19:Light Mood

ALYSON BURGO

i'm here on my room. Inaalagaan ko si Zely. I really want to be hands on to her. I want to focus to her, to document all her first so that if me and zeke will be back together.

Just in case. I always want the best for her. Ganito pala ang pakiramdam kapag ina ka na. You will be really more matured and more reponsible.

Alam kong masyado pa akong bata to have her but i never regret it. Beside, she become my strenght on the time that i wanted to give up on life.

Isa pa she's the only living memories i have to zeke, the man that i love.

I'm laying Zely to her crib when someone buzz on the door bell.

Yes!! May door bell ang bawat kwarto. This mansion is really high tech pero hindi siya gumagamit ng kuryente dahil ang wind mill solar power at water power ang nagpapagana dito.

Umulan man humangin kumulimlim mawalan ng kuryente o umimit ng sobra okey lang

May ventilation din at aircon ang buong bahay kay malamig pero may heater din para uminit.

I open the door using the remote control then my angel appear to the door.

"Come in my angel. May kailangan ka ba?" i ask.

"Gusto ko lang magtanong bakit ayaw ni ford na buksan ang mga kurtina," tanong ni My angel.

He walks toward me. Naalala ko na naman ang sinabi ng doctor kaya napabuntong ako ng hininga

"It was because of me!" Sagot ko

"Why?" tanong niya.

"Remember the time i call you and i told you that i am grounded to all the gadgets?" sagot ko.

He nodded.

"Two days after i call you, reyden go to a gang war i follow him while he was fighting binaril siya ng sniper at---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng pinutol ni my angel ang sinasabi ko.

"Sinalo mo kaya ka nagkakomplikasyon? Anong complikasyon yun?" pagtuloy ni my angel.

He really know me and he really know what can i do.

"I have a hole in my heart and now my back is forbdden to sun kaya kailangan na lagi akong sinusundan ng nagpapayong sa akin at dapat may payong ako lagi," sabi ko.

"Kaya pala," sabi ni my angel.

Another buzz on the door so i open it iniluwa noon si mika.

"Miss master ford is calling you for a lunch," sabi ni Mika.

"Okey we will go," sagot ko.

Bumaba na kami. When i see reyden talking to mom and dad.

"So ikaw kendrick kamusta ka na?" Pagsisimula ni mom.

"Very busy but still i can manage mom," sagot ni Reyden.

"He's busy managing his company and the school. You know mom he's the owner of philjhon schools and herald's hospitals around the world not just in here or in Philippines," dagdag ko pa.