Chương 5

12.2K 890 172
                                    

“Ngươi, ngươi là?!”

Vạn Ninh trước giờ chưa từng thấy ai có mắt màu xanh lục, mà lại là màu xanh hết cả mắt thế này, không hề có lòng trắng, nếu nhìn kĩ còn có thể thấy một đường thẳng tắp ở ngay chính giữa đồng tử, tựa như mũi kim vàng nằm giữa viên ngọc bích xanh biếc.

Đây không phải là đôi mắt và đồng tử của người bình thường, hơn nữa nước da trắng cùng đôi mắt màu xanh kia, khiến Vạn Ninh không khỏi nghĩ tới một đối tượng.

“A, A Bạch?”

Vạn Ninh hét lên như vậy, nam tử trước mắt đột nhiên có thay đổi lớn! Eo của y bắt đầu mọc vảy, hai cánh tay dán vào hai bên người, rồi nhập vào với cơ thể; hai chân y cũng hợp lại làm một, trở nên càng dài và mềm dẻo hơn; vậy nên không thể đứng được mà đổ xuống mặt đất; tóc dần dần hòa vào với đầu, gáy to ra, kích thước từ đầu đến chân trở nên bằng nhau; mặt y trơn nhẵn lại, mũi biến mất, miệng kéo rộng, thè ra lưỡi rắn đỏ tươi.

Điều duy nhất không thay đổi, ấy là đôi mắt tựa như ngọc bích kia.

A Bạch – Chú rắn trắng to lớn quen thuộc cứ như vậy xuất hiện trước mặt Vạn Ninh.

Vạn Ninh trợn mắt há mồm nhìn nam tử mới rồi còn đứng cạnh mình giờ đã biến thành một con rắn lớn, đầu óc trống rỗng. Miệng hết mở ra rồi ngậm lại, mãi không thốt lên nổi tiếng nào. Hắn run rẩy ngón tay chỉ về phía đại xà, không thể tin nổi.

Hắn hít một hơi, lại hít một hơi nữa, lùi về phía sau, lại lùi về phía sau. Cuối cùng, vẫn không khỏi kinh hãi hét lên.

“A á á á ~”

Vạn Ninh vừa la hét, vừa vội vàng chạy xuống núi thoát thân.

Rắn trắng to lớn kia không phản ứng gì cả, chỉ im lặng nhìn chỗ Vạn Ninh mới đứng một lát, sau đó chậm rãi bò lên xà nhà.

==========================================================================

“A Ninh sao giờ con mới về? Có cảm tạ vị công tử kia đàng hoàng không đấy? A Ninh? A Ninh?”

Vạn đại nương thấy thằng con mình từ ngoài trở về, chẳng nói chẳng rằng đã chạy ào vào phòng.

“Thật tình, rõ ràng huyện lão gia không làm gì chúng ta nữa rồi, mặt mũi vẫn cứ hết trắng lại đỏ là sao…”

Vạn Ninh chạy xộc vào phòng, nhảy lên giường cuốn chặt mình trong chăn.

Trong đầu không ngừng lướt qua hình ảnh một con rắn trắng to lớn vắt vẻo trên xà nhà, rồi hình ảnh lúc nó cuốn thành mấy vòng quanh thân thể hắn, rồi dáng vẻ không hề phòng bị của nó lúc ngủ say, lại cả dáng vẻ khi nó cắn mút lấy cổ hắn dù rằng chẳng có cái răng nào, và còn cả cái hôm nó cứu hắn khỏi con hổ hung dữ kia nữa.

Sau đó hình ảnh nam tử xinh đẹp tóc trắng vận bạch y, còn đôi mắt thì xanh biếc hiện lên. Giọng nói của y thật dịu dàng dễ nghe, dung mạo thì thanh lệ tuyệt luân, dáng vẻ lại điềm đạm cơ trí, còn cả cơ thể tinh tế thon thả… mới nhìn mấy lần, hắn đã nhớ rõ rành rành về con người ấy.

Không, y không phải là người, là yêu quái, là xà yêu!

Y là một con xà yêu có thân hình to lớn, là một con xà yêu sẽ quấn chặt lấy người hắn rồi cùng hắn ngủ, là một con xà yêu sẽ mút mút gặm gặm cổ hắn, là một con xà yêu đã từng cứu mạng hắn, là một con xà yêu biến thành người để giúp hắn thoát khỏi vòng tù tội, là một con xà yêu đã tặng cho thôn dân biết bao nhiêu bảo thạch xinh đẹp, là một con xà yêu trước giờ chưa từng hại người, là một con, một con xà yêu… dịu dàng thiện lương…

[Đam Mỹ] Xà YêuWhere stories live. Discover now