Chương 12

329 7 0
                                    

Edit & Beta : Choco

Dọc đường trở về coi như thuận lợi, chẳng qua là thường xuyên có thể thấy tướng sĩ giục ngựa chạy như điên về kinh thành đưa chiến báo, bóng dáng nhanh như gió, tiếng vó ngựa khiến lòng người chấn động, tầng bụi đất cuồn cuộn nổi lên phía sau, bụi còn chưa lắng xuống, người ngựa đã biến mất vô ảnh.

Bao Chửng ở trong xe ngựa mơ màng ngủ, Công Tôn Sách cũng cảm thấy vô cùng buồn chán, nâng rèm cửa sổ nhìn ra ngoài, sắc trời đang lúc trưa, mặt trời treo cao.

"Triển Chiêu, chúng ta bây giờ đã tới đâu rồi?"

Triển Chiêu giục ngựa đi tới, suy nghĩ một chút, "Đại khái sắp tới kinh thành rồi đi?"

Công Tôn Sách nhướng mày nghĩ ngợi chốc lát, "Triển Chiêu, huynh thấy hay là đi vòng qua đường khác đi."

"Tại sao?" Triển Chiêu không hiểu hỏi. "Huynh cùng Bao đại ca đã lâu chưa tới kinh thành rồi, dù sao cũng không vội, chúng ta cứ đi dạo một chút đi."

Công Tôn Sách kiên trì nói, "Vẫn là vòng đường khác đi. Bao Chửng ở kinh thành sẽ bị nhận ra, huynh không muốn lại để huynh ấy có quan hệ gì với quan trường hoàng gia nữa, nhanh chóng về Lư Châu hưởng cuộc sống thành nhàn mới là lựa chọn tốt nhất."

Triển Chiêu suy nghĩ một chút cũng thấy có lý, những năm gần đây Bao Chửng cùng Công Tôn Sách vì tra án mà có thiên thương tiêu vạn lũ liên hệ với quan trường hoàng gia, chỉ còn thiếu bồi mạng, còn không bằng nhanh chóng rời khỏi, không đi kinh thành cũng tránh phải thêm rắc rối.

Nghĩ đến đây, Triển Chiêu liền vòng ngựa, hướng về phía đường nhỏ phía đông mà đi.

Lại đi thêm chừng nửa ngày, người đi đường dần dần thưa thớt rất nhiều, cảnh trí cũng càng ngày càng xinh đẹp thanh nhã.

Công Tôn Sách nhìn xung quanh, "Thì ra là nơi này." Triển Chiêu vội tiến lên hỏi, "Công Tôn đại ca biết nơi này sao?"

"Ừm," Công Tôn Sách gật đầu một cái, "Nơi này là vườn trà cánh kinh thành khoảng hai mươi ba mươi dặm, nổi tiếng về sản xuất trà Long Đảm, trung thu hàng năm Hoàng Thượng hay tới nơi này tĩnh tâm thưởng trà, bất quá bây giờ còn sớm, Hoàng Thượng sẽ không tới đây, đúng là thời gian thanh tĩnh nhất."

Triển Chiêu nhìn sắc trời không còn sớm, "Không bằng ở đây một buổi chiều đi, còn có thể nềm thử trà Long Đảm nổi tiếng xa gần."

Lại mất một chút thời gian đi vào, bỗng nhiên xa xa đối diện xuất hiện một đội nhân mã, màu vàng kia dưới ánh mặt trời trở nên dị thường bắt mắt, mười mấy tùy tùng đều là cẩm y hoa phục, như chúng tinh phủng nguyệt (*) bao lấy xe ngựa ở giữa, trên nóc xe lưu tô vàng kim nhẹ nhàng đong đưa, xa cách mà đầy uy nghiêm. (?)

(*) Chúng tinh phủng nguyệt: như các ngôi sao vây quanh mặt trăng, hiểu nghĩa đen là vậy ~

Nhìn phong thái này không phải hoàng thân cũng là quý tộc. Triển Chiêu vừa định đem xe ngựa chạy sát ven đường tránh đi, lại không nghĩ đội nhân mã kia lại trực tiếp chạy về phía đoàn người Triển Chiêu, thoáng chốc đã vây bọn họ lại.

Thiên tứ kiều tử _ Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ