24

Nagising sila na magkayakap with Janella being the big spoon.

Pagkatapos kasi nila manuod kagabi ay they decided na matulog na agad, they were just staring into each other's eyes hanggang sa makatulog na sila pareho.

Well, technically, Janella stared at Jane longer.

Somehow along their sleep ay sumiksik si Jane kay Janella with the latter hugging her and letting her head rest on her arms, not that they're both aware of it.

It's like automatically they're drawn to each other and cuddle like they're puzzle pieces fit together.

They both opened their eyes at the same time, it was Jane's alarm that woke them up.

The smiles they shared when they opened their eyes can never match the smiles they show to each other because right now, they are at their most genuine and carefree moment.

No thoughts. Just two people in love and clueless of each other's feelings.

"good morning." Jane was the first one to speak only for her to cover her mouth and moved away from Janella.

tangina! ba't kasi kumain ng garlic flavoured na chicherya!

Janella sat on her bed and laughed so hard as Jane glared at her.

"good morning to you too Jane." nakangiti ng sabi nito sa kanya.

"wag moko aasarin Jea!" pagbabanta ni Jane na umaatras papunta sa banyo niya.

Janella shook her head and stood from the bed.

"don't worry, hindi naman." the girl tells her at sinundan siya sa may pinto.

Janella watched as Jane brushes her teeth. Nakasandal siya sa may pinto with a smile on her face, Jane on the other hand shot her a glare.

"ipagluluto kita ng breakfast bago ka umalis only if may grocery na ako, but unfortunately wala pa eh." sabi ni Jane ng matapos na siyang mag toothbrush.

They both walked out from her room and malapit na sila sa may pinto when Janella looked at Jane bago magsalita.

"samahan kita mag grocery mamaya." Janella tells her and she smiled.

"sige ba."

After they bid their goodbye's ay umalis na si Janella pabalik sa room niya.

+++++

They arrived ng magkasama sa school since napag-usapan nilang kotse pa din ni Janella ang gagamitin. Joj on the other hand used her car, even Joshua.

Since nag promote na nga sila sa facebook at sa ibang social media accounts nila ay rinig nilang pinag-uusapan na sila ng schoolmates nila. Even their posters at flyers ay nakakalat na.

"sila yun diba?"

"damn, they look good in person too."

"yung video, mag jowa kaya sila?"

"shit, bagay na bagay talaga sila!"

Now, Jane and Janella both know what their schoolmates are talking about.

It's that edit na ginawa ni Joshua na naka post na sa facebook page nila. They did not say it pero pareho nilang gusto yung edit, pareho silang kinilig dun.

And damn, they both agree na bagay sila. Pero syempre, d din nila sasabihin yun.

Jane went sa locker niya to put some of her things while Janella dropped by sa cafeteria para bumili ng mga sandwhich at 2 bottled water. After that ay hinatid na ni Janella si Jane sa building nito.

"thank you sa paghatid sakin Jea." nakangiting sabi ni Jane.

"no need to thank me noh, oh, here, sandwhich and water, kainin mo 'to ha?" sabi nito sa kanya.

"eh pano ka?" to say na kinikilig si Jane is an understatement. But then again, hindi niya aaminin.

"bumili din ako for myself, don't worry." sabi nito at nginitian siya.

"sige, salamat Jea." sabi ni Jane na tinanguan ni Janella.

"see you later after your class? punta ka ba sa building namin?" tanong ni Janella sa kanya.

"syempre naman."

They felt the need to hug each other kaya hindi na sila nagpigil pa, both leaned in for a hug they both cherish.

"see you Jane."

"see you Jea."

+++++

NOTE: Good morning.

November 1 naaaaa.

God bless everyone :)