Chap 49: Hy Sinh

2.5K 97 1
                                    

Trong thư viện của nhà Cự Giải, các sao (trừ Nhân Mã đang nghỉ ngơi và Thiên Yết đang chăm sóc cô) và Xà Phu đang cùng tra cứu núi sách khổng lồ nơi đây. Tất cả đều đọc rất chậm rãi và cẩn thận đến từng chi tiết. Cứ như chỉ cần một sơ xuất nhỏ thì sẽ đánh mất cơ hội cứu Cự Giải. Song Tử vốn rất ghét đọc sách, nhất là những quyển sách dày cộm, nhằng nhịt chữ như thế này. Vậy mà hôm nay, cậu có thể đọc suốt ngày mà không than vãn gì cả. Tình yêu có sức mạnh thật kỳ diệu. Cự Lam đem cơm tối vào cho mọi người, hôm nay bà đã nấu món gà chiên và rau củ xào mà Cự Giải thích ăn nhất. Cự Lam chia thành từng phần rồi đem đến thư viện. Mọi người hầu như chẳng ai để ý đến việc có đói hay không, chỉ mong tìm được cách cứu sống Cự Giải. Cự Lam khẽ thở dài, bà dĩ nhiên rất hy vọng con gái yêu sẽ sớm tỉnh lại... Cự Lam muốn để con bé đeo bộ trang sức bà đã cất công làm ra trong ngày cưới với Song Tử. Cự Lam bưng từng phần đến chỗ ngồi của từng người một, xong xuôi, bà lại xuống bếp chuẩn bị một tô cháo cho Nhân Mã và bột cho bé Xà Lâm.

- Thôi ăn tối rồi chúng ta sẽ tìm tiếp! - Xà Phu nói.

- Đói quá! - Kim Ngưu giờ mới nhận ra bụng mình đang đánh trống, cô vội ăn bữa tối.

- Chà, ngon quá! - Thiên Bình cắn một miếng thịt gà, vị béo nguậy và giòn giòn như tan chảy trong miệng, vị mặn, cay, chua, ngọt của nước chấm làm món ăn thêm đậm đà.

- Cự Giải... rất thích ăn món này! - Xử Nữ trào nước mắt, cô ăn một miếng lại nhớ đến những ký ức thời học sinh. Mỗi lần đi căn tin Cự Giải chỉ ăn mỗi món này.

- Nhưng cô Cự Lam làm ngon hơn căn tin nhiều! - Song Ngư cũng cắn một miếng thịt, nước mắt không tự chủ cũng trào ra - Tớ rất nhớ lúc Kim Ngưu tranh phần KFC của tớ!

- Mọi người, vững vàng lên! - Ma Kết tuy nói vậy nhưng một giọt nước mắt vẫn đọng trên khóe mi của cô, chỉ là cố chấp không chịu rơi xuống.

- Ăn nhanh rồi chúng ta lại cùng tìm tiếp! - Sư Tử hăng hái, cắn một miếng thịt gà rõ to.

- Song Tử, cậu ăn một chút rồi tìm tiếp! Như vậy cậu sẽ không chịu nổi đâu! - Bạch Dương lo lắng cho sức khỏe của Song Tử.

Song Tử không nói gì, cứ lẳng lặng lật trang sách.

- Song Tử, Cự Giải sẽ rất lo nếu cô ấy biết cậu không ăn uống đầy đủ!

Lời nói của Bảo Bình quả nhiên đã đánh động vào trái tim của Song Tử. Cự Giải rất hay lo lắng những chuyện tưởng chừng như đơn giản. Song Tử trầm ngâm một lát rồi cũng đặt quyển sách xuống. Lấy bữa tối của mình, Song Tử cắn một miếng thịt gà... Nhưng vừa nuốt xong miếng gà chiên thì cậu đã với ngay tới ly nước ép cam.

- Cay quá... - Song Tử cuối cùng cũng lên tiếng.

- Tớ có thấy cay gì đâu! - Kim Ngưu liếm ngón tay.

- Là cô Cự Lam cố ý làm vậy, thật ra Cự Giải rất thích ăn cay! - Xử Nữ giải thích, cô nhớ lại lúc trước khi ăn phở, Cự Giải đã để tương ớt và sa tế nhiều tới nỗi nước lèo đỏ choét.

- Giải Nhi...

Song Tử lẩm bẩm rồi lại ăn tiếp. Hóa ra chuyện cậu không biết về Cự Giải còn nhiều đến như vậy... đó chỉ là những chuyện rất bình thường mà lẽ ra cậu phải biết. Song Tử bắt đầu ăn... vị cay của món ăn thấm vào làm tê đầu lưỡi, nhưng cũng không cay bằng lòng của cậu. Mọi người cũng vội ăn rồi tiếp tục đọc sách.

[Full] 12 chòm sao - Đôi ta không hợp nhau - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ