Phiên ngoại 3_Nhật ký nuôi con vui vẻ phần trăm ngày tuổi

445 8 0
                                    

Edit &Beta : Choco

Sau khi đoàn người Bàng Thống cùng Bao Chửng Công Tôn Sách trở về, không lâu sau Liêu Quốc liền phái sứ giả tới, ký kết hòa ước với Đại Tống, Liêu Quốc trước trả lại mấy thành trì đã xâm lược cho Đại Tống, Đại Tống cũng trả một lượng lớn ngân lượng vải vóc thích đáng. Hai nước giải quyết ổn thỏa đều cực kỳ vui mừng, sau đó Bao Chửng cùng Công Tôn Sách biết được đó đều là công lao của Gia Luật huynh đệ.

Bàng Thống tuy từng trở thành Mật Sử của Đại Liêu, nhưng đó là do trúng phải cổ hoặc của yêu tăng, chưa đủ để bị kết tội phản quốc, hơn nữa sau đó còn giết chết yêu tăng, cứu Đại Tống khỏi nguy nan, đúng là có công. Vì vậy Triệu Trinh trước đại điện luận công ban thưởng với đám người Bàng Thống Công Tôn Sách cùng Bao Chửng Triển Chiêu, Bao Chửng được phong làm đại học sĩ Long Đồ Các phủ Khai Phong. Triển Chiêu được phong Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ, phong hào Ngự Miêu. Nhưng hai người Bàng Thống cùng Công Tôn Sách tựa như đã thương lượng trước, đều từ chối phong quan từ Triệu Trinh, Bàng Thống lấy cớ đã tòng quân nhiều năm nên muốn quy ẩn điền viên, nhiều nhất làm tướng quân trên danh nghĩa trong triều; mà Công Tôn Sách là thân thể không khỏe, khó có thể đảm đương trách nhiệm nặng nề, Triệu Trinh thấy hai người kiên quyết, cũng không cưỡng ép, chỉ đành tận tực ban cho nhiều vàng bạc bảo vật hơn, Bàng Thống cũng không khách sáo, chẳng những lấy hết, còn không để ý tới Công Tôn Sách bên cạnh ra sức nháy mắt với hắn, há mồm đòi một đống cống phẩm trân quý từ ngoại tốc của Triệu Trinh, Triệu Trinh cắn răng nhịn đau, đều để Bàng Thống cầm đi hết.

Không qua bao lâu, đã đến trăm ngày tuổi của Thiên Tứ. Bàng Thống vốn tính mở đại tiệc ba ngày ba đêm, nhưng Công Tôn Sách kiên quyết không cho, Bàng Thống đành chỉ mời một vài người thân cùng người quen tới làm tiệc, cũng đơn giản, không khí vô cùng thân mật.

Bao Chửng Bao đại nương Triển Chiêu nhất định đến, Kim Quỹ Xuân Đào cả Gia Luật huynh đệ đều không ngại đường xa chạy đến. Ngay cả Triệu Trinh làm em rể Bàng Thống cũng mang theo Bàng quý phi tới dự tiệc. Trong tiệc cũng không có nhiều người bề trên, không phân quân thần lẫn nhau. Bàng Thống dương dương tự đắc, nắm vai Bao Chửng gọi Bao Chửng là Tống Tử Quan Âm của mình. Kỳ thực Triệu Trinh ngay từ lúc gặp Bao Chửng đã hỏi thăm lai lịch thật sự của con trai Bàng Thống, Triệu Trinh cũng không trách Bao Chửng tội khi quân, ngược lại trong lòng còn cảm kích Bao Chửng, may nhờ Bao Chửng không có lấy cái Thiên Mang gì đó ra, nếu trẫm mà ăn cái Thiên Mang đó, không biết sẽ thành thế nào!

Giữa tiệc, Triệu Trinh nhìn thấy con trai Bàng Thống được yêu thương như chúng tinh phủng nguyệt (sao vây quanh trăng), quả nhiên khỏe mạnh đáng yêu, nhưng Triệu Trinh nhìn kỹ lại, trong tay cục cưng cầm một món đồ màu xanh biếc, sao lại nhìn quen mắt vậy? Bàng Thống thấy Triệu Trinh nhìn chằm chằm thứ Thiên Tứ đang cầm trong tay, cực kỳ xem thường nói với Triệu Trinh, đứa nhỏ này lớn rất nhanh, mấy hôm trước đã bắt đầu mọc răng rồi, cho nên ta lấy cái cối giã thuốc bằng phỉ thúy bàn long ngài cho ta kia cho nó mài răng, Triệu Trinh nghe xong khóc không ra nước mắt, kia là cối giã thuốc bằng phỉ thúy bàn long Thiên Trúc tiến cống! Lúc trẫm thích nhất cũng chỉ lấy ra ngắm ngắm sờ sờ, nhưng hôm nay bảo vật vô giá sáng long lanh lấp lánh kia lại bị cục cưng ngậm trong miệng cắn anh cắn, nước miếng chảy đầy tay, Triệu Trinh càng nhìn càng đau lòng, chỉ đành nhắm mắt không thấy.

Thiên tứ kiều tử _ Thanh LinhWhere stories live. Discover now