Chapter 69

(About an hour ago)

Blake is shaking his head but has a naughty smile on his face when he gave up calling his woman.He has a feeling that she won't pick the phone again.

DAMN! She sure knows how to tease!--he told himself.

He his having a boner because of what she said and texted.

"I can't wait to meet Heather." nakangiting sabi ng mama niya habang inaayos ang mga pagkain na nasa lamesa sa maliit na kusina.

Napatingin siya sa mama niya with a grin.

"You will love her ma.She is amazing." he said with pride.

"Seeing you this happy and proud just by talking about Heather really shows that you are finally with the right woman.That is exactly how I react when I think  and talk about your mother.Mag-ama nga tayo." biro ng papa niya na nagbabasa ng dyaryo habang nakaupo sa sofa.

Blake chuckled nang makitang lumapit ang ina sa papa niya para halikan ang pisngi nito.

Ganito ang mga magulang niya..sweet.

Kahit matagal ng kasal, para pa din silang newlyweds kung umasta.

Dati nahihiya pa siya when they hold hands in public.

Pero ngayon he understands them.

Pag mahal mo ang  isang tao, you constantly want to hold her , touch her,kiss her.

You will do anything to have physical contact.

That's how he feels about  his Heather.

"How do you keep the spark going, pa?" he asked his father.

Umayos ng upo ang papa niya.Nakaupo na magkahawak kamay ang dalawang matanda.

"It's easy when you love the person you are with.It comes out  naturally.You just have to nurture what you have." sabi ng papa niya.

"What your father means by nurture is, never get tired of saying and showing how much you love each other.Small things do wonders.Women aren't hard to please.A peck on the cheek,a hug,a whisper of sweet nothings or even just a loving gaze from our partners will give us assurance on how much they care about us.Most of the times we don't even want material things.Mga simpleng gestures na madalas akala niyong mga lalake walang kwenta at hindi kailangan gawin  ang mga nagpapasaya sa amin." sabi naman ng mama niya.

"Sabi nga nila, a happy wife is a happy life." biro ng papa niya. 

They all laughed.

"And anak,lahat ng alam niyong makakasira sa inyo iwasan niyong gawin.Sigurado naman ako na alam niyo na kung ano ang mga yun.Always saying sorry is not good...nawawala ang value.Tandaan niyo na lahat pwedeng pag-usapan ng maayos.I would love to spend some time with Heather too.Maganda din na mabigyan ko siya ng advice.Sayang nga wala pa siya now that we are talking about all these." sabi pa ng mama niya.

Tumango si Blake.

"Don't be too hard on my woman,ma.She will be your daughter-in-law soon." he said.

Natawa ang mama niya.

"Of course naman anak.I will be extra nice.Ngayon pa na alam ko how much you love her.Ngayon lang kita nakita ng ganito kasaya." said his mother.

"I agree." sang-ayon ng papa niya.

"Gutom ka ba anak? What do you want?" tanong ng ina bago tumayo to check the food on the table and small fridge.