Chương 4

3.2K 78 2
                                    


Đệ tứ chương

Lăng Thanh phát hiện hắn giống như miêu tả của lão tổng quản, già nua, tiều tụy, mặc trên người đến rách rưới, giống như tảng đá ngồi bên vách núi.

Gió núi gào thét vén vải rách trên người lão nhân lên, thổi rối loạn tóc và râu nửa bạc nửa xám thưa thớt của hắn, phía trên còn dính không ít mảng tuyết, nhưng hắn cứ như vậy ngồi không nhúc nhích, dường như hòa vào trong hoàn cảnh xung quanh.

Một chiếc gậy gỗ cắm ở trong khe đá bên cạnh hắn, phía trên treo mười hai cái hồ lô, bị gió thổi lắc lư va chạm lẫn nhau, phát ra tiếng vang "lạch cạch" hơi có vẻ tiêu điều lụi bại. Lăng Thanh để ý trên mười hai hồ lô có mấy giấy niêm phong bị xé

Nhìn người trước mặt, Lăng Thanh nhất thời không biết nên mở miệng thế nào, Tạ Thiên Cơ lại chậm rãi quay đầu, khuôn mặt già nua, đầy nếp nhăn, con ngươi là màu xám trắng, toàn thân lộ ra tử khí.

Hắn dùng cặp mắt nghe nói là đã mù kia, lại giống như người bình thường "nhìn" chằm chằm Lăng Thanh phút chốc, mở miệng nói, "Vãn Nguyệt kiếm Lăng Thanh..." Thanh âm thô khàn, giống như là cưa cắt đầu gỗ thô ráp nạo vào màng nhĩ người ra.

Lăng Thanh kinh ngạc đang muốn giơ tay lên hành lễ, lại thấy Tạ Thiên Cơ hơi nghiêng mặt, bày ra tư thế nghiêng tai lắng nghe, một lát sau lại khàn giọng nói, "Thì ra còn dẫn theo một người đến... Hiếm có hiếm có, lại là giáo chủ Thiên Tuyệt giáo Yên Vân Liệt."

Kinh ngạc của Lăng Thanh còn chưa có rút đi, lập tức lại là sửng sốt, hắn còn chưa tự giới thiệu, Tạ Thiên Cơ cũng đã biết người đến là ai, hắn quay đầu lại nhìn về Yên Vân Liệt phía sau, liền thấy trên mặt Yên Vân Liệt cũng lộ ra kinh ngạc, đồng thời một tay nâng lên ấn chỗ eo vốn treo thẻ bài của Thiên Tuyệt giáo.

Dọc theo đường đi Yên Vân Liệt đều ăn mặc thành bộ dáng tùy tùng của Lăng Thanh, vả lại Tạ Thiên Cơ này đã sớm nghe đồn hắn là một người mù rồi, sao có thể thoáng cái liền biết thân phận của hai người bọn họ?

Tạ Thiên Cơ có lẽ đoán được nghi hoặc trong lòng bọn họ, nhếch miệng cười, lộ ra răng gẫy vàng đen cọc cạch không đều, "Ta đã tên là Tạ Thiên Cơ, tự nhiên có người nói cho ta biết hôm nay sẽ có người đến thăm, những người này lại có thân phận gì..."

"Người?"

"Phải... Người..." Tạ Thiên Cơ nhắm mắt lại hơi ngửa đầu, "Gió này, tuyết này, cành cây này khẽ nhúc nhích, chúng nó đều có thể nói, loài chim loài thú thì càng không cần phải nói, tiếng huyên náo a..." Nói xong vung vung tay, trong giọng nói còn có mấy phần ghét bỏ.

Lăng Thanh tiến lên một bước, cầm kiếm chắp tay, "Tạ lão tiền bối, mấy ngày trước vãn bối nhận được tin tức, Đông Chu vương sau khi gặp ngài đột nhiên rời khỏi Kinh châu, sau đó không lâu mất đi tung tích tại nơi giao giới của Ký châu và Ung châu. Vãn bối lần này đến đây hi vọng ngài có thể chỉ điểm vãn bối, Đông Chu vương xảy ra chuyện gì, vãn bối tới chỗ nào mới có thể tìm được hắn?"

Tạ Thiên Cơ vẫn dùng đôi con ngươi màu xám nhìn Lăng Thanh, "Nếu Đông Ly Mộ Vân gặp chuyện không may, với ngươi mà nói không phải rất tốt?"

Tàng tìnhWhere stories live. Discover now