Chương 6: Thánh chỉ đến

176 8 0
                                    


Duẫn Hữu Phàm xoay người nhìn Lam Tịch Nguyệt quay vào nhà, bất đắc dĩ thở dài. Nàng vẫn lãnh đạm như vậy, không biết tới khi nào sự xuất hiện của hắn mới có thể làm nàng vui mừng.

Duẫn Hữu Phàm theo vào, nơi này hắn vốn quen thuộc. Nếu có người so sánh hắn quen ở đây như ở nhà chắc hắn sẽ không phản đối. Hắn tùy ý ngồi ở ghế, cười nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: "Tịch nhi, ba ngày nữa chính là sinh nhật Hoàng thượng, nàng có dự định gì không?"

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lạnh lùng nói: "Có quan hệ gì sao?"

Duẫn Hữu Phàm sửng sốt một chút nhưng trong đáy mặt hiện lên thương yêu, hắn biết Hoàng thượng tới giờ vẫn không chú ý đến nàng, thậm chí không nhớ tới nàng. Trừ khi Hoàng thượng nhớ tới cái chết của Quý phi nương nương mới có thể nhớ tới kẻ hại chết phi tử hắn yêu thương nhất.

Mà nơi này vắng lạnh mười sáu năm sao đột nhiên lại náo nhiệt. Nghe phía ngoài huyên náo Lam Tịch Nguyệt khẽ nhíu mày, đã xảy ra chuyện gì sao?Nếu không phải tại sao bên ngoài lại đột nhiên ầm ĩ? Nàng quay đầu cùng Duẫn Hữu Phàm liếc nhau một cái sau đó hai người tiến ra cửa. Nơi này là chỗ lạnh lẽo nhất hoàng cung, hơn nữa còn là chỗ ở của công chúa thất sủng, nếu là người bình thường không ai muốn lui tới.

Khi hai người ra đến cửa, ngay cả Lam Tịch Nguyệt cũng không thể không lộ ra thần sắc ngạc nhiên, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?Chỉ thấy một đám cung nhân, mỗi người cầm một cái khay, bày trên đó đủ loại vật phẩm, y phục, gấm vóc, trân châu phỉ thúy, đồ trang sức...hướng phía Lam Tịch Nguyệt nối đuôi nhau mà vào.

Từ giữa đám người một thái giám tách ra, đi đến, ngửa cao đầu nhìn phía Lam Tịch Nguyệt, trong ánh mắt lộ vẻ khinh thường. Chẳng qua lúc hắn thấy đứng bên cạnh Lam Tịch Nguyệt là Duẫn Hữu Phàm thần sắc mới nghiêm trang cung kính hành lễ: "Nô tài ra mắt Thiếu tướng quân!"

Duẫn Hữu Phàm là con trai của Trưởng công chúa và Đại tướng quân, cũng chính là đứa cháu ngoại được Hoàng thượng sủng ái nhất, lại là ý trung nhân của Lam Thanh Nguyệt công chúa, là vị Phò mã do Hoàng hậu nương nương chọn dĩ nhiên phải nịnh bợ một phen! Thái giám ngẩng đầu liếc Lam Tịch Nguyệt bên cạnh, trong mắt lộ vẻ dè bỉu, mắc dù nàng lớn lên vô cùng xinh đẹp, có mỏi mắt tìm khắp Thanh Tố quốc này cũng không ra địch thủ.

Như vậy thì sao chứ? Xinh đẹp nhưng cũng không được sủng ái, lại còn bị câm! Trừ Duẫn Hữu Phàm không người nào khác biết nàng có thể nói chuyện. Trong mắt bọn họ, Lam Tịch Nguyệt chính là một công chúa câm, không kẻ nào coi trọng!

Tên thái giám này, hắn không giải thích được Thiếu tướng quân vì sao đối với nàng tốt như vậy, ngay cả Thanh Nguyệt công chúa cũng không được hắn đối đãi như thế! Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn bọn nô tài rồi quay đầu nhìn Duẫn Hữu Phàm một cái, toàn bộ ánh mắt của thái giám kia nàng không để tâm, cũng không phải là không có cảm giác mà cảm giác này nàng vốn đã sớm quen!

Thái giám lúc này mới đem chú ý dồn vào Lam Tịch Nguyệt, hướng nàng giả dối hành lễ nói: "Thánh chỉ tới, xin Tịch Nguyệt công chúa tiếp chỉ!" Lam Tịch Nguyệt đứng ở đó không hề nhúc nhích, nàng cũng biết đón Thánh chỉ phải quỳ xuống nhưng ở thế giới này không ai dạy cho nàng cách làm nên nàng vẫn đứng yên tại chỗ, bộ dạng như cũ nhìn thái giám.

Huyết sắc yêu đồng ( xuyên không, sủng, HE ) Where stories live. Discover now