PN5: Lam nhan nhà ai thừa điên!

3.2K 173 3
                                    


Dư Nhược biết bản thân cho tới bây giờ cũng không phải là một đứa nhỏ nhu thuận, thời điểm 3 tuổi đã biết trộm áo lót của mẹ khiến bà tìm nửa ngày, lúc 6 tuổi đã am hiểu rõ hàm nghĩa sâu sắc của câu ‘ba ngày không đánh, lên mái nhà dỡ ngói’, thời điểm 9 tuổi đã là Lì Đại Vương có tiếng gần xa, hàng ngày dẫn theo một đám nhóc quậy phá chạy đông chạy tây, gây chuyện tuy không ảnh hưởng gì lớn nhưng cũng rất khiến kẻ khác đau đầu. Giáo viên trường tiểu học không một người nào không nhận ra cậu, nói đến cậu chỉ lắc đầu, vậy nên mỗi lần sau ngày họp phụ huynh Dư Nhược đều vác mông sưng vù đi học. Mặc dù ba mẹ mắng chửi thầy cô thở dài mang đến ấn tượng khó phai cho thời thơ ấu cậu, nhưng theo sự phát triển của thiếu niên, loại tính nết lì từ trong xương cốt này vẫn như cũ không biến mất, chỉ hơi hơi thu lại một chút mà thôi.

Ba ngày không đánh, lên mái nhà dỡ ngói = đứa trẻ nghịch ngợm, không giáo huấn liền leo lên đầu lên cổ

Cấp 2 lên cấp 3, Dư Nhược thành tích luôn không tốt thi rớt, điều này đều nằm trong dự liệu của mọi người. May mà ba mẹ nhà họ Dư kinh tế khá dư dả, hơn nữa có chút quan hệ với giới giáo dục, đút chút tiền tống cậu vào trường trung học cơ sở trọng điểm của tỉnh, nghe nói tỉ lệ học lên cao tới 99%, là trường học tốt nhất chỗ bọn họ. Trường này bên ngoài là trường trung học, thật ra bên dưới còn lén mở thêm cấp 2 trực thuộc, tuyển sinh không nhiều, nhưng học phí khá cao, đương nhiên trình độ dạy học cao hơn những trường công lập bình thường! Trường học thực hiện giáo dục nội trú, tất cả học sinh phải ở trong trường, ngoại trừ nghỉ đông và nghỉ hè còn lại không được ra khỏi cổng trường, điều này khiến Dư Nhược mười ngón tay không dính nước mùa xuân nếm khổ, nhưng ba mẹ nhà họ Dư chính là muốn trường có thể dạy dỗ con trai họ, vì vậy dằn dằn lòng cắn cắn răng ném cậu con trai chưa từng rời khỏi mình vào ‘hang hổ ổ sói’.

Mười ngón tay không dính nước mùa xuân: mùa xuân trời rét, không cần phải động nước, ý chỉ con được cưng chiều, gia đình điều kiện tốt.

Sau một học kỳ Dư Nhược gầy đi một vòng, về nhà khóc lóc kể lể phòng ngủ trường học điều kiện quá kém, một phòng ở 10 người, cái tên mập mập chết tiệt cùng phòng buổi tối còn ngáy, hại cậu cả học kỳ ngủ không ngon. Ba mẹ nhà họ Dư lại đau lòng, đứa nhỏ nhà mình lì thì có chút lì, nhưng cứ tiếp tục mất ngủ như vậy sau này làm sao học bài a, vì thế đút đút lót lót để cậu về nhà ở.

Học sinh trung học cơ sở trọng điểm đại khái chia làm ba loại người: học sinh ưu tú gia đình danh giá, học sinh bình bình gia đình thường thường, học sinh đánh rắm không xong gia đình chìa tiền xong hết. Dư Nhược đoán chừng vào loại thứ ba, trong lớp người đỏ mắt cậu hàng ngày có thể về nhà cũng có, đáng tiếc thiếu gia người ta nhà có chìa khác, bọn họ cũng chỉ có thể nhìn rồi nhìn mà thèm muốn một chút sau đó tiếp tục đọc sách của mình.

Trung học năm hai, Dư thiếu gia chơi Thiên Long Bát Bộ, lúc mới chơi thuần túy chỉ là buổi tối ở nhà nhàm chán tìm thú vui, ai biết chơi chơi chơi đến nghiện. Mới đầu chỉ có buổi tối hết giờ tự học ở nhà chơi, sau đó dứt khoát buổi tự học cũng bảo ba mẹ giúp xin nghỉ nói ở nhà đọc sách, cậu nghĩ, dù sao ba tiết tối cũng là tự học, cái này không thấy có gì khác với ở nhà, tuy cậu không có khả năng chủ động đi đọc sách. Có thể dưỡng cậu ra tính cách như vậy, thật ra bản thân ba mẹ nhà họ Dư có trách nhiệm khá lớn, khi còn bé mặc dù cũng sẽ đánh chửi nhưng về sau sự nghiệp làm ăn mở rộng không có thời gian, từ đầu đến cuối để đứa nhỏ tự do sinh trưởng tạo cho Dư Nhược tính cách vô cùng tùy tính, về việc cậu ở nhà chơi game cũng chỉ thuận tiện niệm ngoài miệng hai câu rồi thôi.

Một quyển nhật ký dẫn phát gian tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ