Chương 2

469 16 0
                                    

Edit: Choco

Đảo mắt đã đến tiết Thanh Minh, Thanh Minh năm nay tựa hồ thập phần phù hợp như trong thơ ca miêu tả.

Thanh minh thời tiết vũ phân phân

Lộ thượng hành nhân dục đoạn hồn

(Tiết thanh minh mưa rơi lất phất

Người trên đường buồn đau đứt ruột...

Thanh minh _ Đỗ Mục)

Từ sáng đã bắt đầu tí tí tách tách mưa phùn, Công Tôn Sách nhìn sắc trời không tốt, để bọn nhỏ tan học sớm một chút. Bản thân dọn dẹp qua học đường, rồi ngồi một mình trong phòng, không muốn đọc sách, không muốn pha trà, chỉ ngồi ngơ ngẩn ngồi đó, nghe mưa bụi đánh đập vào cửa sổ, càng nghe trong lòng càng nặng trĩu.

Bên ngoài sắc trời dần mờ tối, nhưng tiếng mưa rơi vẫn trước sau như một, không lớn không nhỏ, không nhanh không chậm, tựa hồ không muốn dừng lại. Công Tôn Sách dọn chậu than ra, lại lấy một xấp tiền âm phủ, một tờ lại một tờ thả vào lửa, ánh lửa đỏ rực vốn trốn sâu trong chậu, vừa gặp giấy, lập tức bùng lên gấp trăm lần, làn khói nhẹ bay lên, cắn nuốt tờ tiền âm phủ màu vàng thành tro bụi.

Nhìn chậu lửa, Công Tôn Sách cảm thấy người dần ấm áp lên, ánh lửa hắt lên gương mặt y, hai gò má tái nhợt hiện một mảng hồng, có chút giống say rượu.

Công Tôn Sách ngồi đến ngơ ngẩn, không nhận ra ngoài cửa xuất hiện một bóng người cao gầy.

"Cửa nẻo cũng không thèm đóng, tính cảnh giác của Đại Tống đệ nhất tài tử ngươi cũng quá kém đi?"

Công Tôn Sách bị hắn làm cả người giật nảy mình, theo bản năng ngẩng đầu nhìn qua, Bàng Thống, một thân trường bào cẩm y màu trắng, tay trái mang theo một vò rượu nhỏ, tay phải cầm một chiếc ô còn nhỏ từng giọt nước mưa.

Không được sự đồng ý đã tự tiện vào nhà người ta, còn nói hùng hồn như vậy. Công Tôn Sách đứng dậy, tức giận trợn mắt nhìn Bàng Thống một cái, bất quá bản thân cũng không phải tục nhân người đường phố, dù là mắng chửi người cũng không phun được câu thô tục nào.

"Cửa nhà ta phòng quân tử không phòng được tiểu nhân, Bàng công tử nếu đã muốn vào, ta cho dù có khóa bằng mười tám cái khóa cũng không ngăn nổi!"

Bàng Thống bị mắng, lắc đầu ha ha cười. "Thú vị! Thật thú vị!"

Công Tôn Sách bĩu môi, không thèm để ý Bàng Thống, ngồi xuống tiếp tục ném tiền giấy vào chậu than.

Bàng Thống đứng ngoài cửa giũ ô, vào phòng tìm một chiếc ghế trúc ngồi xuống, thuận tay đặt chén lên bàn.

"Cũng không nói mời ngồi, chẳng lẽ đây là lễ nghĩa của chính nhân quân tử sao?"

Công Tôn Sách mí mắt cũng không nâng: "Ngươi không phải đã ngồi rồi sao?"

Bàng Thống cũng không tức giận, cười ha ha, bỗng nhiên đứng dậy đi đến bên cạnh Công Tôn Sách, hắn ngồi xổm xuống, vươn tay cầm mấy tờ tiền giấy trong tay Công Tôn Sách, cũng chậm rãi thả vào chậu. Đối mặt với Công Tôn Sách mặt đang tràn đầy kinh ngạc, Bàng Thống cười nói: "Không cần phải nhìn ta như vậy, có thâm cừu đại hận với Bao Chửng là cha ta, không phải ta, Bàng Thống ta tự nhận là anh hùng cái thế, cái gì cũng không để vào mắt, Bao Chửng là người đầu tiên có thể khiến ta bội phục từ đáy lòng, cái gọi là anh hùng kính anh hùng chính là như vậy đi."

Thiên tứ kiều tử _ Thanh LinhWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu