Chương 30 : Chung Đại và Nhật Kí Nghịch Dại

911 98 3
                                    

Nhắc đến Kim Chung Đại, chắc hẳn ai cũng biết đến tính quậy phá nghịch ngợm của nhóc. Tuy đã hai mươi tư tuổi đầu, vậy mà cái tính trẻ con vẫn chẳng vơi đi bớt. Và tất nhiên vẫn còn khoái chơi dại lắm a.

Sau đây tôi xin phép liệt kê một số những trò nghịch dại điển hình của thánh Đại nhà chúng ta.

...

Đầu tiên đó là đánh thức Mân Thạc lúc nửa đêm. Chẳng hiểu sao Chung Đại lại rất thích làm việc này. Lúc lấy cớ bảo muốn đi vệ sinh cần anh dẫn theo. Lúc thì cứ bẹo má anh, chọt lét anh, khiến cho anh giật mình tỉnh giấc. Có khi còn chơi quá đáng hơn, nghịch nghịch "cậu bé" của anh, khiến cho anh chết đi sống lại.

Và tất cả những lần như thế Mân Thạc giải quyết rất là nhẹ nhàng a, chỉ là đè nhóc ra mà 'chơi' tới bến thôi. Tất nhiên, sáng hôm sau Chung Đại đều chẳng thể rời giường nổi, người đau ê ẩm. Vậy mà chả hiểu sao, bị "phạt" nặng như vậy mà lần sau vẫn cứ tiếp tục tái phạm. Thật đúng là bó tay a!

...

Trò nghịch dại thứ hai của Chung Đại là thích chơi trò trốn tìm với Mân Thạc. Khiến anh chạy đôn chạy đáo mà kiếm nhóc. Có vẻ như nhóc rất khoái chí khi thấy anh như vậy. Nhưng trò chơi này cũng rất "nguy hiểm" a! Nếu mà để anh tóm được thì chỉ có xong đời thôi. Thế nhưng, việc còn chơi tiếp không đó vẫn là quyết định của nhóc a. Bị bắt thì bắt, bị giết thì cứ giết, còn chơi thì vẫn cứ chơi. Sợ gì chứ!

...

Bên cạnh đó, Chung Đại còn có sở thích cua trai cua gái ở ngay trước mặt Mân Thạc. Mỗi lần anh sểnh ra cái là y như rằng cậu lại chạy đến chỗ mấy người trai xinh gái đẹp, chẳng biết có quen hay không mà tám chuyện rất tỉnh. Việc làm này của cậu đã khiến cho thùng nước dấm ngâm lâu ngày của anh trở thành thùng thuốc nổ, gây đến rất nhiều thiệt hại nặng nề, có lần còn gãy đôi cái giường. Chẹp chẹp!

...

Tiếp đến là trò giả vờ nói "chia tay". Cứ thỉnh thoảng ba bốn tháng cậu lại chơi trò này một lần. Vậy mà thánh bánh bao của chúng ta cũng tin là thật, mỗi lần bị lừa đều đi uống rượu đến say li bì, khóc lóc từa lưa, nhìn đến đúng tội nghiệp.

Nhưng Chung Đại thì khoái lắm a!

Nhìn thấy anh thê thảm như vậy nhóc lại càng vui vẻ.

Đợi mãi đến khi anh không chịu nổi được nữa, nhóc chịu mới buông tha cho anh.

...

Chưa kể đến trò nhóc đi bar uống rượu. Tửu lượng đã thấp mà cứ thích thể hiện, để đến khi gục ở luôn ở đó, làm mồi dụ cho bao nhiêu lang sói bụng đã đói cồn đói cào. Cũng may là anh xuất hiện kịp thời, cứu nhóc ra khỏi đám dơ bẩn đó, chứ không là Chung Đại đã không còn nguyên vẹn như bây giờ đâu.

Những lúc như thế, Mân Thạc rất rất bực, chỉ muốn lôi nhóc ra đánh một trận thừa sống thừa chết cho chừa cái tật này đi. Nhưng nhìn thấy người yêu mình yếu ớt đến tội nghiệp, ai nào dám nỡ a. Chỉ đợi đến hôm sau khi cậu đã tỉnh lại, anh mới ôn đồn mà nhắc nhở, khuyên bảo cậu không được như thế nữa.

Chỉ tiếc là Chung Đại chẳng có nghe a! Ngựa cũ vẫn hoàn quen đường cũ! Ây dà!

...

Và rồi, Chung Đại còn thích chơi trò giả vờ bị điên thí dụ như ngơ ngẩn, ngồi yên một chỗ tự kỉ, hoặc trò chuyện với ai đó vô hình. Bản thân Mân Thạc cũng chẳng biết tại sao nhóc lại khoái làm 'người điên' như vậy? Có gì hay ho đâu!!!

Những lúc như thế anh chẳng nói chẳng rằng, cứ để cho cậu muốn làm gì thì làm. Cũng vì thế trò này chỉ có thể kéo dài trong tầm khoảng năm mười phút, xong rồi nhóc lại thôi.

Nói thực thì nhóc không phải muốn làm 'người điên' a. Mà nhóc muốn thu hút sự chú ý của anh, muốn anh lo lắng, hoảng sợ vì nhóc. Nhưng thái độ của anh thờ ơ như vậy, đâm ra Chung Đại cũng nản a.

...

Nổi bật nhất, đó chính là trò "giả chết" của nhóc. Lần nào cũng khiến anh đau lòng đến tột độ, thương tâm không dứt.

Nhóc toàn canh những lúc anh khóc to nhất, ngông cuồng nhất, thì liền đột ngột bật dậy như cương thi, sau đó quay sang nhìn Mân Thạc mà cười ha hả, bảo với một câu: "Anh bị lừa rồi a!"

Tất nhiên, khi vừa nghe xong, lòng Mân Thạc sẽ nóng như lửa đốt, trán nổi gân xanh, tay nắm thành quyền, cả người run bần bật.

Tiếp đó, anh sẽ lao tới mà hung hăng xé quần áo nhóc ra, trói lấy chặt nhóc, rồi cắn chết nhóc a!

Cùng lắm thì sáng mai hồi sinh nhóc trở lại, thế là xong!

...

Cuối cùng, việc dại dột nhất cũng như ngu ngốc nhất của nhóc đó chính là tìm cách để đè bằng được Mân Thạc ra làm. Nào thì còng tay anh lại, nào thì đột kích lúc anh đang ngủ, bỏ "thuốc" vào đồ ăn anh, rồi còn nũng na nũng nịu, ăn vạ nữa chứ.

Nhưng lần nào cũng bị thất bại đến thêm thảm. Thậm chí còn bị anh "khiển trách" rất nặng nề. Có lần anh còn dùng đến 'đồ chơi' mà trừng phạt nhóc để cho nhóc nhớ đời.

Tuy vậy, cho đến bây giờ, Chung Đại vẫn chưa một lần nào bỏ cuốc, luôn luôn cố gắng không ngừng, chỉ cần anh có chút sơ hở là lao vào tấn công ngay.

Quả là một con người có tính kiên trì và quả gan to a.

...

Nói thật thì những việc nghịch dại của Chung Đại phải nói là kể không nổi. Những điều trên chỉ là mang tính nổi bật nhất mà thôi. Nhóc ấy còn nhiều trò lặt vặt khác cũng có thể khiến cho người ta đau hết cả đầu!

Haiz...


Chung Cư Vui Vẻ EXOWhere stories live. Discover now