Chương 15

228 7 0
                                    

Edit & Beta : Choco

Đến nghênh đón đoàn người Bao Chửng Công Tôn Sách là quan viên thành Thanh Châu, một lão đầu gầy teo nhỏ thó tên gọi Trần Dân Phong, quan phục rộng thùng thình trên người lão thật giống như sắp đè sụp lão xuống.

Trần đại nhân này ngoan ngoãn dễ bảo cũng không nói nhiều, tuy không giống An Quốc Thái ở Song Hỉ trấn trước kia chỉ biết a dua nịnh nọt, bất quá nhìn ra được Trần đại nhân này cũng năng lực có hạn, nhiều nhất là giữ được một phương bình an, lớn hơn nữa thì không có bản lĩnh.

Trần Dân Phong đưa đám người Bao Chửng Công Tôn Sách sắp xếp trong trạm dịch thành Thanh Châu nghỉ ngơi, thời gian sắp xếp thật sự rất nhanh, ngày thứ hai người hòa đàm của Liêu quốc đã cùng đám Bao Chửng bắt đầu thương thảo chuyện hòa đàm.

Cả một đêm này, mỗi một người trong trạm dịch đều không được ngủ tốt, kết quả hòa đàm sẽ thế nào? Trong lòng mọi người đều lo sợ bất an.

Trời mới vừa sáng, đám Công Tôn Sách đã chuẩn bị đầy đủ từ sớm, yên lặng chờ người hòa đàm Liêu quốc tới.

Quả nhiên không lâu, một đội Liêu binh điêu luyện hộ vệ mấy vị đại quan Liêu quốc hùng dũng oai vệ khí thế bừng bừng đi tới dịch trạm.

Khi bọn họ bước vào cửa, Công Tôn Sách vừa nhìn, quả nhiên đều là người quen cũ.

Một là Liêu quốc đại tướng cao lớn khôi ngô vẻ mặt tiêu điều –– Gia Luật Tuấn Tài. Người còn lại nho nhã tuấn lãng, rất có khí chất nhân sĩ Giang Nam, Gia Luật Văn Tài. Bên cạnh hai người còn có một phó tướng đi theo. Sau khi đoàn người vào cửa, ngồi xuống ra mắt lẫn nhau.

Gia Luật Tuấn Tài vì Liêu quốc liên tục chiến thắng, cho nên có chút đắc ý, nói chuyện cũng cao hơn quãng tám. "Công Tôn đại nhân, còn có...... Bao đại nhân, thật đúng là đã lâu không gặp! Ha ha ha!"

"A?" Gia Luật Tuấn Tài bỗng nhiên tò mò nhìn Công Tôn Sách, "Công Tôn đại nhân, trong phòng cũng không lạnh, ngươi sao còn mặc áo choàng dày như vậy?"

Công Tôn Sách khẽ mỉm cười: "Gia Luật tướng quân, bổn quan trời sinh sợ lạnh, cho nên mới mặc nhiều áo như vậy." Trong miệng nói là vậy, nhưng Công Tôn Sách thấy Gia Luật Tuấn Tài vẫn một bộ nhìn mình chằm chằm, cảm thấy cả người không được tự nhiên.

Bao Chửng một bên thấy Công Tôn Sách bị Gia Luật Tuấn Tài nhìn có chút khó chịu, liền đứng lên lớn tiếng nói về hướng Gia Luật Tuấn Tài: "Ngươi...... Ngươi cái gì đấy tướng quân! Hòa đàm thì hòa đàm đi! Ngươi quản người ta mặc mấy cái áo làm gì!"

Lực chú ý của Gia Luật Tuấn Tài lại bị Bao Chửng hấp dẫn qua, "Bao Chửng? Ta nhớ ngươi không phải đã khôi phục trí nhớ rồi sao? Sao bây giờ lại thành ngu ngốc rồi? A?"

Gia Luật Văn Tài ngồi bên cạnh cúi đầu nhắc nhở: "Nhị ca, huynh quên, hơn một năm trước, sau khi chân tướng Thiên Mang được rõ ràng khắp thiên hạ, Bao Chửng không lâu liền nhảy vực tự sát đó? Xem ra hắn đại nạn không chết, chẳng qua lại mất trí nhớ thôi."

"Hừ!" Gia Luật Tuấn Tài lắc đầu một bộ hả hê. "Ta nói, vận mệnh Đại Tống các người đúng là đã tận rồi, đại thần phái tới hòa đàm không phải con ma ốm, thì lại là một tên đại ngốc, Đại Tống các ngươi có phải cũng hết người rồi không?"

Thiên tứ kiều tử _ Thanh LinhWhere stories live. Discover now