Chương 18

3.7K 84 6
                                    


Chương này lại được gặp bé Tư Tần rồi, yêu ơi là yêu ấy :x

Đệ thập bát chương

Xe ngựa dừng ở cửa Vãn Nguyệt sơn trang, lục lạc bốn góc trong gió xuân Giang Nam hơi rung, thanh âm "leng keng, leng keng", thanh thúy xa xăm.

Quản gia mở cửa lớn ra, đập vào mắt chính là hành lang gấp khúc quanh co, bình phong bóng sen, gió nhẹ mang theo ấm áp thổi một ao nước xuân, dấy lên từng gợn sóng tròn, tơ liễu tung bay, như họa như dệt.

Tiếng trống bỏi kèm theo giọng nói dọc theo hành lang truyền tới.

"Tư Tần ngoan, nhớ thường đến chơi nhé!"

Tư Tần mặc một bộ áo khoác đỏ thẫm thêu chữ phúc tơ vàng, trên đầu đội mũ đầu hổ, trên chân còn đi hai chiếc hài đầu hổ, thân thể nhỏ tròn xoe, đáng yêu nói không nên lời, đang cầm cái trống bỏi Lăng Thanh mua trước khi đi Ung châu chơi. Lăng lão phu nhân ôm bé, vẻ mặt nuông chiều.

"Mẹ, lần này con xuất môn, ước chừng phải nửa năm sau mới trở về, người và cha chú ý thân thể."

"Biết rồi." Lăng lão phu nhân cười đáp một câu, lại chỉ lo đùa Tư Tần, "Tư Tần sau khi về nhà có nhớ bà không?"

Tư Tần còn chưa hiểu chuyện, từ cũng nói không được mấy, đương nhiên không hiểu lời của Lăng lão phu nhân, chỉ nở một nụ cười, lắc lắc trống bỏi, dùng thanh âm mềm nhũn kêu, "Bà... Bà... Có bánh bánh... Bánh bánh..."

Lăng Thanh cũng không khỏi nở nụ cười, "Mẹ à, mới mấy ngày, mẹ cũng đã làm hư nó rồi."

Lăng lão phu nhân nghiêng đầu trừng Lăng Thanh một cái, "Tiểu hài tử đương nhiên là phải chiều, huống hồ Tư Tần của chúng ta đáng yêu như thế." Sau đó nói với Tư Tần, "Con nói có phải không, tiểu Tư Tần, phải thường đến thăm bà nhé." Hoàn toàn một bộ thích đến trong tâm khảm.

Tư Tần không biết có nghe hiểu hay không, cố sức gật gật đầu, kết quả mũ đầu hổ trên đầu lệch sang một bên.

Yên Vân Liệt đứng ở cửa, thấy Lăng Thanh bọn họ đi ra, liền đón, thi lễ với Lăng lão phu nhân, "Vãn bối bái kiến Lăng lão phu nhân." Nói xong liền vươn tay đón Tư Tần, "Nó rất nặng, vẫn là vãn bối đến ôm đi."

Tư Tần vừa thấy Yên Vân Liệt liền kêu "Cha, cha" nhào vào trong lòng Yên Vân Liệt, cọ cọ, sau đó lại quay đầu như có chút không nỡ nhìn Lăng lão phu nhân, cái miệng nhỏ lẩm bẩm, "Bánh bánh..."

Khóe mắt Lăng lão phu nhân đỏ lên, sau đó quay đầu lại gọi, "Thúy nhi, Thúy nhi!"

Nha hoàn xách theo một hộp đựng thức ăn vội vội vàng vàng chạy tới, "Lão phu nhân, đến đây."

Lăng lão phu nhân nhận lấy cái hộp đựng thức ăn ấy, đưa tay nắm tay nhỏ bé mũm mĩm của Tư Tần, "Những cái bánh ngọt này đều là bà tự tay làm, lưu trữ ăn dọc đường, sau này nếu như còn muốn ăn, cứ tới tìm bà..." Nói xong ngẩng đầu, giao hộp đựng thức ăn cho Yên Vân Liệt, "Yên giáo chủ, Tư Tần nhà ngươi thật là đáng yêu, ngươi xem ta cũng không nỡ để nó đi."

Yên Vân Liệt mỉm cười, "Ta sẽ thường mang Tư Tần đến xem lão nhân gia ngài."

"Ôi, ôi..." Lăng lão phu nhân không ngớt nói, mặc dù luyến tiếc, còn muốn nhìn thêm Tư Tần hai cái, lại giục bọn họ, "Nơi này đầu gió, mau mang Tư Tần vào vào trong xe ngựa, phong hàn thì không tốt."

Tàng tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ