Chương 52: Mổ bụng cho rồi

4K 247 11
                                    


Thứ hai ngày x tháng x. Thời tiết: trời trong xanh.

.

Đêm qua mình có một phát hiện trọng đại, rốt cuộc là cái dạng phát hiện gì đây? Là như vậy.

Đêm qua mình ăn tối xong, xem hết Cối Xay Gió, lúc đi tìm baba và thầy Phương, mình nhìn thấy baba và thầy Phương đang đánh nhau. Baba cắn thịt thầy Phương, thầy Phương kêu lên, mình nghĩ như vậy nhất định rất đau. Baba làm người thiệt không phúc hậu, đánh nhau còn dùng răng cắn người, các bạn nhỏ năm nhất của trường mình cũng biết đánh nhau là phải dựa vào nắm đấm.

Mình vốn nghĩ đi cứu thầy Phương, nhưng mình nhớ tới, baba trước kia đã nói với mình, khi thấy hai đại nhân ở trên giường đánh nhau, trẻ con bọn mình phải trốn đi, nếu không sẽ đau mắt hột, cho nên mình còn đóng cửa lại. Nhưng mình nghĩ nếu nhìn sẽ đau mắt hột, vậy nghe có phải sẽ bị đau tai hột không?

.

Lời phê của giáo viên:

……………………………………………….. Ba của con chết chắc rồi!

================================================

Tiếng chuông thanh thúy vang cả vườn trường, không bao lâu từ các phòng học truyền ra tiếng ồn ào sung sướng, bọn con nít như chim nhỏ thả ra khỏi lồng sắt, ríu rít tụm năm tụm ba đeo cặp tan học về nhà.

Hôm nay tiết cuối cùng là giờ Ngữ Văn, gần đây thầy Phương tâm tình không hiểu sao rất tốt rất có lương tâm không dạy quá tiết, đúng giờ cho phép một đám nhóc ra về. Cậu thu dọn sách vở, nhìn xung quanh phòng học, ngoại trừ mấy đứa trực nhật ở lại quét dọn vệ sinh, thì thừa thêm một oắt con.

“Đi thôi.” Phương Hãn hướng đối phương cười, chỉ thấy gương mặt đứa bé kia sáng lên, sung sung sướng sướng ‘Dạ’ một tiếng chạy đến cạnh cậu.

Hỏi đứa bé kia là ai, đây không phải là hỏi thừa sao! Đương nhiên là cục cưng Giang Tiểu Vũ vô địch đáng yêu đáng yêu vô địch của chúng ta~ Sáng nay thức dậy nó nhận được một nhiệm vụ gian khổ, chính là buổi chiều tan học đưa thầy Phương về nhà, chỉ thị nhiệm vụ đến từ ba nó, lý do là thầy Phương nấu cơm rất ngon. Giang Tiểu Vũ rất vui vẻ gật cái rụp, trong đầu nghĩ được ăn, cả ngày đều mở to hai mắt nhìn chằm chằm theo thầy giáo nó, thiếu chút nữa mang cả lông tơ thầy nó ra nhìn.

Sau khi Phương Hãn sắp dựng thẳng lông tơ kéo đứa bé kia đến, lên tiếng hỏi rõ ràng, nhìn thấy ánh mắt sáng long lanh kia, thầy giáo nó rất muốn nói cho nó biết, thật ra baba của con tối qua đã nói với thầy, con không cần cả ngày giương mắt không ngừng nhìn thầy…

Bởi vì trên đường lội qua siêu thị, hai người Phương Hãn đến nhà họ Giang đã là chuyện gần một giờ sau, nhưng bậc tiểu học tan học sớm, vậy nên cho dù dây dưa gần một tiếng, Giang Thiên Dự vẫn chưa tan tầm về nhà.

Phương Hãn chỉ huy Giang Tiểu Vũ đi làm bài tập trước, không thì buổi tối không được xem anime, nhìn đứa bé kia chu môi lấy ra sách bài tập, cậu mới vào nhà bếp bận rộn.

Giang Thiên Dự vừa mở cửa nhà đã ngửi được một cỗ mùi đồ ăn, dù cảnh tượng này anh đã trải qua nhiều lần, nhưng mỗi lần đều khiến anh cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Sau khi ăn uống no nê, Giang Tiểu Vũ một mình cuộn trên ghế sô pha phòng khách xem anime, hai đại nhân thì chạy đến ban công, dưới trăng trước hoa, nói chuyện yêu đương.

Một quyển nhật ký dẫn phát gian tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ