Chap 37: Anh Không Phải Của Riêng Em

2K 79 0
                                    

Nhân Mã về tới nhà thì bị mắng tắt bếp, lần này bị cấm túc hoàn toàn. Ba Nhân Mã đã thuê thêm năm ông vệ sĩ... Hạnh phúc rồi!!! Giờ thì khỏi trốn!

...

Mùng 8 Tết, ngày nghỉ cuối cùng trong kì nghỉ xuân...

Cự Giải xin phép mẹ đi dạo phố một mình, mới đầu Cự Lam cũng hơi lo, nhưng nghĩ đi nghĩ lại Cự Giải đâu phải là con nít nữa. Chỉ là bà thấy Cự Giải có chút kì quặc, bình thường, Cự Giải chỉ thích ở nhà. Nhìn bóng lưng cô con gái, Cự Lam thấy thật giống mình lúc trẻ, có chút gì đó lạnh nhạt, kiêu kỳ trong cách cư xử... Hôm nay, Cự Giải mặc một chiếc váy màu trắng sữa, khoác chiếc áo jeans xanh sẫm, thả tự do cho mái tóc dài, đội một chiếc mũ lưỡi trai màu nâu không họa tiết. Vừa có nét nữ tính vừa có nét cá tính. Cô bé thơ thẩn dạo quanh, trong đầu không có khái niệm mình sẽ đi đâu. Ghé vào một tiệm tạp hóa, Cự Giải mua một chai nước lọc ướp lạnh để giải tỏa cơn khát, sau đó lại tiếp tục đi. Cự Giải thu hút được khá nhiều sự chú ý, nhưng vẻ lạnh lùng trong con người cô bé khiến cho người xung quanh cảm thấy... Cự Giải rất khó gần. Cơ mà thế cũng tốt, như thế có lẽ sẽ chẳng có ai làm phiền và phá hỏng buổi dạo phố của cô bé.

Buổi dạo phố thật cô đơn, đáng lý Cự Giải phải alo cho Song Tử và rủ cậu nhóc đi cùng mình. Nhưng không hiểu sao Cự Giải không làm vậy, hôm nay, Cự Giải muốn có một ngày của riêng mình trọn vẹn, Cự Giải đi tới bờ sông. Nhưng "nói trước bước không qua", tâm trạng đang mông lung của Cự Giải bỗng có chút gợn sóng... Song Tử đang đứng khá gần cô bé, hơn 20 bước chân thôi, ngay gốc cây to đằng kia. Nhưng có vẻ cậu nhóc không nhìn tấy Cự Giải. Điều Cự Giải lưu tâm là Song Tử đang nói chuyện với một cô gái, ăn mặc rất phong phanh. Cự Giải quyết định không gọi Song Tử, cô bé lẫn vào đám đông, bước tới gần Song Tử một cách bí mật. Chỉ còn cách Song Tử chưa đầy năm bước, sau khi chắc chắn là Song Tử không nhìn thấy mình, Cự Giải nép mình vào cây cổ thụ, lắng tai nghe.

- Sao lâu rồi anh không đến thăm em? – Cô gái kia ỏng ẹo nói.

- Anh bận, em không giận chứ? – Song Tử cười tươi dỗ dành.

- Bận gì? Bận với Tiểu thư Cự Giải á? – Cô gái tỏ vẻ hờn dỗi.

- Thôi nào! Đừng giận nữa! Nhưng em nên nhớ, Cự Giải mới là bạn gái chính thức của anh! – Song Tử nói, chất giọng rất khẳng định.

- Em xin lỗi! Mi nào! – Cô nàng chạy tới ôm hôn Song Tử, Song Tử cũng đáp trả nụ hôn rất nồng cháy.

- Này...

- Cô ấy sẽ không biết đâu mà!

- Nhưng em nhớ đấy, anh chỉ yêu Cự Giải thôi!

- Em biết...

...

"Anh không phải của riêng em!"

Cự Giải không phát ra một tiếng động, chỉ có giọt nước mắt lăn dài trên má. Cô bé lặng lẽ rời đi như lúc đến. Nhanh chóng bắt một chiếc Taxi rời đi. Cự Giải ôm ấy trái tim... đau quá... cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen...

...

Song Tử sau buổi hẹn hò lãng mạn với cô bạn gái "dự bị", trong lòng thật sự thấy có lỗi với Cự Giải, tự hứa với bản thân đây sẽ là lần cuối. Nhưng "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Mà một phần, Cự Giải chính là lý do... Cự Giải là mẫu con gái rất lý tưởng để kết hôn... một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, thông minh, khiêm nhường và nhân hậu. Nhưng với lứa tuổi Teen hiện tại, Song Tử cần một cô gái nóng bỏng, cuồng nhiệt. Song Tử biết Cự Giải cũng rất yêu mình, nhưng tình yêu của cô bé... rất khó diễn tả. Song Tử có cảm giác đó là tình cảm... mẹ con. Ừ thì nói thế thì hơi quá! Nhưng cách Cự Giải quan tâm Song Tử rất đậm chất một người mẹ, luôn lo lắng về bài tập, học hành, sức khỏe,... cho Song Tử. Cự Giải rất khép kín trong chuyện tình cảm, quá tự ti về bản thân. Dù rất yêu Cự Giải, nhưng Song Tử không phủ nhận... tình yêu kiểu này hơi chán. Dù sao, có lỗi thì chẳng có gì để biện minh cho mình được cả, Song Tử mở chiếc điện thoại màu trắng, chạm vào cái tên "My love" duy nhất trong danh bạ. Cự Giải để nhạc chờ bài I don't want của Khởi My, giai điệu ngọt như chính cô bé.

[Full] 12 chòm sao - Đôi ta không hợp nhau - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ