Chapter 40: Preparation

Elijah's Point of View...

As the class ended, diretso labas naman ako ng room at nag dungo agad pauwi ng dorm. I walked silently all by myself.

Malapit na ako sa building ng may matanaw ako from a distant. They were 5 men in black suits, i mean in suit, they were in tuxedo's. Hindi konna lang sila pinansin pero isa sa kanila ay nakatitigan ako and that nake me nervous out lf nowhere.

Hindi na lang ako nagpahalata saka dumiretso sa building ng dorm at unakyat agad sa 3rd floor. Dire-diretso na lang akong pumasok ng dorm ko, after entering my room, i felt a relief. They were kind of weird to be honest.

After kong mailapag ang bag ko ay nakatanggap naman ako ng text galing kay Luna.

Minsan naiisip ko na talaga na may topak tong si Luna eh, and why does she always reply in a short sentence or words

Napailing na lang ako bago kumuha ng towel at naligo.

︶꒦꒷♡꒷꒦︶

I chat with Luna saka sinabi na papunta na ako sa dorm niya and she just liked my message. Her room is on the 2nd floor kaya naman bumaba pa ako ng hagdan and when i get in her room ay di pa ako kumakatok ay bumukas agad yung pinto saka ko hinila papasok. Bastos?

She immediately locked her door kaya naman nagtataka akong tinignan siya. She also dim her lights and she literally tell me to shut up.

I didn't protest and i just do what she says, maube something is up. She also whispers na wag muna ako mag open ng phone dahil sa lights, i bod at her with matching confused look.

We stay for a minute like that, and when she finally open her lights I asked her right away.

"What the fuck was that?" I asked her and she told me to keep my voice down, like what the fuck is happening ba?

"I received a text from Marvin, he said an intruder trespass the school, that's why he told me to dim the lights for a minute and told me to be quite" she explained kaya naman nag salubong ang kilay ko.

"Hindi dapat to makarating sa iba, tayo lang sinabihan ni Marvin, and sorry for pulling you, i just got scared dahil lag chat mo na papunta ka na dito, Marvin text a few seconds after" Luna explained and I can tell she's telling the truth.

"Wait intruder? Trespass the school? Who is it? Does he know?" I asked Luna and she shrugged her shoulders.

"He doesn't have any information, but he said na the intruders last seen malapit dito sa building ng dorm ng mga babae" Luna said kaya napakunot noo ko.