Chương 11: Trâm Phượng

13.2K 596 26
                                    

Sáng sớm hôm sau, vào giờ Dần, cung nữ trực đêm tiến đến bên cạnh, cất giọng gọi Thái Tử Phi. Vừa nghe tiếng gọi, Trác Kinh Phàm mở mắt. Cung nữ thấp giọng:

"Thưa Thái Tử Phi, trời đã sáng rồi ạ!"

Trác Kinh Phàm chớp mắt một cái rồi ngồi dậy. Lúc này, Phục Linh dẫn theo một vài cung nữ, tiến vào tẩm cung. Sau khi rửa mặt, chải tóc, Trác Kinh Phàm ra lệnh:

"Mau chuẩn bị bữa sáng đi, ta sẽ gọi điện hạ dậy."

"Dạ."

Phục Linh dặn dò cung nữ rồi dẫn đám người còn lại đi theo Thái Tử Phi.

Trác Kinh Phàm ngồi xuống bên cạnh giường khẽ lay thân thể của Đậu Thuần:

"Thuần Nhi, mau dậy đi."

Đậu Thuần ôm chặt chiếc gối, ngủ say đến mức chẳng nghe được tiếng gọi của Trác Kinh Phàm.

Trác Kinh Phàm không hề thấy tức giận, vẫn tiếp tục lay lay cánh tay của Đậu Thuần, nhẹ nhàng gọi tên của hắn. Cuối cùng, Trác Kinh Phàm cũng thành công trong việc đánh thức ông trời con mê ngủ.

Nhìn bộ dạng hai tay dụi mắt của Đậu Thuần, Trác Kinh Phàm khẽ mỉm cười. Tuy rằng tuổi tác của Đậu Thuần lớn hơn Trác Kinh Phàm, nhưng Đậu Thuần lại là một người ngốc nên thường xuyên có những hành động tựa như trẻ nhỏ.

Vì Đậu Thuần phải có mặt tại Sùng Văn quán vào giờ Mẹo nên sau khi rửa mặt, hắn vội vàng dùng bữa sáng. Đậu Thuần nắm chặt vạt áo của Trác Kinh Phàm, bắt buộc Thái Tử Phi cùng dùng bữa.

Trác Kinh Phàm cũng không từ chối, vui vẻ dỗ dành Đậu Thuần. Không những vậy, Trác Kinh Phàm còn đích thân tiễn Thái Tử ra đến tận cửa điện Thừa Ân. Sau khi Đậu Thuần rời đi, hắn mới quay về tẩm cung, ngồi vào tràng kỷ.

Phục Linh nhận ra sức khỏe của Thái Tử Phi vốn không được tốt nên mỗi khi thức dậy sớm lại bị hoa mắt, chóng mặt. Vì vậy, nàng đặc biệt chuẩn bị một vài món ăn mà Thái Tử Phi yêu thích rồi cố gắng khuyên nhủ dùng nhiều một chút.

Trác Kinh Phàm thở dài, nhìn gương mặt không giấu được vẻ lo lắng của Phục Linh, cuối cùng, vẫn không đành lòng phụ lại ý tốt của nàng. Dù sao thì hắn cũng đã chiếm đoạt thân thể chủ tử của Phục Linh nên ít nhất, phải chăm sóc nó thật chu đáo.

Vừa nghĩ đến đây, hắn cố gắng ăn một ít cháo đậu đỏ, sau đó dùng thêm vài miếng bánh hoa quế. Quả thật là khẩu vị của Thái Tử Đại Lương và Trác Kinh Phàm hoàn toàn khác biệt. Trước đây, khi dùng bữa, hắn có thể bỏ qua những món ăn mà bản thân không thích nhưng bây giờ không còn sự lựa chọn nào khác.

Sau khi Thái Tử Phi dùng bữa sáng, Phục Linh cũng không tiếp tục khuyên nhủ. Nàng dọn thức ăn thừa ra ngoài rồi nhanh chóng ngồi bệt xuống bên cạnh, vừa xoa bóp chân cho Trác Kinh Phàm vừa thấp giọng:

"Thưa Thái Tử Phi, hôm qua, nô tì đã tuân theo lời dặn dò của ngài, truyền ý chỉ đến Thu Hoa Các và Liên Phương Các rồi ạ."

"Được rồi, khi đám người ấy đến, ngươi hãy mời bọn họ vào chính điện rồi bảo bọn họ chờ ta!"

Trác Kinh Phàm khẽ nhắm mắt lại nói một cách bình thản. Lúc nãy, nếu Phục Linh không nhắc nhở, Trác Kinh Phàm đã quên mất rằng hôm qua đã sai người truyền ý chỉ về buổi vấn an vào sáng hôm nay.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Where stories live. Discover now