Chương 8 - Dự thi

18.1K 909 54
                                    

Edit: Hàn Xích Nguyệt - Beta: wing

Hôm nay, sau khi học sinh tan học, nhà trường thông báo họp toàn thể giáo viên. Buổi họp này chủ yếu thảo luận về việc tổ chức đại hội thể dục thể thao mùa thu. Chủ nhiệm tổ thể dục thể thao chủ nhiệm Phùng đem thời gian diễn ra và quá trình của đại hội thông qua một lần. Sau đó phân công nhiệm vụ cho từng khối lớp. Các lớp lớn phải sắp xếp tuyển chọn học sinh tham gia các đội: quốc kì, đội cờ xướng, đội cổ vũ,..., đồng loạt tập luyện trước đại hội.

Các khối nhỏ chỉ cần tập cho học sinh đi đứng theo đội hình, đội ngũ là được. Tổ trưởng tổ thể dục thầy Tạ đơn giản đem các hạng mục thi đấu nói qua một lần, nêu tên các Thầy Cô giáo giữ chức trọng tài. Kỳ thật mỗi năm đều diễn ra đại hội một lần nên các vị chủ nhiệm đa số đều quen việc, tất cả đều ghi chú lại những điều cần nhớ, đôi khi cũng nêu lên một ít thắc mắc. Đến khi mọi vấn đề đã xong, mọi người ra về.

Thẩm Thu Hoa thắc mắc: "Đại hội thể dục thể thao là gì?"

Dương Quỳnh suy nghĩ một lát, đáp: "Chính là một buổi gặp gỡ, mọi người tập trung cùng nhau chạy nhảy, vui chơi một ngày."

"Chạy nhảy?" Thẩm Thu Hoa không cách nào tưởng tượng được khung cảnh như vậy. Nàng trước giờ vốn là tiểu thư khuê các, từ nhỏ phải chú ý đến mọi hành động, cử chỉ, hành xử sao cho thỏa đáng, chạy nhảy vốn bị cấm tuyệt đối.

"Em có muốn thử chạy bộ không?" Dương Quỳnh hỏi.

Thẩm Thu Hoa lắc đầu. Nàng vẫn đang trong giai đoạn thích ứng cuộc sống hiện đại, không nên tự gây sức ép cho bản thân quá nhiều.

Để chuẩn bị cho hội thao, trong trường học có thể bắt gặp cảnh tượng học sinh các khối lớp luyện tập đi đứng theo đội hình đội ngũ. Thẩm Thu Hoa là giáo viên dạy văn nên may mắn không bị nhà trường trưng dụng. Còn các giáo viên bộ môn khác như âm nhạc, mỹ thuật tạo hình, khoa học, ... thường xuyên bị các vị chủ nhiệm mời đến tham gia luyện tập.

Dương Quỳnh dĩ nhiên không thể nhàn rỗi. Cô là giáo viên dạy thể dục đương nhiên càng là đối tượng thích hợp để luyện tập. Đối với người đã từng tham gia quân ngũ như nàng, việc đi lại, đứng nghiêm thật là một việc quá quen thuộc. Huấn luyện cho các học sinh cũng càng thêm có bài bản. Đôi khi có vài học sinh nghịch ngợm, phá quấy, nàng liền đem học sinh đó gọi đi ra, cho tham gia đặc huấn: trong lúc các học sinh khác được nghỉ ngơi thì những học sinh này phải tiếp tục tập luyện. Mấy lần như vậy, các học sinh đều trở nên nghiêm chỉnh không còn ai dám quấy rối.

Rất nhanh, thanh danh Dương Quỳnh huấn luyện giỏi đã được lan truyền khắp toàn trường. Tất cả chủ nhiệm các khối lớp đều nhao nhao mời nàng tới giúp đỡ. Dương Quỳnh là người ôn hòa thân thiện nên hễ không có tiết dạy đều chạy đến hỗ trợ mọi người huấn luyện học sinh. Vài ngày sau đó, Thẩm Thu Hoa đều cảm thấy Dương Quỳnh bận rộn túi bụi.

"Chị dạo gần đây có phải rất bận không?" Lúc ăn tối, Thẩm Thu Hoa hỏi.

"Đều là mọi người tìm đến nhờ giúp, nếu không giúp cũng không hay." Dương Quỳnh buông tay.

[BHTT][Edit-Hoàn] Mạc Đạo Vô Tâm - Liễm Chu (Hiện Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ