Phần 33

67 8 0
                                    

Tại nhà Di

- Con và Thiên Anh đang quen nhau đúng không....

Bà Mai nghiêm túc hỏi cô con gái của mình. Di không biết nên trả lời thế nào với mẹ. Cô bé sợ mẹ sẽ không cho phép. Di lắp bắp:

- vâng ạ... Mẹ ơi con..

- Con không phải xin lỗi mẹ. Điều đó đâu có thể trách con.

Di ngạc nhiên ngước nhìn mẹ. Từ trước đến nay mẹ rất nghiêm khắc trong chuyện này, nhưng hôm nay mẹ lại rất thản nhiên đón nhận điều đó. Bà Mai mỉm cười dịu dàng, tiến lại nắm tay con gái, ôn tồn:

- Bố con mất sớm. Mẹ lại chẳng có thể giúp con nhiều trong mấy việc trường lớp. Nếu là người khác thì mẹ sẽ không đồng ý. Nhưng vì đó là Thiên Anh nên mẹ rất an tâm. Nó sẽ giúp con nhiều trong học tập. Nên nhớ, việc học vẫn phải đặt lên hàng đầu nghe chưa. Mẹ luôn đặt niền tin vào cậu ấy.
Hai mắt Di long lanh, cô bé ôm mẹ khóc:
- vâng ạ!

Tại nhà Thiên Anh
- á á á á. Mẹ
Thiên Anh hét toáng lên khi bị mẹ véo tai lôi vào phòng. Trên đời này cậu chẳng sợ ai, ngoại trừ bà mẹ dữ này. Bà Ly chống tay hỏi:
- khai mau, con với Di đang yêu nhau đúng không?
Thiên Anh xoa xoa tai, không định trả lời. Ai ngờ mẹ cậu trừng mắt chuẩn bị ra đòn, cậu biết phận nói:
- chẳng phải mẹ luôn ghép tụi con thành một cặp đó sao?
- vậy tức là thật?
- vâng.
Bà Ly im lặng. Ngồi xuống giường, nhìn thẳng vào mặt con trai:
- vì sao con lại chọn con bé?
Thiên Anh cười nhẹ, nằm xuống giường, suy nghĩ vài giây nói:
- cô ấy trong như nước, không giả tạo, rất thật. Hơn hết, cô ấy luôn làm con muốn bảo vệ. Cô bé ấy rất giống giọt sương sớm mai đó mẹ. Giản dị nhưng thật đẹp.
Bà Ly nhìn nụ cười con trai mình. Đây là lần đầu tiên bà nghe cậu nói những câu sến súa vậy. Vẻ mặt của cậu thật chân thành. Xem ra, Thiên Anh của bà đã biết yêu thật rồi. Bà nói:
- mẹ răt quí con bé. Mẹ đồng ý với con. Mẹ mong con và con bé có thể giữ được mối quan hệ tốt đẹp như vậy cho đến khi hai đứa trưởng thành. Mẹ rất muốn có cô con dâu như vậy. Nhưng gì cũng có giới hạn của nó. Hai đứa phải học hành cẩn thận. Và con nữa, năm nay thi đại học rồi nên tập trung hơn.
- mẹ, con trai mẹ mà phải sợ mấy kì thi vớ vẩn đó sao? Mẹ yêm tâm, Di sẽ là con dâu mẹ.
- thằng quỷ.
Bà Ly cười dịu dàng. Một lúc sau bà ra ngoài. Trên tay cầm chặt chiếc điện thoại có bản ghi âm bà lén để trong túi lúc nói chuyện với Thiên Anh. Bà mỉm cười đi về phòng...

Thật ra bà và bà Mai, mẹ của Di đã nói chuyện với nhau về việc này. Và bà Ly đã bày tỏ sự yêu thương của mình với Di. Bà hy vọng bà Mai sẽ chấp nhận chuyện tình cảm hai đứa. Nhưng bà Mai muốn tin tình cảm Thiên Anh dành cho Di là thật lòng. Bởi vậy, bà Ly đã tìm cách để cho Thiên Anh bày tỏ tấm lòng của mình, rồi bà sẽ lén ghi âm lại cho bà Mai nghe.
Vậy là có bản ghi âm này trong tay, bà Ly có thể an tâm về phía "mẹ vợ" cho Thiên Anh, còn về việc sau này của yai đứa, tùy thuộc vào bản lĩnh của con trai bà thôi. Nhưng bà tin con trai bà, thằng bé luôn có những cách đúng đắn trong những việc này. Hơn nữa thằng bé rấy nghiêm túc, bà có quyền hy vọng!

Bên anh như bây giờ, chỉ cần vậy thôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ