Chương 20: Sở thích

10.5K 469 26
                                    

Thái tử phi Trác Kinh Phàm hơi hơi nheo mắt bưng lấy chén trà, liếc mắt nhìn Đậu Thuần, giống như lơ đãng mở miệng nói:

"Đây trà là hôm trước mẫu hậu ban thưởng, cho nên ta sai người pha một chút dâng lên. Nếu điện hạ không thích, về sau sẽ không uống nữa."

"A, là mẫu hậu ban thưởng, ta tất nhiên là muốn uống."

Đậu Thuần trong lòng hơi hơi động, trên mặt vẫn một bộ nghiêm túc lại mang biểu tình khó xử. Dường như thật sự là vì hoàng hậu nương nương ân điển, cho nên hắn mới miễn cưỡng uống trà.

Đợi cho Đậu Thuần uống trà, dùng điểm tâm xong, Thái Tử Phi liền lệnh người dọn bát đĩa xuống. Phục Linh cùng nội thị vội vàng bưng chậu rửa, khăn tay, hầu hạ hai người rửa tay.

"Được rồi, đều lui xuống đi."

Đợi cho người hầu hạ xong, Trác Kinh Phàm thản nhiên lệnh cho mọi người lui, bên trong thư phòng chỉ còn lại có hai người bọn họ.

"Thuần Nhi, vừa rồi biểu hiện rất tốt. Ngài nhớ kỹ, hôm nay ta có thể nhìn ra ngài yêu thích trà này, ngày khác người bên ngoài cũng có thể nhìn ra. Ngài bây giờ đã không ngốc giống lúc trước, cũng hiểu được nhiều thứ, không cần ta nói, ngài cũng phải biết cân nhắc."

Trác Kinh Phàm đi đến ngồi một bên tràng kỷ, thản nhiên nói.

"Ta biết rồi. Phàm Phàm ý của ngươi là về sau dù ta thích cái gì hoặc chán ghét cái gì, đều không để cho người khác nhìn ra đúng không?"

Đậu Thuần tỏ vẻ đã hiểu, trong lòng lại thầm giật mình. Không thể ngờ Thái Tử Phi quả thực nhìn ra hắn thích trà gì, còn lợi dụng cơ hội hôm nay, giúp hắn đem chuyện này che giấu.

Giống như Thái Tử Phi đã nói, nếu Thái Tử Phi nhìn ra được Đậu Thuần thích gì, thì những người khác cũng nhìn ra. Hôm nay Thái Tử Phi cố ý bày ra việc này, để tỏ vẻ hắn cũng không phải thích trà như vậy, chỉ là vì mẫu hậu ban thưởng, cho nên mới miễn cưỡng uống. Để sau này những kẻ có ý đồ xấu sẽ không đánh chủ ý vào nước trà.

Việc này, khiến cho Đậu Thuần không khỏi có chút phiền não. Hắn cho rằng mình đã che giấu rất tốt, nhưng lại để sơ hở lớn như vậy, để lộ món yêu thích. Vừa rồi không chỉ nước trà, trên bàn còn có phần lớn món điểm tâm hắn yêu thích. Hắn ngửi mùi trà liền có chút không yên, còn chú ý điểm tâm trên bàn.

Hiện tại nhớ lại, Đậu Thuần một thân đầy mồ hôi lạnh. Nếu là ở chỗ người muốn hại hắn, với một bàn điểm tâm cùng nước trà như hôm nay sợ là hắn chết như thế nào cũng không biết. Chỉ có thể thấy địch ngoài sáng. Nếu hắn ở nơi khác ngoài Đông cung, thầm nghĩ bảo vệ mạng sống sẽ khó khăn, nói gì tranh đoạt ngôi vị Hoàng Đế?

Cho nên hành động của Thái Tử Phi hôm nay là hồi chuông cảnh báo cho hắn, nhắc nhở hắn. Quá khứ hắn chỉ lo giả điên giả ngốc, che mắt mọi người, lại sơ sót rất nhiều chi tiết nhỏ. Nếu để lộ sở thích bị kẻ địch biết được, không phải hắn khó có thể chống đỡ sao?

Xem ra hắn phải lớn lên một chút, đứa trẻ tám chín tuổi thì còn chưa hiểu được cách đề phòng người.

Vậy một Thái Tử mười một tuổi thì có thể chứ?

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ