Chương 3

181 10 0
                                    


"Chuyện kết hôn của chúng ta.." Baekhuyn ngập ngừng nhìn Chanyeol "...có thể trong thời hạn một năm không? Sau một năm em sẽ để anh cùng với Hara có cuộc sống riêng, à không, kết hôn với em anh vẫn sẽ gặp được cô ấy mà mẹ anh không biết."

"Hara, sao.em biết cô ấy?"

"Mẹ anh nói với em. Cho em xuống ở đây đi, em muốn tản bộ. Mong anh suy nghĩ tới điều em đã nói."

Chanyeol dừng xe gần một vỉa hè, Baekhuyn bước xuống xe. Ngoài trời, mưa cũng đã tạnh, mọi thứ cứ như được gột rửa hoàn toàn. Byun Baekhuyn bước xuống xe, một mình đi tản bộ. Park Chanyeol đợi Byun Baekhuyn đi một đoạn khá xa mới quay đầu xe trở về tập đoàn. Bây giờ cũng là tổng giám đốc nên cần phải làm nhiều thứ.

Trong tập đoàn,Park Chanyeol ra lệnh cho thư kí Jo không để ai vào phòng. Trong phòng làm việc, hình ảnh nam nhân áo sơ mi trắng đứng nhìn ra cửa sổ. Chiếc áo vest được vắt lên chiếc ghế, khuôn mặt nam nhân có điều suy nghĩ. Baekhuyn đưa ra điều kiện kết hôn với anh trên danh nghĩa, không những thế còn được gặp Hara thường xuyên. Đây là một ý kiến không tồi chút nào, nhưng, liệu làm như vậy không phải Baekhuyn là người thiệt thòi nhất sao?
Park Chanyeol thở dài suy nghĩ, suy cho cùng cái gì cũng sẽ phải quyết định.

Còn về Byun Baekhuyn, một mình tản bộ. Cậu đi ngang qua một cửa hàng váy cưới. Chiếc váy được trưng bày bên ngoài thực đẹp. Nó là một chiếc váy là sự kết hợp của phương Tây cũng như là phương Đông. Không quá hở, cũng không quá kín. Baekhuyn nhìn ngắm chiếc váy, cậu không bao lâu nữa sẽ hóa trang thành nữ nhân, mặc một chiếc váy cưới, trang điểm rồi cùng Chanyeol kết hôn. Mọi người ai cũng nói Baekhuyn cậu khi sinh ra thì rất giống con gái. Khi cậu bốn,năm tuổi có làn da trắng, đôi môi đỏ khiến nhiều bạn gái ghen tị. Ai cũng tiếc rằng Byun Baekhuyn không phải con gái nếu không bây giờ con trai sẽ xếp hàng dài để theo đuổi cậu.

Nhìn ngắm một lúc lâu, Byun Baekhuyn rời mắt khỏi bộ váy cưới, tiếp tục một mình tản bộ. Vậy là không lâu, Byun Baekhuyn sẽ cùng Park Chanyeol nói lời thề nguyện, cùng nhau trao nhẫn cưới, cùng hôn môi trước sự chứng kiến của nhiều người. Tuy kết hôn, nhưng cũng chỉ là trên danh nghiã không hơn không kém. Park Chanyeol nhất định sẽ giữ khoảng cách với cậu, vẫn sẽ cùng vui vẻ với Kim Hara để cậu cô đơn. Liệu sau khi kết hôn, anh và cậu còn có thể giống ngày xưa, cùng vui cười, cùng bên nhau hay không?

Có được anh nhưng trái tin liệu có không?

Bất chấp chọn cho mình con đường đau khổ...

Tất cả đều chỉ muốn tốt cho anh.

Lan man trong chính dòng suy nghĩ của bản thân, Byun Baekhuyn nhận được một cuộc điện thoại. Là từ Park Chanyeol. Anh nói có chuyện muốn gặp cậu, muốn gặp cậu ở công viên nơi hai người họ có nhiều kỉ niệm. Cậu đồng ý.

Công viên Sun, Baekhuyn cũng đã đến nơi nhưng Chanyeol vẫn chưa tới. Cậu đi đến gần chiếc xích đu đủ hai người ngồi. Cậu ngồi xuống, đầu dựa vào dây xích đu, khẽ đong đưa.

"Chan Chan, Baekie muốn chơi xích đu a~." Byun Baekhuyn mè nheo.

"Vậy Baekie và Chan Chan cùng chơi." Chanyeol nắm tay cục tròn tròn đi đến chỗ xích đu. Đặt Byun lên xích đu, Chanyeol trèo lên ngồi bên cạnh, lấy sức hơi đung đưa xích đu. Người ôm chặt Baekhuyn vì sợ cậu ngã. "

"Baekie có thích không?" Chanyeol nhìn xuống cục bông tròn vo.

"Thích lắm, thích lắm." Baekhuyn cười tít mắt, tay giữ lấy áo của Chanyeol. Cả hai ngồi trên chiếc xích đu mà cứ ôm nhau mà ngủ không biết.

"Baekie." Giọng nọi quen thuộc vang lên, Baekhuyn không quay đầu lại vì biết rõ là ai. Người đó đến gần cậu, tiện người ngồi xuống xích đu. Mỗi người một đầu, khoảng giữa trống vắng.

"Có chuyện gì sao?" Baekhuyn mi mắt khép hờ hờ. Tâm trạng đã biết anh tới để làm gì.

"Chuyện em đưa ra quyết định đó... anh đồng ý." Chanyeol trả lời mà không biết trái tim Baekhuyn như bị bóp nghẹn. Anh đặc biệt nhấn mạnh hai chữ "đồng ý". Cậu từng mong anh sẽ nói anh không đồng ý, anh sẽ cố gắng từ từ tiếp nhận em, anh sẽ không ở bên Hara mà ở bên em mãi mãi.

"Em hiểu rồi." Baekhuyn trả lời, giọng điệu nghe có chút buồn.

"..."

Chanyeol không đáp lại Baekhuyn, nhìn sang người bên cạnh mình, khẽ thở dài lại nhìn ra phía bầu trời xa xăm. Hai thân ảnh mỗi người một đầu chiếc xích đu cùng nhìn bất định, vẽ lên bức tranh u buồn.

Một tháng sau, ngày đám cưới của Park Chanyeol và Byun Baekhuyn diễn ra. Từ sáng sớm, hai gia đình Park, Byun đã tiếp rất nhiều khách quý.

Phòng thay đồ, Chanyeol chỉnh lại chiếc cravat của mình. Hôm nay, anh sẽ kết hôn, sẽ diễn một thước phim hoàn hảo. Đang chỉnh lại mọi thứ, Chanyeol thấy Kim Hara từ cửa bước vào, khuôn mặt cô có chút gầy đi. Mấy ngày trước vì lo đám cưới nên mới không thể đến chỗ Hara, chính anh cũng không ngờ cô gầy đến thế. Hara nhìn anh, chỉnh sửa lại cho anh về trang phục.

"Hôm nay anh chính thức thành chồng người ta. Em chính là muốn đế chúc mừng anh. Phải đối xử với vợ mình thực tốt, em với anh coi như đã chia tay." Hara vừa nói vừa chỉnh sửa đồ cho anh.

"Hara, em yên tâm. Anh và cậu ấy sẽ kết hôn với nhau một năm, sau đó anh sẽ trở về sống cùng em."

"Cậu ấy thì sao chứ?"

"Đây chính là điều cậu ấy chọn."

"Cảm ơn anh, em thực nợ cậu ấy một lời xin lỗi."

Chanyeol ôm lấy Hara một lúc lâu mà không hay biết Baekhuyn đã nhìn thấy hết. Thực ra cậu thấy có lỗi lắm, cậu khiến anh không thể ở bên cạnh người mình yêu. Nhưng cậu cũng ích kỉ, dù chỉ kết hôn trên danh nghĩa, nhưng được sống cùng với anh một năm đó là điều cậu mong muốn nhất.

Ích kỉ thì sao, chỉ cần giữ anh bên mình.

Một năm...

Em cũng cam lòng.

"Hôn lễ sắp bắt đầu xin mời cô dâu, chú rể chuẩn bị."

[Longfic][Chanbaek](Edit,HE) CAN U HEAR ME?Where stories live. Discover now