Chương 5

5.9K 175 121
                                    


Đệ ngũ chương

"Lăng Thanh—!"

"Lăng công tử!"

Bóng người trên sườn núi ào ào, sắc trời dần tối, trong rừng cây càng nhìn không rõ, mưa lại rơi không thể đốt đuốc, Viên Bất Quy chỉ có thể mau chút tìm người.

Chiếu người nọ nói, Lăng Thanh là mang theo tức giận rời đi, nghĩ đến cũng phải, kiếm cơ hồ giống như một nửa kia của mình lại trong tay một người không liên quan, dù là ai cũng nuốt không trôi ngụm này.

Viên Bất Quy quay đầu lại nhìn về phía Yên Vân Liệt cùng theo tìm người, lúc này cũng là ướt từ đầu đến chân, Yên đại giáo chủ trước giờ hào phóng tiêu sái cũng lộ ra vài phần chật vật, trên mặt vẫn còn lưu vết ngón tay một chưởng vừa rồi của hắn.

"Yên giáo chủ, ngươi nếu như không có cảm tình với Lăng Thanh, để hắn và hài tử đi đi..." Viên Bất Quy nói với y: "Như vậy... Đối với ai cũng tốt."

Yên Vân Liệt không đáp hắn, chỉ không nói tiếng nào tìm kiếm mọi nơi, khi tìm đến bên một sườn đất nhỏ, đột nhiên ánh mắt sáng lên, thả người nhảy xuống.

Dưới sườn đất có một mạt màu xanh xen lẫn trong cỏ dại và đá vụn, Yên Vân Liệt chậm rãi đi qua, đợi đến khi thấy rõ ràng, ngực giống như bị người dùng tay bóp một cái.

Lăng Thanh nghiêng thân thể té trên mặt đất, trên người dính đầy vụn cỏ cùng bùn đất, nơi y sam bị cắt mơ hồ lộ ra vết máu đỏ sậm, cả người run lẩy bẩy co lại thành một đống.

"Lăng Thanh!"

Yên Vân Liệt chạy đến kéo hắn từ trên mặt đất lên, chỉ cảm thấy chạm tay băng lãnh cơ hồ không cảm giác được độ ấm, Yên Vân Liệt vội vã cởi áo khoác trên người mình bao hắn lại, "Lăng Thanh... Lăng Thanh? Ngươi thế nào? Bản tọa bây giờ liền mang ngươi đi."

Lăng Thanh tựa như nghe ra thanh âm của y, vung tay lên giãy khỏi trong lòng Yên Vân Liệt, "Không dám làm phiền Yên đại giáo chủ." Lạnh lùng nói, mặc dù không có khí lực gì, thế nhưng ý tứ cự tuyệt thể hiện rất rõ.

Yên Vân Liệt kéo một cánh tay của hắn không dám buông lỏng, chỉ mềm giọng nói, "Bản tọa mang theo ngươi là được, Viên Bất Quy rất lo lắng tình huống của ngươi." Nói xong đưa tay muốn kéo một cánh tay khác của hắn, nhưng tay còn chưa chạm tới đã bị hắn dùng lực hất ra, mà chuyện phát sinh kế tiếp, làm cho Yên Vân Liệt hoàn toàn thất thần.

Lăng Thanh cho là y đưa tay qua đây là muốn lấy đi kiếm trong tay hắn, liền ôm chặt Quy Mộng, tóc bị nước mưa xối ướt lộn xộn dán trên khuôn mặt, ướt thành từng lọn, xuyên qua tóc không ngừng chảy nước mưa, Yên Vân Liệt thấy hắn đang nhìn mình.

Trong ánh mắt ấy có đau đớn, có oán giận, còn có cầu xin, cùng với cái loại đáng thương mà động vật nhỏ sa vào tuyệt cảnh toát ra.

Đôi môi bị đông lạnh đến tím bầm của hắn hơi khép mở, nhưng không phát ra âm thanh, mà tay nắm Quy Mộng lại dùng sức như thế, ngón tay gầy gò trên làn da tái nhợt dường như sắp bị lồi ra xương ngón tay, bị cỏ dại và đá sắc cắt bàn tay, sợi mảnh đỏ tươi liền theo đường vân trên vỏ kiếm Quy Mộng trườn xuống.

Tàng tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ