Chương 9

2.9K 68 3
                                    


Đệ cửu chương

Buổi tối, Lăng Thanh nằm trên giường, lật qua lật lại ngủ không được, trong đầu bắt đầu suy nghĩ liên quan giữa chuyện phát sinh lúc trước.

Đông Ly Mộ Vân theo ám chỉ của Tạ Thiên Cơ suy đoán đỉnh trấn quốc trong truyền thuyết xác thực tồn tại, đồng thời có khả năng rất lớn ở ngay trong lăng Diễm đế. Lúc này người Liêu xâm chiếm, Nguyễn Tố Tuyết dẫn quân Kỳ gia đi Ung châu đối phó với địch, Đông Ly Mộ Vân lo lắng suy đoán của mình trở thành sự thật, Tạ Thiên Cơ xuất hiện cũng báo trước đỉnh trấn quốc có thể có nguy hiểm, vì vậy hắn mới vội vã dẫn người chạy tới Ung châu, thế nhưng giữa đường lại bị người của Thiên Chính Thánh giáo giam lại.

Mà chính mình sau khi nhận được tin Đông Ly Mộ Vân mất đi tung tích, liền cùng Yên Vân Liệt lên đường, trước khi gặp được Yên Vân Liệt, cũng cảm giác có người theo dõi mình, sau đó dọc theo đường đi bị người đuổi giết, rồi Tạ Thiên Cơ cũng bị giết, hiển nhiên là không muốn để cho mình biết cái gì, mà người này cũng là người của Thiên Chính Thánh giáo.

Như vậy xem ra chú ý đến đỉnh trấn quốc rất có thể chính là người của Thiên Chính Thánh giáo, vì không để cho âm mưu của bọn họ bị nhìn thấu, vì thế một đường cuồng sát chính mình, nhưng vì sao bọn họ chỉ giam Đông Ly Mộ Vân và An Dương vương?

Có lẽ bọn họ còn chưa có nắm được bản đồ lăng Diễm đế, cho rằng vật kia ở trong tay Đông Ly Mộ Vân cùng An Dương vương, cho nên mới không giết bọn hắn, muốn buộc bọn hắn giao nó ra đây. Thế nhưng...

Lăng Thanh lật người.

Tạ Thiên Cơ cùng Đông Ly Mộ Vân nói là về chuyện đỉnh trấn quốc, như vậy "ma giáo tác loạn" trong cái hồ lô thứ chín lại là chỉ cái gì? Chẳng lẽ ám chỉ chính là Thiên Chính Thánh giáo?

Lăng Thanh nhớ tới đối thoại của Yên Vân Liệt và Điện Dao nghe lén được trong tòa điện ngày đó, nhớ Điện Dao còn nói Thiên Tuyệt giáo đến Trung Nguyên mang sứ mệnh gì đó, thế nhưng sau đấy Yên Vân Liệt chỉ giải thích chuyện y vì sao giấu giếm quen biết với mình, nhưng không có nói với mình quan hệ của Thiên Tuyệt giáo và Thiên Chính Thánh giáo...

Thật ra Yên Vân Liệt vẫn luôn biết sự tồn tại của Thiên Chính Thánh giáo, vì sao ngày đó trên đường phố ở Ứng Thành lúc gặp phải đám người kia không nói với mình?

Lăng Thanh lại lật người, nằm một hồi, sau đó vẻ mặt bực bội ngồi dậy, toàn bộ đầu mối đã biết tới đây liền bị kéo thành một nhúm. Mà càng không nên tự mình nghĩ nhiều, lại càng nghĩ loạn về hướng không tốt.

Lăng Thanh phát hiện mình không có cách nào hoàn toàn buông nghi ngờ, chỉ vì năm đó Yên Vân Liệt lừa gạt mình, tuồng kịch làm cho mình chủ động thừa nhận là Tần Lâm ấy, thực sự làm rất thật, an bài tỉ mỉ như thế, khiến chính mình cũng nghĩ không ra đây là một hồi âm mưu thế nào.

Huống hồ khi đó Yên Vân Liệt còn chưa có xác định mình là Tần Lâm hay không, lại vẫn có thể bày ra vẻ mặt thâm tình như thế... Chỉ cảm thấy ngực đau xót, Lăng Thanh đưa tay níu chặt áo chẽn ở ngực.

Tàng tìnhWhere stories live. Discover now