Chương 5

3.2K 74 3
                                    


Đệ ngũ chương

Lách tách —

Bấc đèn nứt vang một tiếng, kết thành một đóa hoa đèn.

Lăng Thanh ngồi cạnh bàn tay chống đầu chợp mắt, lúc hoa đèn nổ vang, đầu hắn gật một cái, tỉnh lại.

Trong phòng ánh nến ảm đạm, bên ngoài vang lên tiếng trống canh, "Cốc cốc, cốc cốc", đã canh tư. Lăng Thanh nhìn quanh bốn phía một chút, cơm canh trên bàn chưa động đến, nghe thấy phía sau tấm bình phong còn có tiếng nước rất nhỏ truyền đến, liền đứng dậy đi qua.

Yên Vân Liệt bị nội thương không nhỏ, đang vận công chữa thương. Lăng Thanh đi qua phía sau tấm bình phong, liền thấy Yên Vân Liệt vẫn ngồi trong thùng tắm tĩnh khí ngưng thần. Khiến Lăng Thanh kinh ngạc là, nước hơn hai canh giờ trước, trong thời tiết nước đóng thành băng này đến bây giờ còn bốc hơi nóng.

Thật ra trong ấn tượng của Lăng Thanh, hắn vẫn luôn cảm thấy võ công của Thiên Tuyệt giáo là phi thường quỷ dị.

Môn phái võ lâm tông nguyên chính phái, chiêu thức đều có dấu vết để theo, thậm chí nội công tâm pháp, kiếm thuật kiếm chiêu giữa môn phái này môn phái kia, có quan hệ gắn bó chặt chẽ, tương sinh tương khắc.

Thế nhưng võ công của Thiên Tuyệt giáo dường như không nằm trong loại quan hệ này, như là Thiên Tuyệt kiếm Yên Vân Liệt đã từng dùng, mặc dù trong tên mang theo "kiếm", nhưng kì thực là chưởng lực cùng chưởng phong, những loại cổ đám giáo chúng nuôi, "Dẫn Lộ", "Tầm Tung", "Phất Lan", cũng có thể đảm nhiệm tác dụng của thuộc hạ, còn có Nhiếp Hồn đã mất hiệu lực trên người mình, cùng với một chiêu Yên Vân Liệt dùng để giải quyết những sát thủ trên Hàn Trì sơn kia.

Lăng Thanh từng nghe nói, người võ nghệ cao cường nội lực trầm hậu mạnh mẽ, có thể biến bất kỳ thứ gì có thể chạm vào trở thành binh khí của hắn, tỷ như âm luật đánh ra.

Nhưng trước đây hắn chỉ nghĩ âm luật có thể nhiễu loạn tinh thần một người, làm cho người đang vận công phân thần, khiến nội tức rối loạn thậm chí tẩu hỏa nhập ma, nhưng tình huống Yên Vân Liệt lợi dụng âm luật giải quyết một lượt toàn bộ địch thủ, chỉ có thể nói là kinh khủng.

Muốn đoạt tính mạng người, chỉ dựa vào một từ khúc là được...

Nhưng Yên Vân Liệt cũng nói, nếu như không phải lúc đó tình huống nguy cấp, y chỉ nghĩ bảo hộ Lăng Thanh và hài tử bụng hắn, y cũng sẽ không dùng đến phương pháp này, dù sao bản thân bởi vậy cũng đã bị nội thương.

Khi nghe được y nói như vậy, trong lòng Lăng Thanh có trận ấm áp xông lên.

Thật ra tình huống như vậy mình không phải là không thể đối mặt, huống chi năm đó khi mang thai hài tử, chính mình còn giúp Nguyễn Tố Tuyết vượt nóc băng tường xông cửa thành, nhưng hắn có thể cảm giác được Yên Vân Liệt thật sự lo lắng cho hắn, thế cho nên dưới loại tình huống đó, mới không để ý an nguy của bản thân mà làm liều...

Yên Vân Liệt ngồi trong thùng tắm nhập định, nhắm mắt, chân mày cau lại, tóc bị hơi nước làm cho ướt sũng, rủ xuống từng lọn. Trong hơi nóng mờ mịt, đường nét của nam tử tuấn lãng, lông mày rậm tựa đao khắc, mũi thẳng tắp, môi khẽ mím, giọt nước rất nhỏ lăn xuống theo gò má của y.

Tàng tìnhWhere stories live. Discover now