[21) Majestic Quest {21)

*Ryllie*

Wala nang iba pang nakasulat sa scroll kungdi “welcome to yor quest” lang. I examined the things around me. May nakita akong 1 box sa ilalim ng projector. Binuksan ko ito at nakakita ng isang bag... of course I opened it right away. Tokens... casino tokens... at ang dami nila.

“The casino girls. Tsss” Tinignan ko pa yung laman ng bag but there was nothing else... BUT THERE HAS TO BE. Ikinalat ko yung tokens sa sahig, only to find out that there was numbers at the back of the tokens.

34636624... nakasulay yan sa lahat ng tokens, I don’t know what it was but I rushed Immediately to the phone... na nasa gilid ng projector. I dialled the numbers and.

“PASSCODE. INITIATE THE PASSCODE” binigkas ko yung numbers pero hindi pa rin daw tama sabi nung speaker... gahd... this is hopeless! Umalis nalang ako sa harap ng pintuan and wandered myself off in the mansion. May malaking lake sa likod ng mansion... at may malaking hourglass din... and I think someone’s inside. LITERALLY.

Tumakbo ako papunta doon and sht. It was jarred. Nababagsakan sya ng mga... TOKENS. Again. It was the tokens the casino tokens. I looked for a passage out but i didn’t found anything, instead meron uling telephone. I dialled the previous number.... and the tokens stopped from falling...

Pero ang ikinagulat ko... biglang bumukas yung kinatatayuan ni Jarred. I couldn’t hear him but he was definitely Screaming. I tried to break in the glass pero wala. I came back to the front door and saw that the backpack isn’t there anymore... pero ngayon, may papel at ballpen na.

I looked closely at the paper and saw that it was actually a map...

PERO hindi ko rin naman alam kung anong gagawin ko sa mapa. -_- walang instruction, basta may mapa. Bumalik ako sa Lake Paterna na nasa likod ng mansion... nagulat nalang ako... may mga tao na doon... andoon na rin yung iba kong mga kaklase, actually 2 palang sila, sina Jeyna at Lia, may mga hawak din silang mapa...

At least alam kong may kasama din ako.

“Ryllie!” tawag sakin ni Jeyna, tumatakbo sila papalapit sa akin.

“san kayo ng galing?” napansin kong basing basa sila...

“Sa lake paterna. Kinailangan naming kunin yung code.”

“Teka... alam nyo ba kung papaano laruin to?” tumango silang dalawa at ipinaliwanag. This game... they actually had it last school year. And it was also hosted by... The Casino Girls, hindi talaga pinapaalam ng teachers kung sino yung nag hohost ng games, but I guess it was obvious.

“But this year’s Majestic Quest, is different from last years... ang dami nilang dinagdag... and daming... nagbago” The Casino Girls, consisting of 3 hella rich heirs of the world renowned casino’s... Nelle, Angela, and Hartley. According to my source, they built this game for their lovely... “Peasants”, they wanted to know if anyone has the power, wit and knowledge to win their game... and the winning team, WINS A PRIZE WORTHY OF ANYONE’s DESIRE.