả cho Hoàng Thượng tới nay, mỗi một lần hậu cung thêm người mới, là một lần lòng Hoàng Hậu đau. Đau lại đau, nhiều lần rồi cũng không còn cảm giác. Dù tình cảm nồng nàn bao nhiêu cũng không chịu được giày vò như vậy. Mặc dù thân là Hoàng Hậu, bên ngoài oai phong vô hạn, nhưng sau lưng đau khổ nào ai biết?

Từ rất nhiều năm trước, giữa Hoàng Hậu và Hoàng Thượng đã xem nhau như khách. Ngoại trừ ngày mồng một và ngày mười lăm phải làm theo quy định tổ tông gia pháp, Hoàng Thượng ít khi đặt chân đến Lập Chính Điện.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ