Chương 43: Có người nói:"Đừng để vụt mất!"

4.5K 292 46
                                    

Thứ hai ngày x tháng x. Thời tiết: trời trong xanh.

.

Hôm nay trường tổ chức cho bọn mình tham quan vườn bách thú, mặc dù vườn bách thú mình đi nhiều lần rồi, nhưng cùng nhiều bạn học đi như vậy là lần đầu tiên, cho nên mình rất vui vẻ, đêm qua còn nói baba mua cho mình thiệt nhiều kẹo.

Sau khi đến vườn bách thú, thầy Phương dẫn bọn mình đi xem động vật, còn một bên nhìn một bên giải thích, vốn bọn mình không muốn nghe, nhưng thầy nói sau khi trở về phải viết một bài văn, sau đó bọn mình đều rất căng thẳng, cẩn thận nghe kỹ! Khi bọn mình tới chỗ mấy con khỉ con bên kia, mình nhìn thấy một bạn cho nó ăn miếng khoai tây, mình liền lấy kẹo đường cho khỉ con ăn, sau đó khỉ con thật sự ăn, hí hí~

Tiếp đó cái đồ đểu Ân Dự đi qua, trước nhìn nhìn một con khỉ, lại nhìn nhìn mình, rồi nói: “Giống y chang.” Nói xong liền bỏ đi, mình suy nghĩ thật lâu mới hiểu được, cậu ta là đang nói mình và con khỉ giống nhau !! Nhưng rốt cuộc là khỉ giống mình hay mình giống khỉ, cũng không biết nữa… Nhưng hình như đều không phải là lời khen gì.

Hôm nay mệt quá a, buổi tối về lẽ nào lại phải ăn cơm baba làm? Không muốn a…

.

Lời phê của giáo viên:

Thầy nhìn cũng thấy rất giống…

=======================================================

Thời gian nghỉ trưa ở trường tiểu học XX, Phương Hãn đang ở phòng giáo viên đọc sách, chỉ nghe một tiếng non nớt “Báo cáo”, tiếp theo một cậu nhóc chạy vào. Cậu vô thức ngẩng đầu, phát hiện đứng trước mặt mình là Giang Tiểu Vũ.

“Sao thế?” Cậu buông sách, nhìn về phía đứa bé kia, chắc không phải là đến cáo trạng chứ a?

“Thầy Phương…” Bàn tay bé nhỏ của Giang Tiểu Vũ níu lấy góc áo Phương Hãn, sáp lại có chút đáng thương nói, “Con có thể tới nhà thầy ăn cơm tối không?”

“Sao? Vì sao đột nhiên hỏi vậy?” Phương Hãn tùy ý đứa bé kia dựa vào mình làm nũng, dù sao trong văn phòng cũng không có ai.

“A Thẩm nghỉ phép vẫn chưa về, baba nấu cơm rất khó ăn a! Hơn nữa Mạch Đương Lao [McDonald’s]cũng ăn không ngon, con vẫn thích ăn cơm thầy nấu.” Giang Tiểu Vũ uất ức muốn chết, hai ngày nay dạ dày nó bị baba nghiêm trọng ngược đãi, nó rất nhớ đồ ăn thầy Phương làm a.

Phương Hãn tưởng tượng bộ dáng mặc tạp dề làm đồ ăn của Giang Thiên Dự, không nén nổi có chút buồn cười, nhìn ánh mắt mong chờ của Giang Tiểu Vũ, cậu vỗ vỗ cái đầu nhỏ của nó: “Nghĩ muốn mình ăn ngon thôi à, mặc kệ baba con sao?”

“Vậy baba có thể cùng đi không?” Giang Tiểu Vũ lập tức đổi giọng, nó sẽ không vứt bỏ baba đâu.

“Được rồi, sau khi tan học thầy đến nhà con.” Phương Hãn nghĩ nghĩ, quyết định vẫn là mình tới thì tốt hơn, nhà mình nếu có thể không làm dơ thì cứ không làm dơ.

“A, thầy Phương muốn đi mua đồ ăn không? Con cũng muốn đi !!” Hai mắt Giang Tiểu Vũ sáng lấp lánh nhìn Phương Hãn, y như một chú chó nhỏ chờ mong cậu chủ của mình thưởng cho.

Một quyển nhật ký dẫn phát gian tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ