Chương 60

9.8K 369 1
                                    

Editor: nhatientri
Beta: Lam

Sáng sớm tháng tư, tiết trời se se lạnh, ánh sáng thái dương dát lên người làm cho người ta cảm thấy ấm áp dào dạt, ngay cả tâm tình cũng tốt hơn.

Ngồi dưới đất dựa vào cột đá, quyển sách kê trên đầu gối, Cố Úc Diễm ngáp một cái, một bộ dạng lười biếng, làm cho Nguyễn Mình Kỳ cạnh bên nhìn không được giơ tay lên đập vào đầu nàng một cái.

"Ai nha!". Kêu lên một tiếng, vừa mới híp mắt lại liền mở mắt, rất vô tội nhìn sang bên cạnh, "Tại sao lại đánh mình a?"

"Nhìn thấy cậu thì bực mình!". Căm giận nói, Nguyễn Minh Kỳ nhịn không được nâng tay muốn xoa cho nàng, Cố Úc Diễm vội vàng né sang bên cạnh, "Mình sẽ méc với Liên tỷ tỷ cậu khi dễ mình".

"Hừ hừ, mình sợ cậu a!". Trắng mắt liếc nàng một cái, Nguyễn Minh Kỳ lấy sách bên cạnh đặt lên đùi Cố Úc Diễm, " Cậu người này, rõ ràng có thể đi chơi hay đi làm thêm, lêu lổng ở đây làm gì?"

Trong nháy mắt hai người đã trở thành sinh viên sắp tốt nghiệp, sau năm ba thì lên năm bốn, suốt một năm đó, sinh viên ở luật học viện, đầu tiên là vì cuộc thi tư pháp mà bắt đầu tiến vào trạng thái liều mạng, cuộc thi tư pháp vừa xong, lại bắt đầu lao vào cuộc thi nhân viên công vụ, thi để làm nghiên cứu sinh, rồi lại chuẩn bị xuất ngoại, đủ lọai chuyện tình bận rộn, mãi cho đến khi các trường đại học ở khắp nơi khai giảng mới chấm dứt.

Cũng không biết vì sao lại trở nên thế này. Sau kỳ nghỉ đông vào năm ba, Cố Úc Diễm dường như thay đổi, cả ngày đều liều mạng đọc sách. Tuy trước kia cũng có đọc, nhưng nay lại có gì đó không giống với trước kia.

Vì vậy cuộc thi tư pháp ở năm bốn, Cố Úc Diễm cư nhiên dễ dàng lọt qua.

Hơn nữa thật lâu trước kia, Úc Diểm đã bắt tay vào làm luận văn tốt nghiệp, đến lúc Nguyễn Minh Kỳ chuẩn bị lâm vào khoảng thời gian đau đầu vì luận văn mới phát hiện, Cố Úc Diễm đã hoàn thành toàn bộ.

Cho nên, với tinh thần "Đơn độc đau khổ cũng không bằng cùng nhau khổ đau", Nguyễn Minh Kỳ đối với người bạn thập phần nhàn nhã này ghen tỵ đến mức muốn đá cho mấy cái để phát tiết.

"Mình chuẩn bị đi phỏng vấn a...". Lười biếng duỗi thắt lưng, tóc đã sớm dài đến vai, Cố Úc Diễm nhâng tay đem mấy sợi tóc tán loạn vén ra sau tai, "Tháng sau sẽ phỏng vấn a".

Nếu phỏng vấn trót lọt, nàng có thể công tác tại viện kiểm sát X thị.

"Vậy mà cậu còn xem mấy loại sách giải trí như thế này!". Nguyễn Minh Kỳ ném một cái xem thường, vỗ vỗ cuống tiểu thuyết ở trên đùi Cố Úc Diễm, "Xem sách chuyên ngành đi!".

"Xem một chút, biết đâu lại có lúc dùng đến". Vẫn là bộ dáng lười biếng trước kia, trên khuôn mặt trắng nõn non nớt lộ ra chút tự giễu, khí chất như vậy làm Nguyễn Minh Kỳ nhịn không được lắc đầu.

Loại khí chất lười nhác này, cũng không biết từ khi nào, Cố Úc Diễm luôn luôn như tiểu hài tử đã tập thành thói quen như vậy . Cho dù người kia cách đây một năm tự cách li mình với xã hội để chuyên tâm học hành, cũng không thể dưỡng thành loại khí chất như vậy a? Hơn nữa người này trước mặt ông bà ngoại còn đặc biệt thích giả bộ, luôn bày ra một bộ dạng cục cưng ngoan ngoãn...

[BHTT][Edit-Hoàn] Thủy Hỏa Giao Dung - Bằng Y Úy NgãWhere stories live. Discover now