Chương 24

9.5K 851 6
                                    

Ngày thứ năm, trước cửa nhà Jungkook xuất hiện một vị khách không mời... Người vốn dĩ đang ở nước ngoài, Jung Hoseok. Cũng không biết anh ấy dùng cách nào đuổi hết phóng viên dưới tầng đi rồi, cho nên thời điểm Jungkook gặp Hoseok một thân một mình xuất hiện ngoài cửa, vẫn là rất bất ngờ.

- Điện thoại cậu tắt máy suốt.

Vừa vào cửa, Hoseok liền nói. Jungkook tiều tụy thấy rõ.

- Thật xin lỗi... Bởi vì... Bởi vì thực sự có quá nhiều người gọi đến...

Hoseok không đáp. Anh ấy cúi đầu lôi điện thoại di động trong túi ra bấm một dãy số, đoạn đưa cho cậu.

- Jungkook, Taehyung có chuyện muốn nói với cậu.

Jungkook ngơ ngác nhìn điện thoại, hồi lâu mới ngập ngừng nhận lấy.

- A lô...

- Jungkook, là tôi đây.

Thanh âm Taehyung gần sát bên tai, ngữ khí vẫn như mọi ngày, vô cùng dịu dàng. Thật giống như chuyện họ sắp nói không phải là scandal khiến người ta kinh hoàng, mà chỉ là đi đâu ăn tối, xem phim. Cánh mũi Jungkook ngập tràn chua xót.

- Taehyung, tôi...

Cậu nên nói gì đây? Trước tiên nói lời xin lỗi hắn, hay giải thích về nụ hôn kia? Lòng Jungkook rối bời. Cậu vẫn chưa chuẩn bị tâm lý đối mặt với Taehyung.

- Jungkook, thật xin lỗi.

Jungkook sững sờ, vừa muốn mở miệng. Taehyung lại lập tức nói tiếp.

- Không nghĩ rằng sẽ kéo cậu vào chuyện này. Đúng ra tôi sẽ về nhưng trước mắt thật sự không có cách nào đi được, đành để Hoseok về trước giải quyết.

Jungkook có chút nôn nóng.

- Thật xin lỗi, tôi... Jimin...

Taehyung ở đầu dây bên kia nở nụ cười.

- Đừng lo, Jimin không trách cậu, cậu ấy bảo rằng đỡ được chi phí quảng bá album mới, rất tốt. Nghe tôi nói này, cậu đừng suy nghĩ lung tung, cứ nghe theo lời Hoseok là được. còn những chuyện khác... Chờ tôi trở lại.

Jungkook chậm chạp gật đầu. Cậu trả điện thoại lại cho Hoseok, Hoseok nói tiếp vài câu với Taehyung rồi cúp máy. Jungkook bối rối nhìn Hoseok. Hoseok thở dài.

- Jungkook, tôi biết chuyện này có phần khó khăn, nhưng mà, tôi mong cậu có thể ra mặt trong buổi họp báo. Anh ngừng lại một chút, nói tiếp.

- Jimin có một số hợp đồng quảng cáo, những hợp đồng này yêu cầu giữ hình tượng cá nhân tương đối nghiêm ngặt, nên tôi không thể không cẩn thận được. Quan trọng nhất là, trong chuyện này, cậu ấy vô tội.

Jungkook khó xử nhắm mắt. Hoseok tiếp túc nói.

- Cậu với Taehyung... Chuyện của hai người chờ cậu ấy trở về, tự hai người sẽ giải quyết. Còn buổi họp báo, dù là Jimin hay Taehyung cũng đều không thể ra mặt bây giờ được, sự tình lại rất khẩn cấp, cho nên thật có lỗi, chỉ còn cách để cậu từ người ngoài cuộc trở thành người trong cuộc thôi.

Jungkook lắc đầu.

- Tôi mới phải xin lỗi, đã gây phiền toái rất lớn cho các anh rồi. Anh cứ nói, tôi nhất định sẽ nghe theo.

- Buổi họp báo sẽ làm sáng tỏ người bên cạnh cậu không phải là Jimin. Chuyện vòng tay thì dễ thôi, tôi sẽ cho trợ lý và nhân viên trang điểm của Jimin mỗi người một cái, coi như Jimin cảm tạ bạn bè cùng những người đã giúp đỡ cậu ta, tặng mỗi người một chuỗi, so với đồng phục đội bóng rổ không khác nhau là mấy. Về phần "động tác nhìn qua có vẻ thân mật" kia, Jungkook, cậu nhớ kỹ, tấm hình đó chỉ là đánh lừa thị giác.

- Thế nhưng...

- không nhưng gì hết.- Hoseok cao giọng - Cậu chuyên về nhiếp ảnh, hẳn cậu cũng nhìn ra, bức ảnh kia là do dân chuyên chụp, sau đó bắt đầu phát tán đâu ra đấy, hẳn là một kế hoạch rất hoàn hảo. Người trong ảnh rốt cục có phải Jimin hay không cũng không hề quan trọng, bọn chúng nói là Jimin, sẽ tìm đủ mọi 'chứng cứ' khiến người khác tin chúng. Nói thật, hiện tại cho dù có người bảo người bên cạnh là Taehyung, người khác cũng sẽ nghĩ rằng Jimin đang tìm người chịu tội thay. Nhưng chúng ta cũng chỉ có thể làm như vậy mà thôi. Tôi sẽ nhờ một đám phóng viên có khả năng dự liệu viết ra mọi vấn đề viết ra câu trả lời thật tốt cho cậu, đến lúc đó cậu chỉ cần nhớ kỹ nói y như vậy là được.

Sau đó, Hoseok lại lần lượt liệt kê những hạng mục cậu cần chú ý trong buổi họp báo. Phải bày ra vẻ mặt như thế nào, dùng ngữ khí ra sao, thậm chí cả trang phục, không sót một thứ gì. Jungkook ghi nhớ từng điều một. Nhưng tảng đá đè mạnh trong lòng cậu vẫn không mảy may suy chuyển. Tin tức buổi họp thông cáo báo chí về tấm ảnh "Nụ hôn trong xe" được tổ chức nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Kỳ thực Hoseok vừa đặt chân xuống máy bay, lập tức sắp xếp mọi chuyện, đương nhiên cũng tung ra một vài tin đồn. Về bức ảnh kia, cách diễn giải suy đoán thật sự quá nhiều. Mọi người sau khi chứng kiến, liền bức thiết muốn người trong cuộc đưa ra một đáp án. Buổi họp báo cử hành ngay ngày thứ ba sau khi Hoseok về nước. Bởi vì không tiện xuất hiện trực tiếp, Hoseok cử một người dẫn Jungkook vào hội trường, chuẩn bị tốt mọi thứ. Jungkook vừa xuất hiện, giới phóng viên truyền thông chờ đã lâu liền giơ cao máy ảnh, tiếng 'tách tách' vang lên liên hồi. Jungkook có phần căng thẳng, chỉ dám hơi ngẩn đầu vội vã quét mắt nhìn quanh một vòng. Lại nói, thật sự rất nực cười, cách đây không lâu, chính mình đúng ra cũng sẽ là một trong số bọn họ. Theo như những gì đã sắp xếp, Jungkook sẽ giải thích đơn giản về tấm ảnh kia, sau đó trả lời câu hỏi của phóng viên. Nhưng cậu vừa ngồi xuống, đã có kẻ lớn tiếng hô một câu.

- Cậu Jungkook, người trong ảnh có phải là cậu và Park Jimin hay không?

Đám người phía dưới lập tức nhốn nháo, đèn flash nhá lên liên hồi, khiến cậu chói mắt đau đớn.
Bọn họ xì xào bàn tán, trao đỗi ánh mắt lẫn nhau. Hiếu kỳ có, nghi vấn có, không chút hảo ý cũng có. Khoảng khắc ấy lúng túng mà căng thẳng đến khủng khiếp, Jungkook đột nhiên thất thần. Cậu nhớ tới Taehyung. Cái tên này đã nhiều lần muốn bật ra nơi đầu lưỡi, lại bị cậu gắng sức nuốt trở vào. Cậu nhớ có lần cùng ăn cơm, Jimin kỳ lạ hỏi cậu và Taehyung vì sao lại trở thành bạn bè, bởi vì hai người nhìn thế nào cũng không giống hai kẻ trong cùng thế giới. Kết quả Taehyung cười nói, bởi Jungkook là người đem lại cho hắn cảm giác yên bình. Nhưng thực sự Taehyung sai rồi. Hắn không hề biết, dù cho là hai năm trước hay là hiện tại, hắn tựa như một tia nắng rạng ngời, soi thẳng nơi đáy lòng cậu, tiếp cho cậu sức mạnh đầy ấm áp. Hắn mới là người khiến kẻ khác không nhịn được muốn tới gần. Được gặp hắn, bản thân mình quả là vô cùng may mắn. Jungkook ngẩng đầu, bình tĩnh chậm rãi nói.

- Đúng vậy, trên ảnh quả thực là tôi và Park Jimin.

[Longfic][BTS][Vkook] Superstar Và PaparaziOù les histoires vivent. Découvrez maintenant