Chapter 8

A/U: sorry selenites dahil hindi ako nakapag update kahapon.

Chapter 8

GABI NA NG MAKAUWI SILA ni Braxton, ng makapasok siya sa bahay ay kaagad siyang sinalubong ng mga magulang at kapatid para ayaing kumain pero dahil busog pa siya dahil sa mga kinain sa kotse ni Braxton, ay tinaggihan niya ang mga ito bago umakyat sa kwarto niya para gawin ang night routine at magmalinis ng katawan bago suotin ang dinala niyang nightgown na dapat ay sususotin niya kagabi.

Pagkatapos ay lumabas ng kwarto bago pumunta sa Isang pribadong kwarto kung saan siya nagpi-painting, may hati ito at may pader na nakaharang sa gitna ang unang makikita mo pagpasok ng kwarto ay ang table  na mahaba na may drawer, nakalagay na laptop merong vinyl na pinapa tugtog niya kapag busy siya at mga papers na pwedeng gamitin meron ring printer.

Sa kabila nuon kapag pumasok ka ay kung saan ako nagpi painting. Makikita rin duon ang mga napaint ko na at mga brushes at paints. Malaki ang kwarto na toh kasing laki ng kwarto ko kaya kahit may pader sa gitna at tanging pintuan lang ang butas ay malawak at hindi masikip. Kulay dirty white ang room nato at kulay gray naman ang table.

Umupo ako sa leather boss chair boos high back na kulay itim. Binuksan ko kaagad ang laptop ko bago iopen ang Isang email account bago basahin ang mensahe na imenessage saakin.

"Their target: Harlow Westerveldt.
The one who sell her information:  Adeline Reese. One of the member of castigators, Adeline sell Harlow's information to based on the information I got, Adeline cannot refuse Catalano because they are holding her grandmother as well as her parents when they attack their households. So for the safety of her family she did what Catalano want her to do—to gather all Harlow's information exchange of her grandparents and parents freedom. They wanted Harlow because Harlow killed one of their member that is looks like important to them to hunt her like that. And the Fukada they want Harlow because they wanted Harlow to get married to their heir's so they became more powerful."

Madilim ang mukang nagreply si Eloise. "Okay thank you for the information. Informed Harlow that the two families are hunting her and tell her the reasons so she will not take any step that could harm her. For Adeline, take her to the moon mansion in basement make sure that the whole members would not find about this, blocked all the holes for Adeline so she wouldn't be punished I will go there to asked her some questions if she satisfied me I will let her but if not the punishment would be double."

After sending it she opened another message to see why De Luca family is targeting Epiales. Looks like the three family is planning something to target those three at the same time.

"Epiales are being targeted by the De Luca. By the information I got, he steal their ally by making them believe that the De Luca is planning something to them so their ally pulled out and when the De Luca family background check— they find out that Epiales is the reason why their ally pulled out and take side with Epiales. De Luca family is fuming mad with Epiales that they start hunting him down."

I massage my head and sigh heavily as I read the message, just what the hell Epiales is trying to do? Is he planning something? Well I trust him if he's planning something means he wanted to get something by himself.

Mabilis siyang nagtipa ng mensahe. "Epiales can take care himself don't worry about him he's a fighter by young age, he can take down the De Luca by himself if he wants so yeah just make sure that someone's around him to back him up."

When she hit the send button she open one's another message's until midnight and she felt hungry. Nang tignan niya ang oras ay saktong 12:00 na.

Bumaba siya sa sala para kumain ng mabilisan dahil tulog na lahat ng kasama niya sa bahay, ng matapos ay hinugasan niya muna ang pinagkainan bago mapag pasiyahan na bumalik sa silid. Akmang ila- locked niya ang gate ng may makitang lalaking naka itim na leather jacket naka cap, at naka itim na jeans, nakatayo sa tapat ng bahay nila Tito Reagan ngunit nakatingin ito saakin.