Napakuyom si Lux nang marinig ang pangalan ng droga. Hindi pa rin mawala sa isip niya ang nangyari noon habang nasa ilalim siya ng impluwensiya ng droga. She volunteered for the experiment and she now suffers the consequences. Just like Ruby, she also has a ticking time bomb inside her head and if that triggers, she'll snap and she'll kill everyone without a twitch.

"It has been introduced already in the black market and we know what could happen next if those fall to the wrong hands." Si Sapphire. "At iyon ang gustong mangyari nina Joshua Weber at Madame Pearl noon, ang kontrolin ang mundo sa pamamagitan ng drogang iyon."

"We have to stop her." Si Vix. "We must stop her because we know what she is capable of. Dapat ay wala na silang mabiktima pang iba ng dahil sa drogang iyon. Let's track her down." Suhestiyon nito.

Kung ang pagbabasehan ay kung sino ang mas nakakakilala sa dating amo ay si Sapphire na iyon. She knew what kind of woman Madame is. After all, she's the mistress of the devil himself. What's important to her is money and power and she'll do everything to keep that.

"Are you sure you're in, Ruby?" Paninigurado ni Yasi. "You have a family and you're-"

"I am one hundred percent sure." Putol ng dalaga agad. "I need a distraction for now and this is a good one."

Nagpalitan ng tingin sina Diamond at Sapphire bago parehong tumingin kay Ruby.

"Okay, we'll start again in Boston." Si Saph. "We have to observe Mancini, I'm sure he knows where Madame is."

"But we have to be careful, Madame is a cunning woman. She's always one step ahead of us and might set us up in a trap." Si Hyacinth. "We have to track her down silently." Pagkatapos ay lumingon sa bukana ng Rose Cemetery kung saan sila naroon. "I'll have Agent Tracker to do that."

"Then we better start moving so we can get after her." Aya ni Ruby sa kanila.

Nagtulong-tulong sila sa paghahanap at pagmamatiyag sa mga ka-alyado ng dating amo. Ilang araw din sila nagmasid at nagpapalitan ng mga sinusundan ngunit walang Madame Pearl silang naaabutan.

"I got a hit." Anunsiyo ni Bricks sa kanila. Nasa laboratoryo sila ng isa sa mga safe houses ni Yasi. "She's in Chinatown."

"Chinatown?" Ulit ni Vix. "What is she doing there?"

"Business. This time, she's dealing with the Triads." Sagot ni Diamond.

"She's gathering more allies, isn't she?" Tanong ni Ruby. "She's really planning for a comeback, huh?"

"Maybe." Si Sapphire. "But knowing her, she's up to something-something crazy and dangerous."

"I got another hit." Si Tracker ulit dahil ginamit nila ang facial scanner upang mas mapabilis ang paghahanap sa ginang. "This was taken yesterday in downtown Miami." Sabay turo sa monitor. "In this footage, she's with the Yakuza."

"What the hell?!" Vix cursed out loud in confusion. "Is she looking for an ally?" Pero bakit ang nilapitan niya ay puro magkakaaway na grupo?"

"American Gangster na lang ang kulang dito, rambulan na." Dagdag na komento ni Agent Larson.

"Something doesn't add up." Ani Lux habang tinitingnan ang monitor. "I don't think she's looking for reinforcements." Mayroon na siyang sagot sa isip ngunit hindi pa naisatinig at si Ruby na ang gumawa niyon.

"Yeah, she's not. She's creating chaos. Madame is having them turn against each other." Anito na nakatingin sa kanila.

"Pinagaaway-away niya ang mga ka-alyado niya, pero bakit?" Tanong ni Bricks.

"Because they left her alone when the Syndicate and the FLAW had fallen. She felt betrayed." Si Yasi.

"She wanted revenge?" Ang binata ulit.