Where we began

2 years ago.

Alden Richards is not your typical boy-next-door technician. Magaling siya mag-ayos ng mga sirang appliances, cellphone, laptop at kung anu-ano pa. This is the reason why kahit may iba namang technician sa shop na pinagtatrabahuhan nya, siya pa rin ang hinahanap-hanap mg mga customers. Idagdag mo pa riyan ang napakalalim na dimples niya sa gwapo niyang mukha. Matangkad si Alden, maputi at sobrang bait kaya naman tuwang-tuwa sa kanya ang boss niya.

"O, Den, tapos ka na ba diyan sa tablet na ginagawa mo? May bagong dating kasi, kaya mo bang gawin 'to?"

His boss handed Alden an iPhone 6s rose gold na may casing na yellow unicorns. Walang dudang babae ang may-ari ng phone, at mukhang bago pa.

"Ano daw po ang problema, boss?"

" Hindi daw gumagana yung sounds. 'Yung may-ari niyan, nagda-dubsmash daw. Wala daw tunog."

"Baka naman po sa app yung may problema, boss."

"Pati daw sa ibang app eh, ay teka aasikasuhin ko muna itong mga customer na papasok, yung may-ari niyang phone, andoon sa labas ng shop. Yung babaeng nakared na jacket."

Alden looked outside their shop to see the owner of the phone. At their shop's glass window stood the most beautiful girl Alden has laid eyes on. She was wearing a red hoodie, gazing intently at the phone and laptop displays. Her long brown hair was dancing along the wind, and then she smiled. Thank God she smiled. Alden found himself smiling with her, and he does not even know the reason why.

The woman outside the window must have felt the intense stare Alden was giving her. She looked up and Alden saw how beautiful her eyes are. They were doll-like and endless. Alden felt she was looking through her soul. She smiled again. This time, the smile is meant for him.

Alden felt as though as his heart skipped a beat. He immediately rushed outside when he noticed the beautiful girl wearing the read hoodie was already leaving.