Chap 6: Cậu Từng Thích Ai Chưa?

3.4K 145 0
                                    

Song Tử và Cự Giải đang cùng đi về ký túc xá, đang nửa đường thì... Ọc... Ọc... Đó là tiếng kêu từ bụng Song Tử. Có vẻ như anh chàng này đang rất đói. Khỏi phải nói, chàng Song Tử đã quê như thế nào. Đang đi cùng con gái, mà lại là Cự Giải, thế mà lại để xấu hổ thế này. Cự Giải chỉ mỉm cười.

- Cậu đang đói hả?

- Ừm! – Gật đầu, tay còn gãi gãi đầu, nhìn đẹp trai quá đi.

- Tớ đem cái này cho Nhân Mã, nhưng cậu ấy đã ăn đồ ăn của Thiên Yết rồi nên tớ đem về. Cậu muốn ăn không? – Cự Giải chìa hộp cháo ra.

- Hả? Thiên Yết? – Song Tử hơi ngạc nhiên, ánh mắt lóe lên một chút rồi dịu xuống – À có chứ! Tớ đang đói muốn xỉu đây! – Cười tươi. Cả hai đi tới một ghế đá gần đó ngồi xuống, Song Tử mở hộp cháo ra ăn, khen nức nở.

- Ngon nhá!!! Cậu nấu ngon ơi là ngon! Hê hê...

- Cám ơn cậu! – Cự Giải hơi đỏ mặt.

- Way! Mặt trời lặn kìa! – Song Tử bỗng reo lên rồi chỉ tay lên trời.

- Thật á? Wow... Đẹp quá! – Cự Giải nhìn theo hướng tay Song Tử chỉ, mắt mở to ra nhìn về hướng Tây, miệng suýt xoa khen đẹp.

- Cậu... - Song Tử đơ mặt, nhìn Cự Giải lúc này... rất giống.

- Ơ... cậu sao vậy? – Cự Giải ngạc nhiên, gì mà nhìn chằm chằm vô cô bé vậy.

- Cậu... cậu từng... thích ai chưa?

Song Tử tự nhiên hỏi thế làm Cự Giải buồn cười. Từ bé tới lớn, Giải được mẹ yêu chiều nhưng cũng rất nghiêm khắc. Bà chưa cho phép Cự Giải để ý tới ai. Sao có chuyện Cự Giải thích ai được?

- À... Chưa!

- Tớ thì có đấy... Cô gái đó rất tốt và xinh đẹp, nóng tính nhưng đáng yêu. Cô ấy cũng thích thú việc ngắm mặt trời lặn như cậu. Nhưng mà... cô ấy thích người khác... không phải là tớ... Vào cái ngày mà tớ định tỏ tình với cô ấy... thì cô ấy lại công bố mình có bạn trai! Buồn thiệt chứ!!! Tớ định đến hỏi cậu ấy sao không cho tớ cơ hội... Nhưng tớ hiểu, cô ấy thích người khác, không phải tớ... - Song Tử cười buồn, không hiểu sao Song Tử lại kể tất cả với Cự Giải, cô bạn mới quen chưa đầy hai ngày.

Một khoảng im lặng nho nhỏ, Cự Giải thấy hơi buồn, Song Tử đã thích người khác. Nhưng cô bé lập tức bỏ ngay suy nghĩ ấy. Cô chỉ mới gặp Song Tử có hai ngày, không lẽ thích cậu nhóc rồi sao? Mẹ Cự Giải mà biết là chết chắc!

- Cậu thích Nhân Mã đúng không? – Cự Giải bỗng hỏi, chính cô bé cũng không biết sao mình lại thốt ra cái tên đó. Cự Giải như nhìn thấy hình bóng của Nhân Mã trong mắt Song Tử. Và thái độ của Song Tử  khi cô bé nhắc về Nhân Mã càng Cự Giải thêm khẳng định.

- Sao cậu biết? – Mặt ngu ngu.

- Tớ đoán thôi! – Cự Giải mỉm cười – Hãy quên Nhân Mã và sống thật vui vẻ nhé! Để tớ hát cho cậu nghe một bài tớ thích, tớ nghĩ nó rất hợp với tâm trạng cậu lúc này đấy!

(Christmas days and Valentines,
Happy days when you were mine
Baby, Easter morning, summer nights,
How I miss you by my side
Many lonely nights I cried.
Wondering boy, why oh why?
Even though I can't deny our love, love you so...)

[Full] 12 chòm sao - Đôi ta không hợp nhau - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ