Chapter 13

Chapter 13

Agad naman silang natigilan nang tuluyan na nila kaming napansin. Hannah went pale, Drexzel was just beside her, with his stoic face.

My lips trembled when i tried to smile at them.

"S-Sorry for the interruption." i faked my smile. "Andrex and I will leave, continue what you are doing."

Agad ko nang hinila si Andrex palayo. Nang makaalis kami nang tuluyan doon saka ko lang naramdaman iyon sakit. I know why, i fell and i am so stupid for falling for him.

"Are you okay?" Andrex asked.

Kasama ko nga pala siya. I bit my lower lips.

"Y-Yeah, I'm fine."

"Chloe! Kanina pa kita hinahanap!" Marie exclaimed not until she noticed Andrex.

"Hi." He greeted her.

"Oh my gosh! Hello!" she simply shrieked.

Muli naman bumaling saakin si Andrex.

"Mauuna na ako." he said and then he left right away.

Napabuntong hininga ako. I watched him walking away until he's out of my sight, saka ako humarap kay Marie. She's grinning at me meaningfully.

"Ikaw ah! Sa magkapatid pa talaga." she grinned.

Hindi na lang ako umimik. I was about to walk when i heared Hannah's voice calling me. Napaharap ako sa direksyon niya, kasama niya si Drexzel at magkahawak kamay pa talaga sila. Marie's eyes widened from what she saw.

"A-Ano..." she muttered. Lumingon siya saakin.

I just smiled. Humarap ako kay Hannah at Drexzel, at sapilitan akong ngumiti sakanila. Napalingon si Hannah kay Marie.

"I c-can explain..." she uttered.

Peke akong ngumiti, bahagya akong tumawa.

"There's nothing to explain, Hannah. It seems like you're happy with him and we're happy for you too." humarap ako kay Drexzel at pakunwaring hinampas siya sa braso.

"Ikaw naman, please take care of my friend. She's really kind and pure, both of you deserve each other." i smiled.

"Chloe." mariing tawag ni Drexzel.

I smiled fakely.

"It was really nice to know that you're her boyfriend, i guess, she's in a good hands. I trust in you, master." pakunwaring tumawa ako.

Hinila ko na si Marie para makaalis na kami roon. We went to her car, at doon ko naibuhos ang lahat.

"Hindi ko alam..." she uttered.

"Why does it hurt?" i cried.

Nakahawak lang ako sa dibdib ko. My heart shattered, nahulog kasi ako kahit hindi naman dapat. I am hurt not just because of what i've found out, I am hurt because i was expecting that we both feel the same way. The kiss, the laughters we shared, i thought there's something in it.

Wala pala...

And you know what hurts the most? That it was Hannah, my bestfriend.

But i don't have choice but to accept the fact that they're now together. Wala naman akong karapatang umangal, sino ba naman ako? I am just a mere slave of that yellow head.

"Hindi ko alam na kayang gawin ni Hannah iyon, She knows that you like him!"

"Hindi natin alam na siya pala ang nauna at ako lang pala iyong epal..."