Tuyệt đại - Khuynh thành

8.1K 42 1
                                    

Tác giả: Thiên Không Thập Âm



Coulpe: Cẩm Sắt x Lưu Ly

Tiết tử:



Thán tây phong, thùy thập thùy thu?
Lệ tẫn lan thảo ỷ cô lâu.
Tửu ô thanh ti khấu, lệ không lưu.
Ký phủ, ký phủ, lưu vân cuồng vũ yếu sơn ngoại,


không hồi thủ, thủy du du.
Tàn nguyệt như câu, hoa hồn y cựu, khinh vũ phi lâu.


Họa phảng thanh trủng khỉ nan lưu.
Tuyệt đại khuynh thành khí bất dụng, bối ly,
sinh tử tương tùy, đại mạc độc thủ.





Sống chết có nhau, đại mạc cô quạnh.



Tuyệt đại – Khuynh thành (nhất)



Giang Nam, những cơn mưa chợt đến chợt đi. Buổi sáng, Cẩm Sắt mở cửa phòng vừa lúc mưa tạnh. Những tia nắng óng ánh như tơ vàng chiếu sáng khuôn mặt thanh tú của nữ tử, nàng khoan khoái ngẩng đầu. Từ xa nhìn thấy những đóa hồng liên

(sen hồng)

đua nhau chen chúc, khuôn mặt của nàng tựa như giãn ra, màu sắc đỏ thẫm yêu dị như ngọn lửa của Tu La giới tràn lan trải rộng khắp mặt hồ.

Một thiếu nữ tuyệt sắc toàn thân bạch y, lúc này đang an tĩnh ngủ trong lương đình được xây giữa hồ, nhan sắc tuyệt luân của nàng càng kinh diễm hơn so với hồng liên. Cẩm Sắt xa xa nhìn y phục mỏng manh của thiếu nữ, trong lòng nhói đau. Nàng, luôn luôn như vậy, một chút cũng không biết cách tự chăm sóc bản thân.

Cẩm Sắt thở dài, quay về phòng lấy áo choàng tiến về phía tiểu đình. Đó là một tòa cực kỳ lịch sự tao nhã, có cái tên rất dễ nghe Chẩm Cầm các. Bốn góc mạ vàng, một thanh đoạn cầm

(cây đàn bị gãy)

được an vị ngay tại bên dưới lớp ngói lưu ly vàng óng. Thiếu nữ kiệt ngạo đó, thường hay ngồi trước đàn, mơn trớn thân đàn, nhãn thần tản ra vô hạn tịch mịch.

Cẩm Sắt, thế nhưng chỉ có thể đứng ở góc khuất, từ xa mà ngắm nhìn.

Nàng đến gần thiếu nữ. Trên khuôn mặt đang say ngủ là một mảnh yên tĩnh đơn thuần, phảng phất sự thánh thiện mỏng manh của trẻ sơ sinh. Cẩm Sắt nhìn nàng, nhẹ nhàng mỉm cười. Bộ dáng này, chỉ có một mình bản thân được chứng kiến. Thiếu nữ này khi thanh tỉnh là lúc bộc lộ tài năng, tạo ra vô số thần thoại trong võ lâm.

Nàng là một trong những kiếm khách giỏi nhất thiên hạ, mười lăm tuổi đã cùng Phần Nguyệt kiếm vang danh giang hồ. Nàng là trang chủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử của thiên hạ đệ nhất trang - Phần Nguyệt sơn trang, phân nửa anh hùng thiên hạ đều lấy nàng làm đầu mục

(người dẫn đầu)

. Hiện tại thiếu nữ đó đã 18 tuổi, dựa vào sắc đẹp yêu dị vô song đảo điên cả thiên hạ.

Lưu Ly là tên của nàng. Thế nhưng hiện tại, người có tư cách gọi nàng là Lưu Ly, lại có mấy người?

Cẩm Sắt gượng cười. Ba năm, nàng thủ thiếu nữ này ròng rã ba năm, cuối cùng bản thân trở nên tham lam. Còn nhớ rõ lúc ban đầu, chỉ cần đứng ở địa phương có thể nhìn đến nàng, chờ nàng, lập tức bản thân đã cảm thấy thỏa mãn.

Khẽ thở dài, nàng nhẹ nhàng lấy áo choàng đắp lên người Lưu Ly.

Âm thanh trong trẻo vang lên.

“Cẩm Sắt?”

Cẩm Sắt nhìn kỹ biểu tình lạnh lùng của thiếu nữ mới lộ một tia tiếu ý như có như không.

“Trang chủ, Cẩm Sắt lo lắng ngươi bị lạnh.”



Tuyển tập bách hợp hoànWhere stories live. Discover now