Chương 2

5K 188 116
                                    


Đệ nhị chương

Buổi tối trừ tịch Linh Quân nói có nơi có thể xem pháo hoa, cố nài Lăng Thanh cùng đi với hắn. Lăng Thanh thực sự chịu không nổi dây dưa của hắn, lại nghĩ buổi tối sắc trời lờ mờ, hẳn là không có người để ý tới bộ dạng này của mình, liền nhận lời.

Linh Quân rất quen thuộc với hoàn cảnh trên núi, Lăng Thanh đi theo hắn, lại cảm thấy cảnh vật trước mắt càng ngày càng quen thuộc, vòng quanh một núi đá, kiến trúc xa xa làm cho cước bộ của hắn rối loạn.

Vạn Nghi hiên ẩn trong rừng cây giống như đoạn tuyệt nhân thế, an tĩnh, điềm nhiên, lại mang theo cô đơn và tịch lãnh sau khi mất đi chủ nhân.

Đáy lòng Lăng Thanh hung hăng quất, có một vài hình ảnh đang từng chút từng chút sống lại, hắn đi nhanh mấy bước, khi những hình ảnh ấy sắp sửa quấn lên hắn ném chúng sau người.

Không nên nhớ... Tuyệt không nên nhớ lại!

Bùm! Một bụi hoa lửa bắn lên bầu trời đêm nổ ra, ánh sáng chói lọi trong nháy mắt rọi sáng đêm đen, sau đó vụn vặt biến mất, từng chấm ánh sáng tung ra.

Linh Quân ngửa đầu vẻ mặt hớn hở, lực chú ý của Lăng Thanh lại hoàn toàn không ở trên pháo hoa hoa lệ lóa mắt ấy, mà là lướt qua sắc màu rực rỡ kia, rơi vào trên thân người đứng dưới hành lang phía xa.

Thật ra y cách bọn họ rất xa, xa đến mức chỉ cần pháo hoa đều rơi xuống sẽ thấy không rõ, thế nhưng hắn hết lần này tới lần khác nhận ra thân ảnh màu đậm kia trong đám người... Đương nhiên cũng nhìn thấy một mạt trắng bên người y.

Rõ ràng như thế, chói mắt như thế.

Tay buông bên người Lăng Thanh không nhịn được nắm chặt thành quyền, run nhè nhẹ.

Chỉ cách một cái vườn hoa, nhưng lại giống như cách một trời một vực. Bên kia, đèn lồng đỏ lớn vui mừng, trên bàn vuông trong đình viện trước hành lang bày một hàng vò rượu, hoan thanh tiếu ngữ, ăn uống linh đình xa xa truyền đến, tràn đầy khí tức đoàn viên, làm cho ngực Lăng Thanh lại một lần nữa đau nhức đến tột đỉnh.

Hắn không biết mình bây giờ rốt cuộc ôm cảm xúc gì, hối hận, khổ sở, mất mát, bi phẫn, còn có đủ loại không thể nói rõ đều như sóng triều xông lên, chen đến ngực hắn thở không nổi.

Người kia không phải hẳn là bởi vì mất đi hài tử mà bi thống muôn phần, mà đánh mất lý trí? Vì sao lại có thể thoải mái như thế đứng ở chỗ này, xem như cái gì cũng chưa từng phát sinh?

Người kia không phải hẳn là tâm tâm niệm niệm Tần Lâm, thậm chí vì Tần Lâm không tiếc hủy danh khí dự? Vì sao quay người lại liền...

Lăng Thanh oán hận cắn chặt hàm răng.

Quả nhiên y nói muốn mình sinh một đứa trả y, bất quá là cảm xúc phát tiết nhất thời, quả nhiên trong lòng y không có thiên trường địa cửu, biển cạn đá mòn, quả nhiên... bi thống, khổ sở, vất vả, bụng mang hài tử của y, lại bị nhét vào cái loại địa phương không có gì cả này mặc cho số phận, kéo dài hơi tàn... chỉ là mình!

Tàng tìnhWhere stories live. Discover now