Chương 38: Phong Hoa Tuyết Nguyệt (Ba)

6.4K 375 31
                                    

Nói đến Đản Đản đi tới Thái Y Viện, Thái Y Viện thật đúng là khí thế, vừa vào cửa liền nhìn thấy rất nhiều Thái Y lớn tuổi đang loay hoay nghiên cứu dược liệu, một chút cũng không nhận thấy là y đang tiến vào. Qua khỏi hành lang phòng lớn, đi đến dược phòng, nơi này tựa như một đại thư viện, dược liệu sắp xếp cao lên đến phải dùng thang mới lấy được. Đản Đản ở Thái Y Viện đi dạo cả buổi, cũng đoán được sự đồ sộ của dược phòng Hoàng Cung, đang lúc y suy tư xuất thần thì bất ngờ va phải một người, người kia thân mình mềm mại, hương thơm thoang thoảng, ngẩng đầu vừa nhìn - Ai nha! Đây không phải là Tư Vực sao!!

" Ngươi làm sao lại ở đây?" - Tư Vực kéo kéo Đản Đản lại nhíu mày hỏi.

" Ta, ta....." - Đản Đản vừa định nói thì bên cạnh xuất hiện một lão nhân gia, vì thế lập tức thi lễ nói, " Tiểu thần, tiểu thần tham kiến tham kiến Công Chúa điện hạ!"

"Được rồi! Được rồi! Nơi này không có người lạ, cũng đừng quỳ xuống !" Tư Vực nói, - "Vị này chính là Tổng Quản Thái Y: Giang Xuyên - Giang Thái Y, hắn chính là lão tiền bối , chuyên môn phụ trách chẩn bệnh cho hoàng thất."

Ngụ ý chính là Tư Vực đang tìm vị lão tiên sinh này xem bệnh cho.

" Vãn bối Đản Đản ra mắt Giang Thái Y!"- Đản Đản hành lễ

" Ha hả! Thật là anh hùng xuất thiếu niên, Thái Y Đại Nhân tuổi tác như vậy đã là truyền nhân của Dược Vương quả là thật không đơn giản! "- Giang Thái Y nói.

" Đản Đản thuở nhỏ theo Sư Phụ học y, nhưng cho đến bây giờ cũng chưa bắt kịp một nữa của Sư Phụ, Giang Thái Y quá khen! Vãn bối cảm thấy thực sợ hãi!" - Đản Đản nói.

" Ha ha! Thái Y Đại Nhân quá khiêm nhượng rồi, lão nhân từng có duyên gặp mặt Dược Vương một lần, khi ấy người tuổi trẻ mỹ mạo, bất quá chỉ hai mươi mà đã một thân bản lĩnh, đồ đệ mà người chọn khẳng định là bất phàm a!" - Giang Thái Y nói.

" Được rồi! Giang Thái Y cũng đừng khen y nữa!" - Tư Vực vừa nói vừa quay sang phía Đản Đản - " Ngươi sao lại ở chỗ này?"

" Ta....... Thần nghe nói người tới nơi này xem bệnh, cho nên......" - Đản Đản ấp úng, chả nhẽ lại nói bản thân đến đây là chất vấn Công Chúa vì sao lại không tìm mình xem bệnh, nên đến xem có thật là do y thuật của mình không cao?

" Ta chỉ đến đây gặp Giang Thái Y, cũng không phải là đến xem bệnh! Ngươi lo lắng cái gì?" - Tư Vực giải thích.

" Há" - Đản Đản nói (bán tín bán nghi).

" Ha ha! Thì ra thái y là tới đây hỏi nguyên nhân à!" - Giang Thái Y cười nói - "Thái y yên tâm Công Chúa không có việc gì, chỉ là lão nhân thân thể có chút bệnh nhẹ, mong muốn xin Thánh Thượng cho cáo lão hồi hương lại sợ người không bằng lòng, thế nên đành nhờ Công Chúa đề xuất cho Thái Y Đại Nhân nhậm chức của lão nhân"

"Hả? Vãn, vãn bối bất tài, không thể đảm đương trọng trách này đâu!" - Đản Đản vội vã thoái thoát.

"Ha ha! Thái Y Đại Nhân chớ vội từ ,Công Chúa Điện Hạđã cự tuyệt lão nhân rồi, xem ra lão phu lại phải tuyển người khác nữa rồi!" - Giang Thái Y nói.

[BHTT][Edit Hoàn] [CĐ]Công Chúa Đón DâuOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz